"ธรรมนัส" เย้ย 260เสียงหนุนบิ๊กตู่ ฝันไป?


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เป็นการเคลื่อนไหวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในนาม พรรคเศรษฐกิจไทย ซึ่งวันนี้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า นำทีม ส.ส.ในพรรค ที่ย้ายบ้านมาจากพรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ แจกถุงยับชีพ ช่วงหนึ่งถูกถามเรื่องการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งหน้า ว่า จะสนับสนุนรัฐบาลใช่หรือไม่ เนื่องจากก่อนหน้านี้มีข่าวว่าจะมี 260 เสียง สนับสนุน ร.อ.ธรรมนัส ถามกลับว่า นับยังไงได้ 260 เสียง

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทยหลังถูกสื่อถามว่า จะเป็น 1 ใน 260 เสียง ที่สนับสนุนรัฐบาลหรือไม่ นอกจากจะบอกชัดเจนว่า จะไม่เป็น 1 ใน 260 เสียงแล้ว ยังบอกด้วยว่า ช่วงหลังๆไม่ค่อยได้คุยกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมย้ำว่า คนที่ปล่อยข่าวนี้ ฝันไปหรือเปล่า เพราะ นับยังไงก็ไม่ได้ 260 เสียง นอกจากนี้ยังมีการพูดว่าจะไม่รับตำแหน่งใดในรัฐบาล

"ธรรมนัส"ย้ำจบคือจบ ปัดเป็นละครฉากหนึ่ง

ครั้งแรก! ก๊วนธรรมนัส โหวตสวนรัฐบาล

ประเด็นนี้ ถูกนำไปถาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี ว่า ร.อ.ธรรมนัส พูดแบบนี้ พล.อ.ประยุทธ์ สบายใจหรือไม่ ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ ใช้วิธีถามกลับสื่อมวลชนเหมือนกัน โดยบอกว่า ใครจะปรับครม. จากนั้น สื่อย้ำถามว่า สบายใจไหม  พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบคำถาม

สิ่งที่น่าสนใจ ของการถูกถามเรื่องนี้ ไม่ใช่คำตอบ แต่คือท่าทีของพล.อ.ประยุทธ์ เพราะ หลังถามคำถามจบพล.อ.ประยุทธ์ ถอดหน้ากากอนามัยและหันกลับมาตอบด้วยน้ำเสียงที่แข็งกร้าว

สำหรับการลงพื้นที่ของพรรคเศรษฐกิจไทย วันนี้ ถือเป็นการจัดกิจกรรมอย่างเป็นทางการครั้งแรก โดยไปแจกถุงยังชีพให้ชุมชนแฟลตการเคหะท่าเรือคลองเตย พร้อมย้ำว่า ปลายเดือนมีนาคมนี้ พรรคเศรษฐกิจไทย จะมีการประชุมกรรมการบริหารพรรค เพื่อสรรหาหัวหน้าพรรคและกำหนดแนวทางการทำการงาน ส่วน พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา จะขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคหรือไม่ ต้องรอผลการหารือในที่ประชุม ซึ่งตอนนี้ พล.อ.วิชญ์ ได้สมัครเป็นสมาชิกพรรคแล้ว พร้อมยืนยันว่า พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ หรือ บิ๊กป๊อด น้องชาย พล.อ.ประวิตร ไม่ได้จะมาร่วมงานกับพรรค เหมือนอย่างที่มีกระแสข่าว

นอกจากการให้สัมภาษณ์ทางการเมืองการลงพื้นที่ครั้งนี้มีสีสันที่ต้องรอดู คือ นอกจาก ส.ส.ในก๊วนรวม 18 คน ที่เดินทางไปอย่างพร้อมเพรียง ร.อ.ธรรมนัส ยังควงคู่ น.ส.ธนพร ศรีวิราช หรือ จุ๊บจิ๊บ ภรรยา ลงพื้นที่ด้วย

และ มี ดิว อริสรา ทองบริสุทธิ์ ร่วมลงพื้นที่มาแจกของด้วย โดย ดิว อริสรา บอกว่า มาร่วมงานเพราะ อยากทำงานจิตอาสา พรรคไม่มีการทาบทามให้มาเป็นโฆษกพรรคตามที่มีข่าว และเธอยังไม่ได้สมัครเป็นสมาชิกพรรค แต่ก็ไม่ปิดโอกาสการทำงานการเมือง โดยบอกว่า เป็นเรื่องของอนาคต

ซึ่งสาเหตุที่ดิว อริสรามาร่วมแจกของด้วย เป็นเพราะ เธอสนิทกับนายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร ซึ่งเป็นแกนนำพรรคคนสำคัญอีกคน

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ