ด่วน!! ล็อกดาวน์ 14 วัน เริ่มพรุ่งนี้ นายกฯประกาศไม่รับเงินเดือน 3 เดือน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มีรายงานมติที่ประชุมศบค.ชุดใหญ่ เห็นชอบ ให้ยกระดับมาตรการคุมโควิดขั้นสูง เริ่มพรุ่งนี้ นายกฯประกาศไม่รับเงินเดือน 3 เดือน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันทีี่ 9 กรกฎาคม 2564 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ พิจารณามาตรการควบคุมสถานการณ์โควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดอย่างหนัก โดยมีรายงานว่า ที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ มีมติ ในมาตรการล็อกดาวน์ จำกัดการเดินทาง เป็นเวลา 14 วัน  ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ ประกาศ ไม่รับเงินเดือน 3 เดือน มอบใช้ประโยชน์แก้สถานการณ์โควิด-19 

เปิดรายละเอียด คุมเข้ม 10 จังหวัด เคอร์ฟิว 21.00 - 04.00 น. เริ่ม 12 ก.ค.นี้

สิ่งที่ประชาชนต้องเตรียมหากรัฐประกาศล็อกดาวน์ทั่วประเทศอีกครั้ง

กทม.ติดเชื้อสูงสุด 3,116 ตายสูงสุด 39 ราย พบคลัสเตอร์ใหม่ 2 โรงเรียนใน 2 จังหวัด

ทั้งนี้ก่อนที่ ศบค. จะแถลงอย่างเป็นทางการ ล่าสุดมีรายงานว่า ที่ประชุมเห็นชอบข้อเสนอการปรับเพิ่มมาตรการควบคุมโควิด-19 ที่เข้มข้นมากขึ้น เป็นเวลา 14 วัน แต่จะเรียกว่าการล็อกดาวน์หรือไม่ยังต้องรอความชัดเจนอีกครั้ง  ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ ประกาศ ไม่รับเงินเดือน 3 เดือน และมอบให้ใช้เป็นประโยชน์ในการแก้ไขปัญหาโควิด-19

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะ ผอ.ศบค. ใช้บ้านพักใน ร.1 รอ. เรียกประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ มีวาระสำคัญคือการพิจารณายกระดับมาตรการทางควบคุมสถานการณ์ ทั้งการจำกัดการเดินทาง อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ ไม่ออกจากเคหสถาน ยกเว้นการไปซื้ออาหาร พบแพทย์ และฉีดวัคซีน ห้ามเดินทางข้ามจังหวัด และปิดสถานที่เสี่ยงที่ไม่จำเป็นต่อการใช้ชีวิตประจำวัน

หมอ แนะล็อกดาวน์ ชี้ตัวเลขติดเชื้อที่แท้จริงอาจจะมากกว่านี้ถึง 2 เท่า

วิกฤต! ติดเชื้อโควิด-19 พุ่ง 9,276 รายเสียชีวิต 72 ราย นายกฯถกศบค.วันนี้ “จับตาล็อกดาวน์”

ซึ่งล่าสุดมีรายงานว่า ที่ประชุมเห็นชอบกับมาตรการที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอ และให้ดำเนินการเป็นเวลา 14 วัน เริ่มพรุ่งนี้ ส่วนจะใช้คำว่า "ล็อกดาวน์" หรือไม่ ยังต้องรอความชัดเจนภายหลังการประชุมอีกครั้ง 

ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้แจ้งต่อที่ประชุม ว่า จะไม่รับเงินเดือน เป็นเวลา 3 เดือน และมอบให้ใช้เป็นประโยชน์สำหรับการแก้สถานการณ์ โควิด-19 โดยอัตราเงินเดือนของ "นายกรัฐมนตรี" ปัจจุบันอยู่ที่  75,590 บาท และเงินประจำตำแหน่ง 50,000 บาท รวมเป็น 125,590 บาทต่อเดือน 

ด้านนายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ