“บิ๊กตู่” ฉีดวัคซีน แอสตร้าเซเนก้า เข็ม 2 แล้ว ขอให้ประชาชนเชื่อมั่นประสิทธิภาพ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกฯเข้ารับการฉีดวัคซีน แอสตร้าเซเนก้า เข็ม 2 แล้ว ขอให้ประชาชนเชื่อมั่นประสิทธิภาพวัคซีนทั้ง 2 ยี่ห้อ

วันนี้ 24 พ.ค. 2564 พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ นายก​รัฐมนตรี​และรมว.กลาโหม เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด​-19 ของ แอสตร้าเซเนก้า เข็มที่ 2 โดยมี นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวง​สาธารณ​สุข​ เป็นผู้ฉีดวัคซีนให้ พร้อมระบุขอให้ประชาชนมีความเชื่อมั่นในประสิทธิภาพที่เรามีอยู่ทั้ง 2 ยี่ห้อ หรือ วัคซีนยี่ห้ออื่นที่ได้จัดหาเพิ่มเติม และ มีการตรวจสอบอย่างรัดกุมรอบความมีประสิทธิภาพตามมาตรฐานทางด้านสาธารณสุข

มาแล้ว! ผลศึกษาประสิทธิภาพวัคซีนโควิด-19 “แอสตร้าเซเนก้า” และ “ซิโนแวค”

เทียบชัดวัคซีนโควิด-19 2 ยี่ห้อ ซิโนแวค และ แอสตร้าเซเนก้า

"วันนี้ผมมาฉีดเพราผมไว้ใจในการตรวจสอบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งประสิทธิภาพความปลอดภัย อาจจะมีผลข้างเคียงอยู่บ้าง ซึ่งก็ไม่ได้เป็นอะไรที่จะทำให้ถึงแก่ชีวิต ทุกคนต้องฟังคำเตือนขอหมอว่าก่อนที่จะมาฉีดจะต้องทำอย่างไร พักผ่อนให้เพียงพอ และรอดูอาการ หากมีอาการอะไรก็ข้อให้ปรึกษาแพทย์” นายกฯระบุ

นายกฯ ระบุอีกว่า ประเด็นสำคัญในวันที่คือการกระจายฉีดวัคซีนไปให้ทั่วถึง เพราะฉะนั้นจะเห็นได้ว่ามีทั้งวของรัฐ และภาคเอกชนได้เตรียมพื้นที่ไว้ ซึ่งแต่ละพื้นที่จะต้องมีผู้ฉีดด้วย เช่น หมอ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์เป็นผู้ฉีดให้ ยืนยันว่าทุกคนได้ฉีดวัคซีนแน่

สำหรับนายกรัฐมนตรี ได้ฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า เข็มแรก เมื่อวันที่ 16 มี.ค ที่ผ่านมา โดยฉีดที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนเข้าประชุม ครม.

ซิโนแวค-แอสตร้าเซเนก้า กระตุ้นภูมิคุ้มกันคนไทยได้ดีมาก

ไฟเซอร์ - แอสตร้าเซเนก้า ครบ 2 โดส ประสิทธิภาพสูงต้านสายพันธุ์อินเดีย

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ