อบต.เมินคำสั่งอำเภอยื้อจัดซื้อเสาไฟกินรี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เสาไฟกินรีของ อบต.ราชาเทวะ ยังเดินหน้าต่อเนื่อง แม้กำลังถูกตรวจสอบจาก ป.ป.ช. และมีหนังสือจากนายอำเภอบางพลี ขอให้ชะลอออกไปก่อน ล่าสุดมีคำชี้แจงจากนายกฯอบต.ราชาเทวะ ว่ากำลังพิจารณาเรื่องนี้อยู่ แต่ยังไม่ระงับการจัดซื้อ ที่จะเปิดซองในวันที่ 11 มี.ค.นี้

นายทรงชัย​ นกขมิ้น​ นายกอบต.ราชาเทวะ เผยหลังเดินหน้าโครงการจัดซื้อเสาไฟกินรี​ 720​ ต้น​ งบประมาณกว่า​ 68​ ล้านบาท​ ว่า​ตอนนี้ได้รับหนังสือจากนายอำเภอบางพลี​ 2 ฉบับ​ ขอให้ชะลอการจัดซื้อเสาไฟกินรี​ออกไปก่อน​ แต่ทาง​อบต.ราชาเทวะ​ ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะชะลอ​ หรือ​ เดินหน้า​ อยู่ระหว่างพิจารณา​

ส่วนที่กรณีที่ ป.ป.ช.กำลังตรวจสอบ​ ยืนยันว่าขั้นตอนนี้อยู่ในขั้นไต่สวน​ แต่​ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาใดๆ​ เบื้องต้นได้นำเอกสารไปชี้แจงกับ​ ป.ป.ช.แล้ว​

ฝนตก "เสาไฟกินรี" ล้มขวางถนน-รถติดยาว

ป.ป.ช.สั่งสอบ ประติมากรรมเสาไฟฟ้า

ขณะนี้นาย​สมศักดิ์ แก้วเสนา นายอำเภอบางพลี เปิดเผยว่า เคยออกหนังสือให้ชะลอโครงการจัดซื้อเสาไฟกินรีของ​ อบต.ราชาเทวะ​  ครั้งแรกตั้งแต่เดือนมิ.ย.​ 2564​ เพราะมองว่าอยู่ระหว่างการตรวจสอบ​ แต่ล่าสุด​ นายทรง​ชัย​ ก็เดินหน้าโครงการนี้อีกครั้ง​

จากนั้น ออกหนังสือครั้งที่​ 2 จำนวน​ 2 ฉบับ​ ให้ชะลอโครงการดังกล่าวเอาไว้ก่อน และยังมีหนังสืออีกฉบับหนึ่งขอให้ทาง อบต.มาชี้แจงในเรื่องเอกสารต่างๆ​ในวันที่​ 8 มี.ค.​ 2565​ แต่จนถึงตอนนี้ มีเพียง อบต.ราชาเทวะ​  ทำหนังสือชี้แจงว่า​ จะพิจารณา​คำสั่งดังกล่าว

นายอำเภอบางพลี​ เชื่อว่า​ สาเหตุ​ที่​ อบต.ราชาเทวะ​ เร่งรีบ​ เดินหน้าโครงการ​ เพราะนายก​ อบต.เข้าใจว่า​ ประชาชนมีความต้องการเสาไฟกินรี​ เนื่องจากตัวเองได้รับเลือกตั้งให้มาเป็น​ นายก​ อบต.ราชาเทวะอีกสมัย​  จึงเข้าใจว่าประชาชนเห็นด้วยกับโครงการเสาไฟกินรี​ และลืมไปว่าเคยมีคำสั่งระงับโครงการอยู่​

นายอำเภอบางพลีย้ำว่า​ หากหลังจากนี้​ นายก​ อบต.ราชาเทวะ​ ยังเดินหน้าโครงการ​ และเปิดซองในวันที่​ 11​ มี.ค.​ นี้ ก็จะใช้อำนาจระงับการลงนามในสัญญา​ หมายความว่า​ ถึงแม้จะได้ผู้ที่เสนอราคาแล้ว​ ก็ยังคงลงนามในสัญญาไม่ได้ ไม่สามารถดำเนินโครงการได้​

ด้านนายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า​ จนถึงขณะนี้​ป.ป.ช.ยังไม่ได้สรุปสำนวนว่าการดำเนินการของ​ อบต.ราชาเทวะ​ มีความผิดหรือไม่​ อย่ในขั้นตอนการไต่สวน​ และภายในเดือนมีนาคมนี้​ ชัดเจนว่ามีใครบ้างจะถูกแจ้งข้อกล่าวหา​

  ส่วนโครงการจัดซื้อเสาไฟกินรีล่าสุด​ 720​ ต้น​ เลขาธิการ​ ป.ป.ช.ย้ำว่า​ ไม่ส่งผลต่อสำนวนการสอบสวนเดิม และต้องแยกการตรวจสอบ​ เป็นรายกรณี​ ซึ่งหากพบว่าโครงการล่าสุดเข้าข่ายความผิด​ ก็ต้องเริ่มตรวจสอบใหม่​

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ