"บิ๊กตู่"ขอบคุณทุกภาคส่วนคุมโควิดดี หารือดึงต่างชาติร่วมลงทุนไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"บิ๊กตู่"ขอบคุณทุกภาคส่วนควบคุมโควิดได้ดี หารือ ศบศ.ดึงต่างชาติร่วมลงทุนในไทย-พิจารณาแผนฟื้นฟูท่องเที่ยว

การประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบของการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบศ.) ครั้งที่ 2/2565 ที่มีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม ติดตามความคืบหน้ามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและการลงทุนโดย การดึงดูดชาวต่างชาติที่มีศักยภาพสูงเข้าสู่ประเทศไทย

ที่ประชุมยัง ติดตามความคืบหน้ามาตรการส่งเสริมการถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศในประเทศไทย 

“บิ๊กตู่” ยัวะถูกจี้ปม “บิ๊กป้อม” ตอบกลับถามทำไมทุกวัน

“บิ๊กตู่” เป็นปลื้ม เมืองกรุงเก่า ติด 1 ใน 50 เมืองทั่วโลกน่าเที่ยวช่วงหลังโควิด

แนะวิธีรักษาฟื้นฟูร่างกาย เมื่อมีอาการ "ลองโควิด" (Long COVID) 

 

 

และจะมีการพิจารณาแผนพัฒนา ฟื้นฟูการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนในกลุ่มจังหวัดอันดามัน ประกอบด้วย ภูเก็ต กระบี่ และพังงา รวมถึงพิจารณาการสนับสนุนและการเพิ่มโอกาสให้จังหวัดภูเก็ตเป็นเจ้าภาพการจัดงาน Specilised Expo 2028

พลเอกประยุทธ์ กล่าวก่อนการประชุมว่า วันนี้ประเทศไทยถือว่าประสบความสำเร็จในการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เห็นได้ว่าสถานการณ์มีแนวโน้มคลี่คลายลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งรัฐบาลได้เร่งกระจายวัคซีนให้มากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมายที่ต้องได้รับวัคซีนเข็มกระตุ้น ทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ลดลง ผู้ป่วยอาการรุนแรงและผู้เสียชีวิตก็อยู่ภายใต้การดูแลตามศักยภาพของระบบสาธารณสุขที่ได้เตรียมการไว้ ความสำเร็จดังกล่าวถือเป็นผลมาจากการทำงาน ในการบริหารจัดการควบคุมการระบาดของฝ่ายสาธารณสุข เจ้าหน้าที่ภาครัฐ เอกชน รวมทั้งประชาชน ที่ร่วมมือกันปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคอย่างดี ขณะที่ องค์การอนามัยโลก(WHO) ได้ยกย่องให้ประเทศไทย เป็นประเทศต้นแบบที่มีการบริหารจัดการ และการรับมือของการแพร่ระบาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

พลเอกประยุทธ์ ยังระบุ วันนี้ต้องระมัดระวัง ติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโอมิครอน และสายพันธุ์ใหม่ที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตอย่างใกล้ชิดต่อไป ต้องเตรียมแผนรับมือ ปรับมาตราการให้เหมาะสมและทันท่วงที ซึ่งจากข้อมูลฝ่ายสาธารณสุขรายงานว่า การเปิดรับผู้เดินทางเข้าราชอาณาจักร เพื่อประโยชน์ด้านเศรษฐกิจ หรือ เดินทางเข้ามาในโครงการนำร่องด้านการท่องเที่ยวและบริการ แม้จะตรวจพบผู้ติดเชื้ออยู่บ้างแต่ก็เป็นจำนวนน้อย และสามารถควบคุมได้ จึงอาจไม่ใช่ปัจจัยที่มีผลทำให้การติดเชื้อในประเทศเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ สอดคล้องกับสถานการณ์ทั่วโลกในปัจจุบัน หลายประเทศเริ่มมีการผ่อนคลายมาตรการป้องกันและควบคุมโรค มีการเปิดประเทศควบคู่ไปกับการส่งเสริมกิจกรรมทางเศรษฐกิจ เพื่อให้สามารถอยู่ร่วมกับโควิด-19 ได้เป็นอย่างดี ตรงกับนโยบายของรัฐบาล "Living with covid-19" ดังนั้น ศบค. จึงมีการพิจารณาผ่อนคลายมาตรการอย่างต่อเนื่อง ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ดังกล่าว ทั้งการกำหนดพื้นที่นำร่อง เงื่อนไขการเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักร รวมทั้งการเตรียมความพร้อมรองรับการเปิดภาคเรียนที่ 1 ในปี 2565 

มีรายงานว่า ก่อนเข้าห้องประชุมระหว่างเดินจากตึกไทยคู่ฟ้าไปยังตึกภักดีบดินทร์ พลเอกประยุทธ์ ได้คุยโทรศัพท์ต่อเนื่อง พร้อมหันมาชำเลืองผู้สื่อข่าวก่อนเข้าห้องประชุม

"ประยุทธ์" ไม่ตอบปมซื้อ ส.ส. 5-30 ล้าน ไม่หวั่นขบวนการล้มรัฐบาล

"บิ๊กตู่" ส่งความปรารถนาดีถึงผู้สูงอายุและคนไทยทุกคน ให้มีความอบอุ่น เข้มแข็ง รักใคร่กลมเกลียวกัน ช่...

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ