เปิดใจ เสื้อเหลืองล้อมรถ ตามหา“ธนาธร” เผย แค่อยากคุยด้วย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมข่าวพีพีทีวี สัมภาษณ์เปิดใจ หนึ่งในกลุ่มสวมเสื้อเหลืองที่ถูกมองว่าเป็นแกนนำ บอกว่า แค่ต้องการพูดคุยกับนายธนาธร แต่เจ้าตัวไม่ยอมมาคุยด้วย ทำให้ผู้ชุมนุมไม่พอใจ

“ธนาธร” ถูกล้อมรถ ขณะลงพื้นที่ช่วยหาเสียงนายกอบจ.เมืองคอน

เจ้าของรถเดินหน้าฟ้อง หลังถูกคนเสื้อเหลืองล้อมรถ ยันด้านในรถไม่มี “ธนาธร”

จากกรณีกลุ่มสวมเสื้อเหลืองล้อมรถหน้าโรงแรมราวดี ในอ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เพราะ คิดว่า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า อยู่ภายในรถ เมื่อวานนี้ ล่าสุด ทีมข่าวพีพีทีวี สัมภาษณ์เปิดใจ หนึ่งในคนที่ถูกมองว่าเป็นแกนนำ บอกว่า แค่ต้องการพูดคุยกับนายธนาธร แต่เจ้าตัวไม่ยอมมาคุยด้วย ทำให้ผู้ชุมนุมไม่พอใจ

“คณะก้าวหน้า” เปิดตัว 41 ผู้สมัครนายกอบจ. ชู เปลี่ยนประเทศไทย เริ่มต้นได้ที่บ้านเรา

นี่คือ นายอานนท์ มีศรี หนึ่งในผู้ร่วมชุมนุมกับกลุ่มสวมเสื้อเหลืองเมื่อวานนี้ที่หน้าโรงแรมราวดี ในอำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช นายอานนท์ ปฏิเสธ ว่า ไม่ได้เป็นแกนนำ พร้อมเล่า สาเหตุที่ปิดล้อมรถยนต์คันต่างๆ เพื่อหาตัวนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ว่าเป็นเพราะ ตอนแรก รวมตัวกันอยากพูดคุยกับนายธนาธร เพื่อถามสาเหตุที่ต้องการปฎิรูปสถาบัน ว่าทำไปเพราะเหตุใด แต่นายธนาธร ไม่มาคุยด้วยทำให้ผู้ชุมนุมไม่พอใจ และ รวมตัวกันตามหานายธนาธร

นายอานนท์ บอกว่า เมื่อวานมีแค่คณะของนายธนาธร ที่เข้าไปใช้พื้นที่โรงแรม และ ประกอบกับรถคันสีขาวคันดังกล่าว ไม่ยอมเปิดกระจก ทำให้ผู้ชุมนุมเข้าใจว่าในรถมีนายธนาธรอยู่ ส่วนตัวยืนยันว่า ไม่ได้เป็นแกนนำกลุ่ม แต่มาร่วมชุมนุม เพราะ ต้องการปกป้องสถาบันเท่านั้น

ศึกชิง นายกอบจ.ชลบุรี ภารกิจล้มบ้านใหญ่ “คุณปลื้ม”

ด้านเจ้าของรถคันสีขาว ปฎิเสธให้สัมภาษณ์ โดยบอกว่า ไม่สะดวกให้ข้อมูล แต่หากดูตามทวิตเตอร์ซึ่ง อ้างตัวว่า เป็นทวิตเตอร์ของเจ้าของรถคันดังกล่าว มีการเขียนข้อความยืนยันเตรียมฟ้องดำเนินคดีกับแกนนำกลุ่มเสื้อเหลือง โดยบอกว่ากำลังรวบรวมรายชื่ออยู่

เช่นเดียวกับ น.ส.พรรณิการ์ วานิช แกนนำคณะก้าวหน้า ที่ยืนยันว่า จะฟ้องร้องเอาผิดกลุ่มผู้ชุมนุม เพื่อไม่ให้กลายเป็นพฤติกรรมเลียนแบบที่อื่นอีก พร้อมทั้งบอกว่า ทีมงานได้ติดต่อพูดคุยกับเจ้าของรถที่ถูกกลุ่มผู้ชุมนุมล้อมแล้ว เพื่อแสดงความรับผิดชอบและเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะเจ้าของรถคันดังกล่าวไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องหรือรู้จักกันแต่อย่างใด เพียงแค่มาทำธุระส่วนตัวที่โรงแรม แต่กลับต้องมาเผชิญเรื่องดังกล่าว

“เด็กพปชร.” ถาม “ธนาธร” รู้ว่ามีม็อบ ทำไมไม่หาทางหลีกเลี่ยง

ส่วนน.ส.ทิพานัน ศิริชนะ อดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ตั้งคำถามถึงนายธนาธร ว่า หากรู้อยู่แล้วว่า เส้นทางดังกล่าวอาจไม่สะดวกที่จะผ่านไป ทำไมไม่หลีกเลี่ยง ตั้งใจผ่านไปเส้นทางนั้นทำไม

ด้านนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ระบุว่า การที่มีกลุ่มคนเข้าไปล้อมรถนายธนาธร เป็นเรื่องการเมืองท้องถิ่น มีการบริหารจัดการของตัวเอง ไม่ใช่การเมืองระดับประเทศ ส่วนตัวมองว่า เป็นเรื่องธรรมดา เพราะ คนในสังคมมีความคิดเห็นหลากหลาย ย้ำว่า พรรคไม่มีนโยบายและความคิดสร้างความแตกแยกในสังคม และจะไม่มีการหยิบยกประเด็นดังกล่าวมาพูดคุย โดยส่วนตัวไม่คิดว่าปัญหาจะรุนแรงขนาดนั้น

"เราก็รู้อยู่เต็มอก.." ความในใจ "ธนาธร" ถึงคนที่ไล่ล่า ด่าทอ

ยังคงล่องใต้ ! "ธนาธร" เยือน "พังงา" หนุน "สุทธิโชค" ชิงนายก อบจ.

 

 

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ