ส.ส.ก้าวไกล อ้าง วัคซีน 2 มาตรฐาน ส.ส.รัฐบาลได้ฉีด “แอสตร้าเซเนก้า”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำหรับกรณี ส.ส.พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์กล่าวหา ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ และ ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล ว่าได้ฉีดวัคซีนแอสตร้าเซเนก้า ในขณะที่ ส.ส.พรรคฝ่ายค้านได้ฉีดวัคซีนซิโนแวค ก่อนจะมี ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล ออกมาโต้ว่าไม่เป็นความจริง เพราะ ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลหลายคน ก็ฉีดวัคซีนซิโนแวค

เปิดใจ “สาธิต” ซัดแรง อย่าใช้การเมืองนำการแพทย์

นายกฯ ปัดมีปัญหาพรรคร่วมปมกระจายวัคซีน

เมื่อวันที่ 29 พ.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทวิตเตอร์ของนายประเสริฐพงษ์ ศรนุวัตร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ทวีข้อความระบุว่า ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ และส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล ได้ฉีดวัคซีนแอสตร้าเซเนก้า โดยเจ้าหน้าที่จะถามก่อนว่า เป็น ส.ส.จากพรรคไหน หากเป็นฝ่ายค้านจะฉีดวัคซีนซิโนแวค หลังจากทวิตนี้ถูกเผยแพร่

ล่าสุดนายเขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมพลังประชาชาติไทย โพสต์ข้อความตอบโต้ ว่าสิ่งที่นายประเสริฐพงษ์กล่าวหา ไม่เป็นความจริง

ไม่มีการแบ่งฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาล ย้ำว่าเจ้าหน้าที่ไม่เคยถามว่ามาจากพรรคอะไร พร้อมยืนยันว่าเขา เป็น ส.ส. ฝั่งรัฐบาลแต่ได้ฉีดวัคซีน ซิโนแวคเช่นกัน พร้อมตั้งคำถามกับนายประเสริฐพงษ์ ว่าทำไมถึงต้องการให้ปั่นป่วน

ด้าน น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ อดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ตอบโต้นายประเสริฐพงษ์ ว่าสร้างประเด็นขึ้นมา เพื่อหวังกลบกระแสที่กลุ่มผู้สนับสนุนพรรคก้าวไกลไม่พอใจที่ ส.ส.พรรคก้าวไกลยอมรับเข้าฉีดวัคซีนซิโนแวค และถูกวิจารณ์ว่าฉีดไปด่าไป ดังนั้นเกรงว่าจะกระทบต่อฐานเสียง จึงพยายามสร้างเรื่องขึ้นมาแก้เกี้ยว

นอกจากนี้ นางสาวทิพานัน ย้ำว่า สิ่งที่นายประเสิรฐพงษ์ทำอยู่ คือการสร้างความเกลียดชังให้เกิดขึ้นในสังคม ใช้เกมทางการเมืองทำลายฝ่ายตรงข้าม ทั้งที่ไม่มีข้อมูลหลักฐานที่น่าเชื่อถือ โดยใช้วัคซีนเป็นเครื่องมือในการสร้างสังคมที่เหลื่อมล้ำ เข้าข่ายสร้างเรื่องโกหกประชาชน ส่วนประเด็นที่ใส่ร้ายเจ้าหน้าที่ว่าเลือกปฏิบัติ ก่อให้เกิดสองมาตรฐานระหว่างส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล กับส.ส.พรรคร่วมฝ่ายค้าน จึงอยากเรียกร้องให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ตรวจสอบพฤติกรรมและมีบทลงโทษนายประเสริฐพงษ์อย่างเร่งด่วน และให้ขอโทษบุคลากรทางการแพทย์ด้วย

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ