คลายล็อกคำสั่งห้ามชุมนุม รวมตัว มั่วสุม อนุญาตให้รวมกลุ่มได้ 5 กิจกรรม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบ ในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวกับความมั่นคง เรื่อง ห้ามการชุมนุม การทำกิจกรรม การมั่วสุม ที่ก่อให้เกิดการแพร่ระบาด โควิด - 19 ฉบับที่ 10

เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2564 มีรายงานว่า เมื่อ 31 สิงหาคม 2564 เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบ ในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวกับความมั่นคง เรื่อง ห้ามการชุมนุม การทำกิจกรรม การมั่วสุม ที่ก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด - 19 ) (ฉบับที่ 10 ) ใจความว่า สถานการณ์การระบาดโควิด - 19  สาธารณสุขได้ประเมินว่า มีแนวโน้มที่จะคลี่คลายไปในทางที่ดี  ผู้ที่ติดเชื้อใหม่ลดลงอย่างต่อเนื่อง และมีผู้ได้รับการรักษาพยาบาลจนหายป่วยเพิ่มขึ้น จึงปรับมาตรการ 

ภูเก็ต ออกคำสั่งปิดเกาะต่อถึง 14 ก.ย. นี้

ราชกิจจาฯประกาศ ห้ามชุมนุม มั่วสุม คุมโควิด-19 ฝ่าฝืน โทษ คุก - ปรับ

 

คำสั่ง โดย พลเอก เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด หัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน ในส่วนที่เกี่ยวกับความมั่นคง กำหนดดังนี้ 

ห้ามมิให้มีการชุมนุม หรือการทำกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่โรค ในพื้นที่ที่มี ประกาศหรือคำสั่งกำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด พื้นที่ควบคุมสูงสุด พื้นที่ควบคุม พื้นที่เฝ้าระวังสูง พื้นที่เฝ้าระวัง เว้นแต่กรณีได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ หรือกิจกรรม ที่ได้รับการยกเว้น ดังต่อไปนี้

  1. กิจกรรมเกี่ยวกับการขนส่งหรือขนย้ายประชาชน ได้แก่ การขนส่งประชาชน เพื่อเดินทางไปหรือออกจากที่เอกเทศตามกฎหมายว่าด้วยโรคติดต่อ ศูนย์พักคอยรอการส่งตัว หรือสถานที่เพื่อการช่วยเหลือผู้ติดเชื้อในชั้นแรก
  2. กิจกรรมเกี่ยวกับการรักษาพยาบาลและการสาธารณสุข
  3. กิจกรรมเกี่ยวกับการให้บริการ การให้ความช่วยเหลือหรืออำนวยประโยชน์หรือ ความสะดวกแก่ประชาชน
  4. การรวมกลุ่มของบุคคลตามปกติในที่พักอาศัย สถานที่ทำงาน การประชุมโดยวิธีการ ทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือการออกกำลังกายในสถานที่ตามที่ทางราชการกำหนด
  5. กิจกรรมที่ดำเนินโดยพนักงานเจ้าหน้าที่ หรือเป็นกิจกรรมที่จัดโดยองค์กรหรือหน่วยงาน ของรัฐโดยความเห็นชอบของหัวหน้าหน่วยงานดังกล่าว หรือกิจกรรมอื่นตามที่ ศปม. กำหนด

ทั้งนี้ ในเรื่องมาตรการควบคุมแบบบูรณาการสำหรับพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ให้ดำเนินการตามข้อกำหนด (ฉบับที่ 32) ลงวันที่ 28 สิงหาคม พ.ศ.2564 โดยคำสั่ง ห้ามชุมนุมร่วมกลุ่ม ยกเว้น 5  กิจกรรม มีผล 1 ก.ย.64 

โฆษกรัฐบาล ยันนายกฯไม่เคยสั่งการให้ซื้อ ATK ที่ WHO รองรับ

เปิดวิธีรับชุดตรวจโควิด-19 ATK ผ่าน แอปพลิเคชัน "เป๋าตัง"

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ