เชิญชวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งแสดงพลังลงคะแนนเลือกผู้ว่าฯกทม. 22 พ.ค.65


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปลัดกทม.เชิญชวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งแสดงพลังไปลงคะแนนเลือกผู้ว่าฯ และ ส.ก. ในวันที่ 22 พ.ค. 65

วันที่ 5 พ.ค.2565 นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมหัวหน้าหน่วยงานครั้งที่ 5/2565 ผ่านระบบการประชุมทางไกล ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) เขตพระนคร โดยมี คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารหน่วยงานในสังกัดกรุงเทพมหานคร และผู้เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม

ทั้งนี้ ปลัดกรุงเทพมหานคร ได้ติดตามความคืบหน้าการเตรียมความพร้อมจัดการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 22 พ.ค. 2565 เวลา 08.00-17.00 น.

ตรวจสอบรายชื่อ-คุณสมบัติของผู้มีสิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.และ ส.ก.

"ประยุทธ์" แนะ ปชช. เลือกผู้ว่าฯนักปฏิบัติ

ซึ่งขณะนี้การดำเนินการด้านต่าง ๆ ได้เป็นไปตามแผนงานที่วางไว้ ซึ่งปลัดกรุงเทพมหานครได้กำชับให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมความพร้อมหากเกิดเหตุฉุกเฉินในวันเลือกตั้ง อาทิ หากฝนตกจะต้องแก้ไขปัญหาอย่างไร หรือกรณีผู้ติดเชื้อโควิด-19 มาใช้สิทธิลงคะแนนเจ้าหน้าที่จะต้องเตรียมความพร้อมในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อย่างไรบ้าง รวมถึงการอำนวยความสะดวกและช่วยเหลือให้คำแนะนำแก่ผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง

พร้อมกันนี้ปลัดกรุงเทพมหานครได้เน้นย้ำให้ข้าราชการและบุคลากรในสังกัดกรุงเทพมหานครทุกคนปฏิบัติตนตามกฎหมายเลือกตั้งอย่างเคร่งครัด วางตัวเป็นกลาง งดเว้นและเลี่ยงกิจกรรมใด ๆ ที่มีความเสี่ยงต่อการเข้าข่ายกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง และเร่งประชาสัมพันธ์เชิญชวนประชาชนไปใช้สิทธิเลือกตั้งในวันที่ 22 พ.ค. 2565 ให้มากที่สุด รวมถึงชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนที่มีสิทธิเลือกตั้งกรณีบางคนมีสิทธิเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครแต่ไม่มีสิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร หรือบางคนมีสิทธิเลือกตั้งทั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและสมาชิกสภากรุงเทพมหานครแต่จะต้องไปใช้สิทธิลงคะแนนคนละหน่วยเลือกตั้ง

ซึ่งขณะนี้สำนักงานเขตทั้ง 50 เขต ได้ส่งหนังสือแจ้งรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งให้ประชาชนในพื้นที่ทราบแล้ว จึงขอให้ประชาชนตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งของตนและสมาชิกในครัวเรือนว่าถูกต้องหรือไม่ หากรายชื่อตกหล่นหรือมีรายชื่ออื่นเพิ่มมาให้รีบติดต่อสำนักงานเขตแจ้งดำเนินการเพิ่มชื่อ-ถอนชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งให้ถูกต้องภายในวันที่ 11 พ.ค. 2565

เปิดรับอาสาสมัครร่วมนับผลคะแนนเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.

โควิดไทย 10 จังหวัดสูงสุด ปอดอักเสบ 1,638 ราย กทม.ทรงตัว

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ