“ชัชชาติ-พี่เอ้” ลุยลงพื้นที่หาเสียง เปิดศึกชิงผู้ว่าฯ กทม.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. เริ่มลงพื้นที่ในเขตต่างๆ ชูนโยบายเด่น สร้างความเชื่อมั่นแก้ปัญหาให้คนเมือง

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตลาดวัดรวกบางบำหรุ เขตบางพลัด เพื่อพบปะแนะนำตัวกับชาวบ้าน และพ่อค้าแม่ค้าในย่านดังกล่าว ตั้งแต่ช่วงเช้า บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก  มีชาวบ้านให้ความสนใจร่วมทักทาย ขอถ่ายรูป ตลอดเส้นทาง ด้าน ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่ พร้อมทีม สก. รับฟังปัญหาชาวกรุงเทพฯ

เปิดใจ ผู้สมัครลงเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.

วิเคราะห์จุดเด่นว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.

ระหว่างลงพื้นที่นายชัชชาติได้แลกเปลี่ยนความเห็นกับชาวบ้าน สอบถามความเป็นอยู่รวมถึงแลกเปลี่ยนเรื่องการใช้ยานพาหนะกับคนในพื้นที่ เนื่องจากชาวบ้านส่วนใหญ่ใช้รถจักรยานในการเดินทางมาตลาด ซึ่งตรงกับคอนเซปต์การหาเสียงเป็นแบบไร้มลพิษ

โดยนายชัชชาติกล่าวถึงกลยุทธ์ในการหาเสียง ว่า ตอนนี้ต้องทำทุกแบบ เพราะเราบอกว่าเราจะทำให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองที่น่าอยู่สำหรับทุกคน และข้อมูลการสื่อสารต้องไปทุกกลุ่ม และมีการใช้ระบบสื่อสารออนไลน์ ซึ่งปล่อยไปตั้งแต่เมื่อวานนี้แล้ว และลงพื้นที่ชุมชนที่อาจจะเข้าไม่ถึงสื่อออนไลน์ วันนี้ตนมาลงพื้นที่บางพลัด เจอชาวบ้านเยอะ อุ่นใจ มีเสียงตอบรับที่ค่อนข้างดี

ด้าน นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ วันนี้ได้ลงพื้นที่หาเสียงโดยเน้นพื้นที่ชุมชนและตลาด จำนวน 3 จุด โดย 2 จุดแรก คือ ตลาดเคหะสุขสวัสดิ์ 38 และตลาดบางปะกอก เขตราษฏร์บูรณะ และตลาดคอนโดศรีไทย เขตทุ่งครุ

นายสุชชัชวีร์ บอกว่าวันนี้หาเสียงสนุกมากและรู้สึกดีใจมาก ที่ได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีจากคนในพื้นที่ ส่วนเหตุผลที่เขาเลือกมาลงพื้นที่ตรงจุดนี้ เพราะอยากมาดูปัญหาในพื้นที่กรุงเทพฯ รอบนอก เนื่องจากที่ผ่านมากพื้นที่กรุงเทพฯ รอบนอก มักถูกละเลย

ดังนั้นเขาจึงต้องลงพื้นที่ให้ครอบคลุมทุกจุด เพราะตั้งใจจะเป็นผู้ว่าฯ ที่สร้างการพัฒนาอย่าเท่าเทียมกันทุกเขต โดยตอนนี้เขาและทีม ส.ก. เน้นลงพื้นที่รับฟังปัญหาประชาชนในพื้นที่ต่างๆ ก่อน เพื่อเตรียมนำมารวบรวมก่อนจัดปราศรัยใหญ่ 

ส่วนประเด็นที่เขาลงพื้นที่เขตสายไหมเมื่อวานนี้ แล้วมีชาวบ้านถามเรื่องที่เขาถูกกล่าวหาว่าทุจริต ส่วนตัวรู้สึกอย่างไรบ้าง ประเด็นนี้นายสุชัชวีร์ มองว่าเป็นเรื่องปกติที่จะถูกชาวบ้านถาม และการเดินเส้นทางนี้ก็คงจะเจอคำถามแปลกๆ อยู่แล้ว ซึ่งเขาก็พร้อมตอบในทุกประเด็นเพราะบริสุทธิ์ใจ

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ