ราชกิจจาฯ ประกาศ "ห้ามมั่วสุม-ชุมนุม" ทั่วราชอาณาจักร มีผล 1 ตุลาคม นี้ ฝ่าฝืนมีโทษจำ-ปรับ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบด้านความมั่นคง "ห้ามมั่วสุม" เสี่ยงต่อการแพร่โรค และ "ห้ามชุมนุม" ทั่วราชอาณาจักร ฝ่าฝืน ผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จำคุก 2 ปี ปรับ 4 หมื่นบาท

เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2564 ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบ ในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวกับความมั่นคง เรื่อง ห้ามการชุมนุม การทำกิจกรรม การมั่วสุม ที่ก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด - 19) ฉบับที่ 11 โดยออกข้อปฏิบัติ 3 ข้อ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2564 เป็นต้นไป ลงนามโดย พลเอก เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ฐานะหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน ในส่วนที่เกี่ยวกับความมั่นคง

ประกาศข้อกำหนดมาตรา 9 ฉบับ 34 เปิด 5 มาตรการ คุมเข้ม - คลายล็อก เริ่ม 1 ต.ค. เคอร์ฟิว 4 ทุ่ม

ราชกิจจาฯเผยแพร่ประกาศ ห้ามชุมนุม มั่วสุม ทั่วราชอาณาจักร

 

โดยสาระสำคัญของประกาศฉบับนี้ ประกอบด้วย ข้อ 2 - 3 ดังนี้

ข้อ 2 "ห้ามมิให้มีการมั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่โรค หรือการกระทำอันเป็นการฉวยโอกาสซ้ำเติมความเดือดร้อนของประชาชน หรือการกลั่นแกล้งเพื่อแพร่โรค ณ ที่ใด ๆ ทั่วราชอาณาจักร"

ข้อ 3 "ห้ามมิให้มีการชุมนุม หรือการทำกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่โรค ในพื้นที่ที่มีประกาศ หรือคำสั่งกำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด พื้นที่ควบคุมสูงสุด พื้นที่ควบคุม พื้นที่เฝ้าระวังสูง พื้นที่เฝ้าระวัง เว้นแต่กรณีได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ หรือกิจกรรมที่ได้รับการยกเว้น"

นอกจากนี้ ท้ายประกาศ ระบุอีกว่า "หากผู้ใดฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามประกาศนี้ ต้องรับโทษตามมาตรา 18 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปี หรือปรับไม่เกินสี่หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ"

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ