"วิษณุ" เผย ข่าวฉาวในวงการพระสงฆ์ เกิดขึ้นตั้งนานแล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"วิษณุ" เตือนลูกศิษย์-พระ หาผลประโยชน์ ผิดกฎหมาย - วินัยสงฆ์ ชี้ "หมอปลา" บุกแฉตามข้อร้องเรียนปชช.  เป็นประโยชน์

นายวิษณุ มองเคสฉาววงการสงฆ์ ว่าไม่ได้เพิ่งเกิดขึ้น และพบเจอมาก หลังกล้าตรวจสอบจริงจัง ดังนั้นขอเตือนลูกศิษย์-พระ หาผลประโยชน์ ผิดกฎหมาย -วินัยสงฆ์  ชี้ “หมอปลา” บุกแฉตามข้อร้องเรียนปชช.  เป็นประโยชน์ แต่ขอยึดหลักข้อมูลจริง - ทำอย่างโปร่งใส 

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี  กล่าวถึงกรณี มีข่าวพฤติกรรมไม่เหมาะสมของวงการพระสงฆ์หลายกรณี ว่า การมีเคสจำนวนมาก ไม่ได้มากเพราะเพิ่งเกิด แต่เป็นสิ่งที่ทำกันมานาน  ดังนั้นเมื่อกล้ามีการตรวจสอบจริงจังก็พบ และ เชื่อว่าจากนี้จะมีอีกมาก  

ส.ปันจักสีลัต แถลงขอโทษละเมิดโลโก้สกรีนหลังเสื้อซีเกมส์ ไม่ขออนุญาต

เอาอีก! แชร์คลิปหลุด หลวงเจ๊ขอนแก่นจ้างเณรตำน้ำพริก คาห้องน้ำวัด

เมื่อถามว่าเป็นห่วงหรือไม่ กับกรณีลูกศิษย์ นำพระสงฆ์พรรษามาก ที่มีปัญหาสุขภาพเป็นอัลไซเมอร์ มาหาผลประโยชน์ นายวิษณุ กล่าวว่า กรณีพระผู้ใหญ่ที่มีอายุมาก จะไม่ได้ให้อยู่ในตำแหน่งปกครองบังคับบัญชา ที่เรียกว่าเป็นพระสังฆาธิการ ฉะนั้นเมื่อบวชอยู่นาน ก็อยู่ไป ไม่มีปัญหาอะไร ซึ่ง “อย่าว่าแต่อายุ 100 อะไรเลย แค่ 80 เขาก็ไม่ตั้งแล้ว” ส่วนกรณีลูกศิษย์ไปหาผลประโยชน์นั้น ย้ำว่า เป็นสิ่งที่ต้องจัดการ ถ้าผิดกฎหมาย หรือผิดวินัยสงฆ์”

ส่วนกรณีที่ นายจีระพันธ์ เพชรขาว หรือ "หมอปลา" มือปราบสัมภเวสี ที่ไปตรวจสอบวัดต่างๆหลังมีชาวบ้านมาร้องเรียน ซึ่งถูกต่อต้านว่าเป็นการไม่ให้เกียรติพระพุทธศาสนา นายวิษณุ กล่าวว่า ก็ต้องยึดหลักไว้ว่าทุกอย่างต้องโปร่งใส  ซึ่งอาจมาจากคำแนะนำ หรือชี้เบาะแส เหมือนการตรวจสอบทุจริต แต่ข้อมูลต่างๆ ต้องเป็นความจริง หรือมีกรณีสงสัย ก็อย่างนี้ถือว่าเป็นประโยชน์ สามารถทำได้

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ