ภท.จัดประชุมพรรคใหญ่ ชูผลงานกัญชา ที่มาสโลแกน “พูดแล้วทำ”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้มีการเคลื่อนไหวของ พรรคภูมิใจไทย ที่ยกสมาชิกไปจัดประชุมพรรคใหญ่สามัญประจำปีที่ตังหวัดนครราชสีมา โดยชูสโลแกนใหม่ “พูดแล้วทำ”

“อนุทิน” รับ งานคอนเสิร์ตสุรินทร์ ฝ่ามาตรการป้องกันโควิด เชื่อเป็นบทเรียนผู้ว่าฯทุกจังหวัด

สวนดุสิตโพล "ผู้ว่าฯ กทม." ในสายตาคนกรุงเทพฯ แก้รถติด-ขนส่งสาธารณะต้องมาก่อน

เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. 2564 สมาชิกพรรคภูมิใจไทยกว่า 1,500 คน เดินทางเข้าร่วมประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2564 ซึ่งมีข้อกำหนดว่าทุกคนต้องได้รับวัคซีนครบ 2 เข็ม และต้องได้รับการตรวจ ATK ไม่เกิน 72 ชั่วโมง ก่อนเข้าร่วมงาน โดยปีนี้สมาชิกพรรคสวมเสื้อเขียนป้ายระบุชัดเจนว่า “พูดแล้วทำ” ซึ่งเป็นสโลแกนใหม่ของพรรคที่จะใช้ในปีหน้ามีที่มาจากนโยบายของพรรคบางส่วน เช่น นโยบายกัญชา กัญชง ที่ได้ปลดล็อกออกจากสารเสพติดบางส่วน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า วันนี้มีการเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคเพิ่มเติม และการตั้งกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. จำนวน 11 คน โดยต้องเตรียมตัวไว้ตลอดเวลา เพราะเหลือเวลาอีกไม่ถึง 15 เดือน ยืนยันว่าพรรคภูมิใจไทยไม่พูดไปเรื่อยหรือดีแต่พูด และทำทุกเรื่องที่พูดให้เป็นจริงจับต้องได้ ส่วนสาเหตุที่เลือกจังหวัดนครราชสีมาเป็นจุดหมายในการประชุม เนื่องจากเห็นว่าพรรคภูมิใจไทยตั้งต้นพัฒนาจังหวัดบุรีรัมย์ให้โดดเด่นขึ้นมาได้ จึงอยากขยายการพัฒนาพื้นที่ ยืนยันว่าไม่ได้เป็นการแย่งชิงฐานเสียงของพรรคการเมืองใด

โมเดลที่เราใช้ที่บุรีรัมย์ซึ่งเป็นเมืองใหญ่ เราทำความเจริญให้กับพี่น้องประชาชน ให้กับเมืองนั้นได้ ถ้าเราจะทำให้สำเร็จโดยเร็ว เราจะต้องมีความเป็นปึกแผ่นนครราชสีมาหรือโคราช ก็เป็นเมืองใหญ่อีกหนึ่งเมืองนะครับ มีความสำคัญมีจำนวนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรมากเป็นลำดับ 2 รองจากกรุงเทพมหานคร นายอนุทิน กล่าว

 

นายอนุทิน กล่าวต่อว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญจะมีการเพิ่ม ส.ส.เขตอีก 50 เขต รวมเป็น 400 เขต ส่วนจะได้คะแนนเสียงมากน้อยแค่ไหน อยู่กับประชาชน ที่ผ่านมาไม่เคยตั้งตัวเลขไว้ในใจว่าต้องได้เท่าใด เพราะมองว่าถ้าอยากได้ที่ไหน วางเป้าหมายอย่างไรก็ได้ตามนั้น และการเลือกตั้งครั้งหน้า พรรคภูมิใจไทยไม่จำเป็นต้องไปรวมกับพรรคการเมืองพรรคอื่น

สำหรับการประชุมครั้งนี้ มีการแต่งตั้งนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เป็นรองหัวหน้าพรรคเพิ่มอีก 1 คน และพบว่ามีทายาทของพรรคพลังประชารัฐ ได้แก่ นายพิทักษ์ชน ช่างเหลา บุตรชายนายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ มาร่วมการประชุมครั้งนี้ด้วย นอกจากนี้ยังมีนายคารม พลพรกลางเดินทางเข้ามาสังเกตการณ์ แต่ไม่ได้เข้าร่วมประชุม

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ