ฮึ่ม! ศรีสุวรรณ บุกแจ้งความเอาผิด "ชัชชาติ" ไม่เก็บป้ายหาเสียงผู้ว่าฯ กทม.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"ศรีสุวรรณ" บุกแจ้งความเอาผิด "ชัชชาติ" และ 2 ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ฐานไม่ยอมเก็บป้ายหาเสียง กางโทษเข้าข่ายอาจโดนใบเหลือง

เมื่อเวลา 13.00 น. ของวันที่ 29 พฤษภาคม 2565 นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เดินทางไปสถานีตำรวจนครบาลลำผักชี เพื่อแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษว่าที่ผู้ว่าฯ กทม.  และผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. และผู้สมัคร ส.ก.เขตหนองจอก ซึ่งไม่ยอมเก็บป้ายหาเสียงออกจากพื้นที่สาธารณะ ตามที่ กกต.กำหนดภายใน 3 วัน หลังจากเลือกตั้ง ถือได้ว่ามีความผิดฐานตาม ปอ.368 ฐานขัดคำสั่งเจ้าพนักงาน และมีความผิดตาม พ.ร.บ.รักษาความสะอาดฯ ปี 2535

เอาแน่! ศรีสุวรรณ ฟาดจัดหนัก ชัชชาติ เจอกันแน่เตือนเรื่องป้ายแล้วทำเสแสร้ง

ลุยน้ำท่วม “ชัชชาติ” สวมบูทบุกชุมชนคลองบางบัว ย้ำต้องเร่งแก้น้ำท่วมทั้งระบบ
        

ย้อนประวัติ “ชัชชาติ สิทธิพันธุ์” ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม.คนที่ 17

ทั้งนี้ ภายหลังจากผ่านการเลือกตั้งเมื่อ 22 พฤษภาคม ที่ผ่านมา กกต.กทม. ได้ทำหนังสือแจ้งเตือนไปยังผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ และผู้สมัคร ส.ก. ทุกคนแล้ว ให้ดำเนินการเก็บป้ายหาเสียงของตัวเอง ออกจากพื้นที่สาธารณะทุกจุดภายใน 3 วัน หลังจากการเลือกตั้ง หากไม่ดำเนินการเก็บจะเข้าข่ายผิด พ.ร.บ.ความสะอาดในพื้นที่สาธารณะ และกฎหมายอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพราะทันทีที่การเลือกตั้งสิ้นสุดลง กฎหมายเลือกตั้งท้องถิ่นไม่ได้คุ้มครองป้ายหาเสียงเหล่านั้นแล้ว

214 นโยบาย "ผู้ว่าฯ ชัชชาติ" ว่าที่พ่อเมืองคนใหม่ของคน กทม.

แต่ปรากฏว่าในบริเวณพื้นที่ริมถนนสุวินทวงศ์ เขตหนองจอก ยังปรากฎว่ามีป้ายหาเสียงของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม. และผู้สมัครคนอื่น ๆ อีกหลายคนที่ปล่อยทิ้งขว้าง ไม่ยอมจัดเก็บตามที่กฎหมายกำหนด อาทิ ป้ายของนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ และ น.ต.ศิธา ทิวารี นอกจากนั้นยังมีป้ายของผู้สมัคร ส.ก.เขตหนองจอกและเขตมีนบุรีอีกหลายคนที่ยังไม่ยอมเก็บป้ายหาเสียง เช่น นายมังกร ศิริศรีโพธิ์ พรรคไทยสร้างไทย, นางสาวณัฐิดา เตาเฟ็ส พรรคประชาธิปัตย์, นายไพฑูรย์ อิสระเสรีพงษ์ และนายวิรัตน์ มีนชัยนันท์ พรรคเพื่อไทย เป็นต้น

นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า การกระทำดังกล่าวของผู้สมัครทั้งหมดจึงมีความผิดตาม ม.39 พ.ร.บ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมืองปี  2535 ซึ่งเป็นโทษทางอาญา และยังเข้าข่ายความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ม.368 ฐานขัดคำสั่งของเจ้าพนักงาน ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 10 วัน หรือปรับไม่เกิน 5,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

สมาคมฯ จึงนำพยานหลักฐานมาแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษผู้สมัครทั้งหมดต่อ สน.ลำผักชีในวันนี้ และตามด้วย สน.สุวินทวงศ์ และ สน.มีนบุรีด้วย โดยวันพรุ่งนี้ (30 พ.ค. 65) เวลา 9.00 น.จะนำความนี้ไปร้องต่อ กกต. เพื่อให้ดำเนินการสอบสวนไต่สวนและเอาผิดตาม พ.ร.บ.เลือกตั้งท้องถิ่นฯ ปี 2562 ประกอบประมวลกฎหมายอาญา ม.368 ด้วย ซึ่งอาจนำไปสู่การให้ใบเหลืองแก่ผู้สมัครที่ชนะเลือกตั้งได้อีกด้วย

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ