“ทนายอนันต์ชัย” จ่อล่าชื่อ คนพิการทั่วประเทศ สู้คดี “เอ๋ ปารีณา”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทนายอนันต์ชัย จัดแถลงข่าวเสนอข้อเรียกร้องให้ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ขอโทษบุคคลที่เป็นออติสติกและครอบครัว หลังโพสต์ข้อความกระทบคนดูหมิ่นบุคคลที่เป็นออทิสติก พร้อมเตรียมรวบรวมรายชื่อคนพิการทั่วประเทศ เพื่อใช้เป็นพยานยืนยันถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของ น.ส.ปารีณา

“นิกกี้” ฝากถึง “เอ๋ ปารีณา” ผมชื่อ “ณฉัตร”

นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ พร้อมสมาคมสภาคนพิการแห่งประเทศไทย และองค์กรต่างๆเกี่ยวกับคนพิการ รวมทั้งสิ้น 7 องค์ ร่วมกันตั้งโต๊ะแถลงข่าวเสนอข้อเรียกร้องกรณีที่ นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊กต่อว่านักแสดงท่านหนึ่ง โดยได้ใช้คำว่า “ออทิสติก” ในการเปรียบเปรย จนเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม เพราะเหมือนเป็นการดูหมิ่นซ้ำเติมผู้พิการ นอกจากนี้ยังมีการแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่โพสต์ข้อความหมิ่นประมาทอีกด้วย

ทนายอนันต์ชัย เปิดเผยว่า กรณีที่นางสาวปารีณาแจ้งความดำเนินคดีกับตนเองและบุคคลต่างๆ ตนเองมองว่าเป็นการแสดงความคิดเห็นปกติ ไม่ใช่การกระทำที่หมิ่นประมาทแต่อย่างใด รวมถึงขณะนี้ตนได้เตรียมรวบรวมรายชื่อคนพิการทั่วประเทศ ที่มีความเห็นว่าคำพูดของ นางสาวปารีณา เป็นการพูดดูถูกเหยียดหยามคนพิการ เพื่อเตรียมนำไปยื่นเรื่องร้องเรียนให้กับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ทั้งประธานสภาผู้แทนราษฎร นายกรัฐมนตรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อไม่ให้เข้ามาแทรกแซงกระบวนการยุติธรรม หลังจากที่ นางสาวปารีณา ได้แจ้งความตนเองฐานหมิ่นประมาท ซึ่งรายชื่อทั้งหมดนี้จะเป็นพยานในคดีดังกล่าว และหาก ตำรวจ สน.โพธาราม จังหวัดราชบุรี รับทำคดีของ น.ส.ปาณีรา ก็จะต้องทำการสอบปากคำพยานตามรายชื่อนี้ทั้งหมด ก่อนจะสามารถดำเนินคดีแจ้งข้อกล่าวหากับตนเองต่อไป

ด้านสมาคมสภาคนพิการแห่งประเทศไทยและองค์การสมาชิกฯ ในฐานะที่มีหน้าที่พิทักษ์สิทธิคนพิการ
ได้ร่วมกันเรียกร้องให้ นางสาวปารีณา กล่าวคำขอโทษต่อบุคคลที่เป็นออทิสติกและครอบครัว รวมถึงให้ยุติการดำเนินคดีทางกฏหมาย ทั้งทางแพ่งและอาญากับผู้ที่เกี่ยวข้องทันที ซึ่งหากยังไม่ออกมาดำเนินการตามคำร้องขอทางสมาคมคนพิการฯ ทางฝ่ายกฎหมายก็จะหารือกันอีกครั้ง และอาจจะแจ้งความดำเนินคดีกลับ น.ส.ปารีณา เช่นเดียวกัน

ปทส.จ่อเรียก “เอ๋ ปารีณา” พบอัยการคดีรุกป่า

 

 

 

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ