“3ป.”ยกทีมดินเนอร์ พรรคร่วม-พรรคเล็ก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




งานดินเนอร์เย็นนี้ ที่ "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" ให้คิว "พรรคเล็ก" มีโอกาสพูดคุยกันแบบส่วนตัว งานชี้ถือว่าชี้วัดบารมีพี่ใหญ่ 3 ป. อย่าง "พล.อ.ประวิตร" จะทำให้ "พล.อ.ประยุทธ์" ดึงเสียงเหล่านี้ ที่เคยอยู่ทางฝั่ง "ร.อ.ธรรมนัส" กลับมาเป็นเสียงสนับสนุนที่ถาวรได้หรือไม่ หากจะอธิบาย ที่ช่วงชิงเสียงพรรคเล็กครั้งนี้ให้คุณผู้ชมได้เห็นภาพ ก็คงเหมือนการละเล่นพื้นบ้าน อย่างตี่จับ ที่ฝ่ายหนึ่งข้ามแดนไปจับเชลยจากอีกฝ่ายหนึ่ง จนเป็นที่มาของงานเลี้ยงกระชับสัมพันธ์ค่ำนี้

บรรยากาศล่าสุดที่สโมสรราชพฤกษ์ มีรายงานว่างานเลี้ยงจากเดิมที่นัดหมายไว้ตอน 18.00 น.วันนี้ 17 มี.ค. ได้เลื่อนเวลาออกไปเป็น 19.00 น.  เวลาประมาณ17.45น. นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน เดินทางมาถึงเป็นคนแรก ขณะที่สื่อมวลชนก็จับจองพื้นที่เพื่อเก็บภาพอยู่ภายนอกรั้ว โดยครั้งนี้มีการกำหนดพื้นที่สำหรับตั้งกล้องเพื่อไม่ให้ขวางทางเข้าออก และจัดเตรียมที่นั่งโต๊ะกลม ไว้ 3 ที่ สำหรับสื่อไว้บริเวณฟุตบาทหน้ารั้วสโมสรราชพฤกษ์

"ดินเนอร์"กับนายกฯ พรรคเล็กได้เวลาคุย 5 นาที

3 ป.พร้อมหน้า สยบรอยร้าว ฟาก “บิ๊กป้อม” ปัดตอบปม อนุทินคุยกับธรรมนัส

โดยเป็นที่น่าสังเกตว่า การจัดพื้นที่ให้สื่อในครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจาก ร.อ.ธรรมนัส แซวผู้สื่อข่าวไว้เมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า งานกินข้าวพรรคเล็กของตนเองสบายหรือไม่ ไม่ต้องมานั่งข้างถนน  

นอกจานี้ยังมีรายงานว่า อาหารที่จัดวันนี้เป็นอาหารจากภัตตาคารอาหารจีน มีเซฟจากฮ่องกงมาปรุงให้  และการจัดโต๊ะได้จัดเป็นโต๊ะยาว เปิดโอกาสให้พรรคเล็กได้คุยกับ 3ป. เต็มที่   

สำหรับงานพบปะกันพูดคุยกินข้าวเย็นกันในวันนี้ ถือเป็นการกระชับความสัมพันธ์ของพรรคร่วมรัฐบาลและตัวพล.อ.ประยุทธ์กับพรรคเล็กที่มีระยะห่างระดับหนึ่ง และถือเป็นโอกาสที่เปิดทางให้ "พรรคเล็ก" ได้พูดคุยเคลียร์ใจ กับ "พล.อ.ประยุทธ์" หลังได้ตบปากรับคำกับ "พล.อ.ประวิตร" ว่าจะสนับสนุนรัฐบาลต่อไป และจะไม่มีท่าทีแข็งข้อกับนายกรัฐมนตรี จนกว่าจะยุบสภา   การพูดคุยกันโดยตรงยังถือว่าได้เช็คเสียงพรรคเล็กที่เคยอยู่ฝั่งของ ร.อ.ธรรมนัส ให้กลับมาอยู่ภายใต้การดูแลของ พล.อ.ประวิตร เพียงคนเดียว

ซึ่งหาก "พล.อ.ประวิตร" ดึงมา และสามารถคุมเสียงได้จริง ตามที่นายพีระวิทย์ เรืองลือดลภาค หัวหน้าพรรคไทรักธรรม เปิดเผยกับทีมข่าวพีพีทีวีไว้ว่าเป้าหมายของการคุมเสียงกลุ่มพรรคเล็กของพล.อ.ประวิตร คือ ต้องจบเรื่องโอกาสเรื่องโหวตในการอภิปรายไม่ไว้วางใจและการลงมติสำคัญๆของสภาฯ

ทำให้จำนวน "พรรคเล็ก" ที่รวมกับ "พรรคเศรษฐกิจไทย" ที่อ้างว่ามีเสียงมากถึง 26 เสียง จะเหลือเพียง พรรคเศรษฐกิจไทย 16 เสียง กับ พรรคประชาธิปไตยใหม่ เพียง 1 เสียง รวมเป็น 17 เสียง ที่อยู่ทางฝั่งของ ร.อ.ธรรมนัส เท่านั้น

การที่ พล.อ.ประวิตร เดินเกมลักษณะเช่นนี้ เท่ากับว่าเป็นการ "ลอยแพ" ไม่สนใจเสียง ส.ส. ฝั่ง ร.อ.ธรรมนัส ที่ตัวเองคุมไม่ได้ในเวลานี้หรือไม่

ในขณะที่ท่าทีของ ร.อ.ธรรมนัส เมื่อวานนี้ โพสต์คลิปลงเฟซบุ๊ก เป็นภาพลงพื้นที่ของพรรคเศรษฐกิจไทย พร้อมกับข้อความระบุว่า “การไปคลุกอยู่กับชาวบ้าน คลุกอยู่กับทุกอาชีพ เป็นสิ่งที่ปฏิบัติมาตลอด และพูดเสมอว่า ชอบทำตัวเหมือนหนอน ที่คลุกอยู่กับดินกับทราย จะได้รู้ปัญหาของประชาชน ไม่ใช่ทำตัวเป็นนกที่บินอยู่บนฟ้า ไม่รู้ว่าประชาชนเดือดร้อนอะไร" 

และช่วงหนึ่ง ร.อ.ธรรมนัส ยังได้ระบุว่า มีนายกฯ ในใจแล้ว เป็นคนที่เป็นความหวังของคนไทยได้ทั้งแผ่นดิน ก่อนทิ้งท้ายว่าส่วนตัวไม่ต้องการไปเบียดเบียน หรือทำให้ใครรู้สึกไม่ดี และจะเดินไปให้ถึงเป้าหมายที่วางไว้ให้ได้

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย วันนี้ก็ถูกถามถึงสัญญาณการยุบสภา อีกครั้ง เจ้าตัวก็ยังคงย้ำตามเดิมว่า ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของ "พล.อ.ประยุทธ์" เพียงคนเดียว และจะสนับสนุนรัฐบาลทำงานอย่างเต็มที่ และในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล การอยู่ครบเทอม ถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะสะท้อนถึงความมั่นคงและเสถียรภาพ และถ้าคิดว่าทำงานจนเต็มที่แล้ว จะยุบตอนไหน ก็ไม่ใช่เรื่องที่น่ากังวล

ส่วนงานรับประทานอาหารค่ำ พรรคร่วมรัฐบาล กับ พรรคเล็ก นายอนุทิน บอกว่า คงไม่มีประเด็นอะไรหารือเป็นพิเศษ และขอเป็นเพียงผู้รับฟัง และให้กำลังใจรัฐบาลในการทำงานให้มีความมั่นคงและมีเสถียรภาพในช่วงท้ายการสัมภาษณ์ มีการถาม นายอนุทิน ขึ้นมาว่า พร้อมเป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายอนุทิน ไม่ได้ตอบรับ หรือปฏิเสธ เพียงแค่ยิ้มๆ ก่อนขึ้นรถออกจากทำเนียบ

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ