"ประยุทธ์"สั่งชะลอโครงการท่อส่งน้ำอีอีซี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หนึ่งในประเด็นสำคัญที่ทำให้ ส.ส.กลุ่ม16 อย่าง นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ไปร่วมมือกับฝ่ายค้านในศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ก็คือ โครงการระบบระบายน้ำในเขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรือ อีอีซี ของกรมธนารักษ์ ที่ถูกเปิดประเด็นโดย นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่จะมีการลงนามในวันนี้ แต่ล่าสุด ครม. ได้สั่งให้ชะลอการลงนามไปก่อน เพื่อตรวจสอบความถูกต้อง

ข้อสั่งการในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยมีการหยิบยกนำเรื่องร้องเรียนของ นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่มายื่นหนังสือให้ตรวจสอบโครงการระบบท่อส่งน้ำสายหลักในพื้นที่เขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก และให้ระงับการลงนามสัญญาวันที่ 3 พ.ค. ซึ่งก็คือวันนี้ ( 3พ.ค.) โดย นายกรัฐมนตรี สั่งให้กระทรวงการคลัง ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าว ให้ชะลอการลงนามในสัญญาออกไปก่อน

นักวิชาการ จี้ "อีอีซี" ชี้แจงตั้งบริษัทลูกให้ชัดเจน หวั่นไม่โปร่งใส

“พิเชษฐ” พร้อมโหวตสวน หากรัฐบาลตลบหลังเซ็นเอกชนท่อส่งน้ำ EEC

ประเด็นนี้ เป็นเรื่องที่ นายพิเชษฐ์ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ออกมาเคลื่อนไหวขอข้อมูลกับฝ่ายค้าน และพร้อมที่จะลงมติโหวตไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง ก็คือ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

โดย นายสันติ ยืนยันว่า กรมธนารักษ์ ทำทุกอย่างตามขั้นตอน แต่เมื่อเกิดความไม่เข้าใจ ก็คงต้องไปตรวจสอบดูอีกครั้ง ส่วนการที่นายพิเชษฐ ที่เป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ แต่กลับมาตรวจสอบเลขาธิการพรรค นายสันติมองว่า นายพิเชษฐเพิ่งเข้ามาอยู่ใหม่ และอ้างตัวว่าเป็นหัวหน้ากลุ่มนั้นกลุ่มนี้ ก็ไม่อยากที่จะไปวิพากษ์วิจารณ์ ส่วนจะมีการลงโทษหรือไม่ขึ้นอยู่กับกรรมการบริหารพรรคจะพิจารณาอีกครั้ง

นายสันติ ยืนยันว่าพร้อมที่จะชี้แจงเรื่องนี้ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ส่วนการที่นายพิเชษฐ ไปกินข้าวแลกเปลี่ยนข้อมูลกับพรรคฝ่ายค้าน จะทำให้นายพิเชษฐ อยู่พรรคพลังประชารัฐได้หรือไม่ นายสันติ ตอบเพียงว่า ให้สื่อและสังคมช่วยกันคิด ก็แล้วกัน

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ