สั่งปลด “ทรงชัย” พ้นนายก อบต.ราชาเทวะ ปมรถดับเพลิง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ว่าฯ สมุทรปราการ มีคำสั่งปลด นายทรงชัย นกขมิ้น นายก อบต.ราชาเทวะ ออกจากตำแหน่งแล้ว หลังป.ป.ช. พิจารณา ยกคำร้องอุทธรณ์ผลการไต่สวนคดีรถดับเพลิงแล้ว

"ราชาเทวะ" ซื้ออีก"เสาไฟกินรี" 720 ต้น "มันเรื่องของบ้านเรา" โยน "บางกอกไฟถนน" ปมเหมาโครงการ

ป.ป.ช. ชี้มูล “ทรงชัย” ทุจริตซื้อรถดับเพลิง

อบต.เมินคำสั่งอำเภอยื้อจัดซื้อเสาไฟกินรี

เมื่อวันที่ 11 เม.ย. 2565 นาย สมศักดิ์ แก้วเสนา นายอำเภอบางพลี เปิดเผยว่า นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ มีคำสั่งปลด นายทรงชัย นกขมิ้น นายกองค์การบริหารส่วนตำบลราชาเทวะ ออกจากตำแหน่งแล้ว เนื่องจาก  สำนักงานคณะกรรมการป้องกัน และปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดกรณีจัดซื้อรถดับเพลิง 33.9 ล้าน แต่นายทรงชัย ใช้สิทธิ์ขออุทธรณ์

นายอำเภอบางพลี กล่าวต่อว่า ซึ่งผลการพิจารณาอุทธรณ์ฟังไม่ขึ้น โดยให้พ้นตำแหน่งนายก อบต.ราชาเทวะ มีผลวันที่ 8 เมษายน หลังจากนี้ จะต้องแต่งตั้งปลัด อบต. รักษาราชการแทน ระหว่างรอ กกต. กำหนดวันเลือกตั้งใหม่

 

โดยก่อนหน้านี้ ที่ประชุม ป.ป.ช. มีมติชี้มูลความผิด นายทรงชัย พร้อมพวกรวม 14 คน ภายหลังตรวจสอบพบว่า ทุจริตต่อหน้าที่กรณีจัดซื้อรถยนต์ดับเพลิงกู้ภัยแบบกระเช้าบันไดสูงไม่น้อยกว่า 22 เมตร ขนาด 10 ล้อ จำนวน 1 คัน ในราคา 33,920,000 บาท เมื่อปี พ.ศ. 2555

ทั้งนี้ผลการไต่สวนพบว่า มีการกำหนดรายละเอียดของมาตรฐานเครื่องสูบน้ำไว้ใน TOR ต้องเป็น  “เครื่องสูบน้ำแบบแรงเหวี่ยงหนีศูนย์” ที่ผลิตในประเทศ ได้รับการรับรองจาก สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (มอก.) แต่ในปีที่จัดซื้อดังกล่าว (พ.ศ.2555) ยังไม่มีการประกาศเรื่องมาตรฐานเครื่องสูบน้ำดังกล่าวใน มอก.

ขณะเดียวกันยังพบว่า มีบริษัทที่เข้าเกณฑ์คุณสมบัติของโครงการอบต.ราชาเทวะ เพียง 2 รายเท่านั้น ซึ่งทั้ง 2 บริษัท มีกรรมการผู้จัดการบริษัท “เป็นพี่น้องกัน”

วัยรุ่น 17 ปี ร้องถูก ตร.รุมซ้อมคาป้อม เพราะไม่ให้ยึดรถ ผกก.แจงไม่ได้ทำร้าย แค่ระงับเหตุ

เช็กที่นี่! วันหยุดสงกรานต์ 2565 หยุดยาวกี่วัน?

นอกจากนี้ในวันยืนซองประมูล มีเพียง 3 บริษัทที่เข้ามายื่นซอง และไม่ได้สาธิตการใช้อุปกรณ์ตามกำหนดในเอกสารซองประมูล แต่คณะกรรมการกลับให้ผ่านคุณสมบัติ

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ