เช็กผลเลือกตั้ง ส.ก. “เพื่อไทย” คว้า 20 ที่นั่ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นอกจากผู้ว่าฯกทม. อีกด้านหนึ่งคือ ส.ก. ที่เพื่อไทยและก้าวไกลที่ชนะรวมกันถึงกว่า 30 เขต จาก 50 เขตในกทม. ด้านประธานภาคกทม.พรรคเพื่อไทย ระบุ รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ อยู่ในช่วงขาลง

ผลการนับคะแนนเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมานคร(ส.ก.) ที่นับคะแนนครบ 100 % มีผู้มีสิทธิ 4,357,098 คะแนน มาใช้สิทธิ 2,635,283 คน คิดเป็นร้อยละ 60.48 โดยมีจำนวน ส.ก.ดังนี้

พรรคเพื่อไทย 20 เขต ประกอบด้วย เขตดุสิต บางรัก บางกะปิ มีนบุรี ลาดกระบัง ธนบุรี ห้วยขวาง ภาษีเจริญ หนองแขม บึงกุ่ม สวนหลวงบางคอแหลม จอมทอง ดอนเมือง หลักสี่ คันนายาว สะพานสูง วังทองหลาง คลองสามวา และทุ่งครุ

'นายกฯ' เผย แค่ผลคะแนนเลือกตั้ง กทม.ที่เดียว ชี้ชะตาประเทศไม่ได้

“จุรินทร์" มองบวก คนกรุง ยังให้โอกาสพรรค ปชป. เลือก "สุชัชวีร์และส.ก."

พรรคก้าวไกล 14 เขต ประกอบด้วย เขตพระนคร พระโขนง ยานนาวา พญาไท ตลิ่งชัน สาทร บางซื่อ จตุจักร ราชเทวี ลาดพร้าว วัฒนา บางแคบางนา และทวีวัฒนา

พรรคประชาธิปัตย์ 9 เขต ประกอบด้วย เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย สัมพันธวงศ์ บางกอกใหญ่ บางกอกน้อย บางขุนเทียน คลองสาน บางพลัด ประเวศ และบางบอน

กลุ่มรักษ์กรุงเทพ 3 เขต ประกอบด้วย เขตบางเขน ปทุมวัน และคลองเตย

พรรคไทยสร้างไทย 2 เขต  ประกอบด้วย เขตราษฎร์บูรณะ และสายไหม

พรรคพลังประชารัฐ 2 เขต ประกอบด้วย เขตหนองจอก และดินแดง

ด้าน นาย วิชาญ มีนชัยนันท์ ปธ.ภาค กทม.พรรคเพื่อไทย ยืนยันว่า พรรคเพื่อไทยไม่เคยมีเงื่อนไขนี้กับนายชัชชาติ  โดยส่วนตัวมั่นใจว่า ส.ก.เพื่อไทย จะทำงานกับนายชัชชาติได้ดีเพราะเป็นคนคุ้นเคยกัน และอีกด้านหนึ่งก็พร้อมลงมติไม่เห็นด้วยและเป็นกลไกถ่วงดุลผู้ว่าฯในเรื่องที่มีความเห็นค้านด้วย 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ