“เสรีพิศุทธ์”สงสัย สัมพันธ์บิ๊กป้อม-นายกฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลัง "ร.อ.ธรรมนัส" ปล่อยคลิปเปิดใจครั้งแรก ทางโซเชียลมีเดีย อธิบายเหตุผลที่ขอให้ "พรรคพลังประชารัฐ" ขับออก แต่ตอนหนึ่งก็มีการพูดมาว่า เป็นคนตรงไปตรงมา จบคือจบ แต่ไม่จบก็ต้องจาก อาจจะไม่ใช่การบอกตรง ๆ แต่ก็มองได้ว่าเป็นการพาดพิงถึงกลุ่มการเมืองของ "พล.อ.ประยุทธ์"

มีรายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ ว่า การยกก๊วน 21 ส.ส. กลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส ไปอยู่บ้านใหม่ มีลักษณะคล้ายกับแผ่นดินไหว และขอให้จับตาดูวันจันทร์ที่ 24 มกราคมนี้ จะมีอีกหนึ่งความเคลื่อนไหวเกิดขึ้น แต่ยังไม่บอกว่าเป็นการเคลื่อนไหวในลักษณะไหน บอกเพียงว่าเป็น "อาฟเตอร์ช็อก ต่อเนื่อง"

ด้านนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ไปยื่น กกต. ตรวจสอบมติขับ 21 ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ เมื่อวันพุธที่ 19 มกราคม ที่ผ่านมา ว่าอาจเข้าข่ายผิดข้อบังคับ และกฎหมายพรรคการเมือง

จับตา "ก๊วนธรรมนัส" หารือกำหนดทิศทางพรรคใหม่

จับโป๊ะ จดหมายลาออก "ธรรมนัส พรหมเผ่า"เผยเบื้องหลัง รู้ช้า ไม่ทันกาล ถูกปลด!

โดยมองว่ากระบวนการ ทั้ง องค์ประชุม และการขอให้มีมติขับออก อาจทำไม่ถูกต้อง แม้จะอ้างว่าปรึกษากับ กกต. แต่ก็ยังจำเป็นที่จะต้องตรวจสอบตามขั้นตอน   

สำหรับข้อสังเกตของ นายศรีสุวรรณ ต่อมติขับส.ส.กลุ่มธรรมนัสของพรรคพลังประชารัฐ มีตั้งแต่การขอให้ปรับโครงสร้างพรรคถือเป็นเหตุร้ายแรง จนต้องขับออกหรือไม่  78 คนที่เข้าร่วมประชุม ถือว่าครบองค์ประชุมหรือไม่ การไม่ตั้งคณะกรรมการไต่สวนก่อน ใช้มติพรรคขับออก ขัดกฎหมายหรือไม่ และ ส่วน ส.ส. บัญชีรายชื่อ ที่ถูกขับออก ยังเป็น ส.ส. หรือไม่ หากย้ายไปพรรคที่ไม่เคยลงสมัครรับเลือกตั้งมาก่อน โดยมองว่าหากดำเนินการไม่ถูกต้อง ก็อาจเป็นเหตุให้ยุบพรรคได้

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรคพลังเสรีรวมไทย วิเคราะห์ถึงสถานการณ์ทางการเมืองโดยพุ่งเป้าไปที่ความสัมพันธ์ของ3คน คือ พล.อ.ประวิตร พล.อ.ประยุทธ์ และ ร.อ.ธรรมนัส หลัง 21 ส.ส.กลุ่มของร.อ.ธรรมนัส ขอให้พรรคพลังประชารัฐขับออก แต่กลับมีแนวโน้มไปอยู่กับอีกพรรคที่ยังคงเป็นเครือข่ายของพล.อ.ประวิตร  เรื่องนี้ทำให้พล.ต.อ.เศรีพิศุทธ์ สงสัยและตั้งสังเกตถึงความสัมพันธ์ของ พล.อ.ประวิตร กับ พล.อ.ประยุทธ์ ว่ายังดีกันเหมือนเดิมหรือไม่  เพราะมองได้ว่า พล.อ.ประวิตร ดูเหมือนพยายามปกป้องร.อ.ธรรมนัส และยังคงเก็บไว้ใกล้ตัว ทั้งที่ร.อ.ธรรมนัส เคยคิดล้มบิ๊กตู่กลางสภา     

“บิ๊กตู่” เปิดเพลง “อย่ายอมแพ้”กลางวงประชุม ศบศ. ลั่น ผมไม่ยอมแพ้อยู่แล้ว

"เต้ มงคลกิตติ์" ปูดข่าวพรรคเล็กรับลูกธนูจากนายกฯ

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เชื่อว่าเรื่องนี้พล.อ.ประวิตรอาจจะยังอยากเป็นนายกรัฐมนตรี หรือต้องการต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรี 2 กระทรวงให้มาอยู่ในอำนาจของตัวเอง จึงใช้ร.อ.ธรรมนัส ที่รู้เห็นกันอยู่แล้วเคลื่อนเกม  

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ