เป็นของขวัญให้ปชช.!! "ประวิตร" เปรยยุบสภาปลายปีจริง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระแสข่าวการ “ยุบสภา” หลังเสร็จสิ้นการประชุมเอเปค ที่มีรายงานว่า พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้บอกกับพรรคเล็ก ระหว่างเข้าไปพบ พลเอกประวิตร ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ เมื่อวานนี้ ล่าสุดมีความชัดเจนจาก พลเอกประวิตร ที่ยอมรับว่าพูดเรื่องดังกล่าวจริง

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ก่อนเริ่มประชุมคณะรัฐมนตรี  โดย พลเอกประวิตร ย้ำว่าเรื่องยุบสภา หลังการประชุมเอเปคในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ เป็นเพียงความเห็นส่วนตัว ที่มองว่าน่าจะเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม แต่เรื่องนี้ พลเอกประวิตร ก็ย้ำว่าขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรีว่าจะมีความคิดเห็นอย่างไร และช่วงเวลาต่อจากนี้ไปจนถึงช่วงเดือนพฤศจิกายน พลเอกประวิตร เชื่อว่าทุกคนจะยังให้การสนับสนุนรัฐบาลต่อ

สยบข่าวลือ! บิ๊กตู่ ตั้งพรรคใหม่ "บิ๊กป้อม" ฉุน ยันอยู่กับพลังประชารัฐพรรคเดียว

"พีระวิทย์" เผย "บิ๊กป้อม" ยันไม่ยุบสภาในเวลานี้ รอไขก๊อกหลังประชุมเอเปก

นอกจากนี้ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี ยังมีท่าทีจากนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ หัวพรรคภูมิใจไทย และนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ปฎิเสธจะให้ความเห็นเรื่องการยุบสภา และมองว่าเรื่องนี้ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี  ส่วนงานกินเลี้ยงระหว่างในวันที่ 17 มีนาคมนี้  ทั้งนายอนุทิน และนายจุรินทร์ มองว่าเป็นเรื่องที่ดีที่จะได้หารือกันเพื่อแก้ปัญหาในเรื่องต่างๆ

ฤกษ์ดี "บิ๊กตู่" นัดกินข้าว หัวหน้าพรรคเล็ก 17 มี.ค. นี้

โดยช่วงหนึ่ง นายอนุทิน ถูกผู้สื่อข่าวถามในเชิงเปรียบเปรยว่า การไปร่วมงานครั้งนี้ จะเหมือนถูกดึงให้เข้าไปอยู่ในสถานการณ์กลางเขาควาย ที่กำลังมีการช่วงชิงต่อสู้กันอยู่หรือไม่  นายอนุทิน มองว่าคงไม่เป็นแบบนั้น และการอยู่กลางเขาควายก็น่าจะเป็นจุดที่ปลอดภัยดี

ชาวโซเชียลฯ ต้องการอะไรจากผู้ว่ากรุงเทพฯ คนใหม่

ส่วนวาระการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ ก็มีหลายประเด็นที่น่าจับตามอง หนึ่งในนั้น คือ เรื่องการขออนุมัติก่อหนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณ พ.ศ.2565-2566 ที่ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและสังคมจากสถานการณ์โควิด  ในวงเงิน 5 แสนล้านบาท

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ