นายกฯ ร่ายกลอน เตือนใจกลางสภา “ศึกนอก ศึกไกล ไม่ห่วง หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกฯลั่นไม่ชอบผมไม่เป็นไร พร้อมรายกลอนเตือนใจกลางสภาฯ “ศึกนอก ศึกไกล ไม่ห่วง หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง”

“ดีอีเอส” เตือน ใช้แอปฯ “Clubhouse” อย่าละเมิดสิทธิ์ผู้อื่น ระวังผิดกฎหมาย

นายกฯ แจงปมจัดซื้อจัดจ้างกองทัพ ปัดมีเอี่ยว ลั่น เงินไหนไม่สุจริต ไม่รับทั้งสิ้น

วันนี้ (17 ก.พ.) ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มี นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาฯคนที่ 2 เป็นประธานการประชุม เพื่อพิจารณาญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ต่อเป็นวันที่ 2 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้ลุกขึ้นอภิปรายชี้แจงประเด็นเงินกู้ในโครงการต่างๆว่า สิ่งที่ดำเนินการอยู่คือโครงการเราชนะ ซึ่งใครแพ้ ใครชนะ ตนไม่รู้ เพราะคำว่าชนะไม่ได้หมายความว่าให้ตนอยู่ หรือชนะ มีอำนาจ พูดกันเหลือเกินเรื่องอำนาจ อยู่กันด้วยความเข้าใจ ความร่วมมือกันไม่ดีหรือ เพื่อประเทศและประชาชนที่ทุกคนอ้างว่ารักทั้งสิ้น

ยืนยันว่า รัฐบาลใช้เงินเหมาะสมในแต่ละด้าน และรัฐบาลมีความตั้งใจดูแลประชาชนในการเลือกใช้แหล่งเงินที่เหมาะสมในแต่ละด้าน ซึ่งเงินในส่วนของวัคซีนโควิด-19 ก็เตรียมไว้แล้ว คำนวณแล้วน่าจะเพียงพอ การจัดซื้อวัคซีนก็ทยอยซื้อเข้ามาและเร่งรัดดำเนินการอยู่โดยคำนึงถึงความปลอดภัย ไม่ได้หวงอะไร แต่ทั้งหมดต้องอยู่ในความควบคุมของรัฐก่อนเพื่อให้เกิดความปลอดภัย

 “ท่านไม่ชอบผมไม่เป็นไร แต่ท่านไม่ชอบประเทศของท่านไม่ควร เพราะประชาชนก็คือประชาชนของเราที่ต่างฝ่ายก็รักกันทั้งคู่ คำว่ารักประชาชนต้องไม่เลือกว่าใครเป็นใคร กฎหมายเป็นผู้ดำเนินการอยู่แล้ว ให้ทุกคนอยู่อย่างเป็นปกติในประเทศ ไม่ว่าจะเป็นประชาธิปไตยแบบใดก็ตามต้องมีกฎหมายนั่นแหละที่จะทำให้สังคมสงบเรียบร้อย อันศึกนอกศึกไกล ผมไม่ห่วง แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ ไล่ข่มเหง หากคนไทย หันมาฆ่ากันเอง เราจะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง ขอบคุณครับ”  

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ