“บิ๊กตู่” เมินใส่ตอบข้อเสนอให้ “บิ๊กป้อม” ขึ้นมาเป็น "นายกฯขัดตาทัพ"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พล.อ.ประยุทธ์ ไม่แสดงความคิดเห็นกับข้อเสนอให้ พล.อ.ประวิตร ขึ้นมาเป็น "นายกฯขัดตาทัพ" ในช่วงอายุรัฐบาลเหลืออยู่ 10 เดือน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทำท่าเอามือขึ้นมาอุดหูทันที เมื่อถูกถามว่าได้คุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หรือยัง หลังมีข้อเสนอของนายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา'35 ที่เสนอให้ พล.อ.ประวิตร มาเป็น นายกฯ ขัดตาทัพ ในช่วงเวลาที่เหลือของรัฐบาล

ขณะที่ท่าทีของ พล.อ.ประยุทธ์ วันนี้ ก็ค่อนข้างนิ่ง โดยขอร้องให้เพลาๆ เรื่องการเมืองลง เพราะเกรงว่าจะกระทบความเชื่อมั่น และจะแก้ปัญหาอื่นๆ ลำบากหากขัดแย้งกันตั้งแต่ต้น

5 เหตุผล หนุน"ประวิตร"เป็นนายกฯขัดตาทัพ

บิ๊กป้อม ไม่รับปากอยู่กับบิ๊กตู่ยาวถึงปี 70

อาการลองโควิด (Long Covid) มีวิธีรักษาอย่างไร? แล้วรักษาหายหรือไม่?

 

ส่วนการแก้ปัญหาสินค้าอุปโภคบริโภคที่ราคาสูงขึ้น โดยยืนยันรัฐบาลพยายามดูแลให้ทั่วถึง และขอให้ผู้ประกอบการช่วยรัฐบาลอีกแรง เพราะงบประมาณของรัฐมีจำกัด พร้อมระบุว่าถ้าไม่มีสถานการณ์โควิด-19 ก็คงจะดีกว่านี้

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วันนี้ก็ร่วมงานพร้อมกับ พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ในโอกาสนำคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทีมชาติไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม มาเข้าพบเพื่อรับโอวาท

ภายหลังจบงาน พล.อ.ประวิตร ก็ไม่ได้ตอบคำถามใดๆ ถึงข้อเสนอให้มาเป็น นายกฯขัดตาทัพ รวมถึงกรณีที่ ส.ส.กลุ่ม 16 ไปร่วมทานข้าวกับแกนนำพรรคเพื่อไทยเมื่อวานนี้ โดย พล.อ.ประวิตร มีท่าทีค่อนข้างนิ่ง และขึ้นรถไปประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ตึกสำนักงานเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติทันที

ส่วนความเคลื่อนไหวที่พรรคเศรษฐกิจไทย  หลังจากที่  "ญาติวีรชนพฤษภา 35"  ที่ส่งสัญญาณสนับสนุนให้ "พลเอก ประวิตร" เป็นนายกฯ ขัดตาทัพ ถูกมองว่าเชื่อมโยงว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับพรรคเศรษฐกิจไทย ที่กำลังทาบทาม นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง  ซึ่งเป็นคนใกล้ชิดที่เคยเคลื่อนไหวร่วมกับกลุ่มญาติวีรชนพฤษภา 35 มาหลายปี

ประเด็นนี้ ร.อ.ธรรมนัส เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย ยอมรับว่าเป็นข้อเสนอที่ดี และเชื่อว่าพลเอกประวิตร เป็นนายกฯ ได้ตลอดเวลา พร้อมยอมรับว่าตอนนี้อยู่ระหว่างการทาบทามนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจใหม่ และนายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง สมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ แต่ตอนนี้ยังไม่ได้รับการตอบรับจากทั้งสองคน

ส่วนแคนดิเดทของพรรคเศรษฐกิจไทย จะรายชื่อของพลเอกประวิตร หรือไม่ / ร้อยเอกธรรมนัส ไม่ได้ตอบรับหรือปฎิเสธ แต่ย้ำว่าพรรคเศรษฐกิจไทยจะเลือกคนที่มีเคมีตรงกันกับพรรค และมีความสามารถแก้ปัญหาต่างๆ ให้กับประเทศได้ และขอไม่แสดงความคิดเห็นว่าผลงานของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ตอนนี้ดีหรือไม่ดี


เช็กวันหยุดเดือนพฤษภาคม 2565 มีวันไหนบ้าง

โควิดไทยวันนี้อยู่อันดับ 24 ของโลก เช็ก 10 จังหวัดป่วยสูงสุด

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ