ฤกษ์ดี "บิ๊กตู่" นัดกินข้าว หัวหน้าพรรคเล็ก 17 มี.ค. นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"ธรรมนัส" นัดพรรคเล็กกินข้าวโชว์ความเหนียวแน่น ปาดหน้า พล.อ.ประยุทธ์ ที่ได้ฤกษ์นัดพรรคเล็กดินเนอร์ 17 มีนาคม 65

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า นัดหมาย "พรรคการเมืองขนาดเล็ก" กินข้าว โดยบรรยากาศก็เป็นไปด้วยความชื่นมื่น ภาพที่ปรากฏมาวานนี้ (11 มี.ค. 65)  ก็ยังถูกตีความด้วยว่า เป็นการปาดหน้า พล.อ.ประยุทธ์ จันทรืโอชา นายกรัฐมนตรี ที่ได้นัดหมายพรรคเล็ก กินข้าวไว้ ช่วงเดือนนี้ด้วย

"เรารักกันมานานแล้ว ไม่ใช่เพิ่งมารักกัน ไม่ใช่เพิ่งจะมาสร้างภาพรักกัน อย่าลืมว่าผมเป็นคนชวนพี่เหล่านี้มาร่วมรัฐบาล คือในบนโต๊ะอาหาร ผมไม่ทราบว่าเขาคุยอะไรกัน และผมไม่ได้ใส่ใจ แต่ว่าเราทำการเมือง เราต้องมีอุดมการณ์เป็นของตัวเอง 

“ธรรมนัส”เลี้ยงข้าวพรรคเล็ก โชว์เหนียวแน่น

กฟผ.ส่งภาพวงจรปิด หลักฐานสำคัญนาที “แตงโม” ตกเรือ ให้ตร.แล้ว

ไม่ใช่ชักเข้าชักออก เป๋ไปเป๋มา แล้วความหวังของชาติบ้านเมือง เขาจะฝากความหวังไว้กับใคร" 

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวย้ำว่า ความสัมพันธ์กับพรรคเล็ก เกิดขึ้นมานานตั้งแต่ชวนร่วมรัฐบาล ไม่ใช่มาสร้างภาพว่ารักกันในวันนี้แค่นั้น ยืนยันตอนนี้ เร็วไปที่จะพูดเรื่องเสียงสนับสนุนรัฐบาล ก่อนย้ำว่า พรรคเศรษฐกิจไทยจะออกเสียงอย่างไร ต้องฟังคำชี้แจงในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ และทุกคนจะยึดมติพรรคเเป็นที่ตั้ง

บรรยากาศในห้องอาหารจีนชั้น 1 ของ โรงแรมโกลเดน ทิวลิป ซอฟเฟอริน พระราม 9 ส.ส.พรรคเล็ก และ ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย ตบเท้าร่วมรับประทานอาหารกลางวันกันอย่างคึกคัก พรรคเล็กที่มาร่วม เช่น นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.พรรคไทรักธรรม, นายสุรทิน พิจารณ์ ส.ส.พรรคประชาธิปไตยใหม่, นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ, นายสมัคร ป้องวงษ์ ส.ส.สมุทรสาคร พรรคชาติพัฒนา และยังมี ส.ส.พรรคเล็กอื่นอีกรวม 10 คน 



โดยการรับประทานอาหารมื้อนี้ มี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย ในฐานะที่เป็นผู้ประสาน ส.ส.พรรคเล็กทั้งหมดเข้าร่วมรัฐบาลเมื่อปี 2562 เป็นเจ้ามือ การปรากฏตัวร่วมโต๊ะอาหารวันนี้ ร.อ.ธรรมนัส บอกว่า เป็นการนัดกินข้าวกันตามปกติ เพราะมีความสัมพันธ์ที่ดี กับ ส.ส.พรรคเล็ก และให้เกียรติกันมาโดยตลอด ตั้งแต่ร่วมรัฐบาล แต่ตอนนี้เสียงเล็ก ๆ เหล่านี้กำลังถูกละเลย พร้อมยืนยันว่า วันนี้ไม่มีการแจกกล้วย แต่ก็ยอมรับว่ามีการชักชวนร่วมงานกันในอนาคต

ร.อ.ธรรมนัส ยังบอกว่า ขณะนี้ เสียง ส.ส. ในการดูแล มีมากกว่า 18 เสียง และการเลือกตั้งครั้งหน้าจะส่งผู้สมัคร ส.ส.ลงครบทั้ง 400 เขต

ด้านนายสุรทิน พิจารณ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ ยอมรับว่างานกินเลี้ยงวันนี้ ร.อ.ธรรมนัส สนับสนุนทั้งอาหารและสถานที่ เพื่อพูดคุยกันนอกสภา และเป็นการเช็คจำนวน ส.ส. ที่ร่วมงานกัน ยืนยันว่า กลุ่มพรรคเล็กยังเป็นพรรคร่วมรัฐบาล แต่ถ้ามีการลงมติก็ไม่การันตีว่าจะสนับสนุนรัฐบาลทั้งหมด

เมื่อถามว่าน้อยใจหรือไม่ที่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่เชิญกลุ่มพรรคเล็กร่วมรับประทานอาหารค่ำ นายสุรทิน บอกว่า ไม่ได้อยากไปร่วมอยู่แล้ว เชื่อว่า ไม่อร่อย ไม่อยากออนซอน หรือให้ความสนใจใด ๆ

สำหรับเมนูอาหาร วันนี้ที่ ร.อ.ธรรมนัส จัดให้ "พรรคเล็ก" ในฐานะเจ้ามือ ถือว่าเป็นอาหารเหลาชั้นดี ไม่แพ้วันที่นายกฯ กับพรรครัฐบาลรับประทานอาหารร่วมกันเลย  โดยในการรับประทานอาหารวันนี้ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวอย่างติดตลกว่า ของหวานของพวกเราเป็นกล้วย  แต่อย่าตีความหรือคิดมาก เพราะเป็น "กล้วยอบกรอบ" แปรรูปที่รับมาจากชาวบ้าน ซึ่งวันนี้ก็ได้เตรียมและนำมาแจกให้กับสื่อมวลชนที่ไปทำข่าวด้วย

แหล่งข่าวพรรคร่วมรัฐบาล เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ทีมงานโทรศัพท์ แจ้งยืนยันนัดหมายงานรับประทานอาหารค่ำ รอบของ "พรรคร่วมรัฐบาล" ที่เป็นพรรคขนาดกลาง และขนาดเล็ก ในวันที่ 17 มีนาคม 2565 เวลา 18.00 น ที่สโมสรราชพฤกษ์ โดยพรรคที่ได้รับเชิญประกอบด้วย พรรคเศรษฐกิจใหม่ พรรครวมพลังประชาชาติไทย พรรคพลังท้องถินไท พรรคชาติพัฒนา พรรครักษ์ผืนป่าแห่งประเทศไทย และพรรคเล็กร่วมรัฐบาลที่มี ส.ส. 1 คน ซึ่งรวมถึงกลุ่มพรรคเล็ก ที่ไปร่วมรับประทานอาหารกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย ด้วย

โดยการเชิญรอบนี้เป็นการเชิญในระดับหัวหน้าพรรค มาร่วมทานข้าวพูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา, พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เพื่อแลกเปลี่ยนปัญหาและอุปสรรคในการทำงานร่วมกัน 

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ