ศึกซักฟอก! เพื่อไทย จ่อแฉ “ใบเสร็จ” นายกฯ ทุจริต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ฝ่ายค้านหวังเด็ดปีกรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ หลายคนสงวนท่าทีไม่ให้รายละเอียดประเด็นอภิปราย เพราะกลัวข้อสอบรั่ว

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า พรรคจะเน้นอภิปรายเรื่องการทุจริตเป็นหลัก ซึ่งในส่วนของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ

นายประเสริฐ บอกว่า พรรคเพื่อไทยมีหลักฐานที่เรียกว่า “ใบเสร็จ” ที่เชื่อว่าจะสามารถเอาผิด พล.อ.ประยุทธ์ ฐานทุจริตระหว่างการบริหารราชการแผ่นดินได้ แต่ขอยังไม่เปิดเผยรายละเอียด เพราะไม่อยากให้ข้อมูลรั่วไหล

“สายัณห์ ยุติธรรม” ออกตัวขอเป็นขุนพลปกป้อง "บิ๊กตู่" ทำหน้าที่องครักษ์พิทักษ์นายก

โต้เดือด! “ธนกร” สวนกลับ “ฝ่านค้าน” ศึกซักฟอก มีแต่โม้

พร้อมบอกว่าหลังจบศึกอภิปรายแล้ว พรรคเพื่อไทย จะนำเรื่องนี้ยื่นฟ้องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ด้วย 

ส่วนขุนพลอภิปรายที่พรรคเพื่อไทยเตรียมไว้ มีประมาณ 15 คน แต่ในส่วนการจัดสรรเวลาอภิปรายของพรรคฝ่ายค้าน ยังเป็นเรื่องยาก เพราะ ส.ส. แต่ละพรรค ยังไม่เปิดเผยข้อมูลว่าจะอภิปรายเรื่องไหน เพราะกลัวข้อมูลรั่วไหลไปยังฝ่ายรัฐบาล

ส่วนท่าทีของพรรคก้าวไกล ที่กำลังทำการบ้านเรื่องนี้อย่างหนัก นายรังสิมันต์ โรม โฆษกพรรคก้าวไกล ไม่ให้รายละเอียดใดใดเรื่องการอภิปรายเลย บอกแค่ว่า ตัวเขา จองคิวอภิปราย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เหมือนอย่างทุกครั้ง พร้อมฝากถึง พล.อ.ประวิตร ให้ เตรียมตัวให้ดีแล้วกัน

สำหรับการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ครั้งนี้ ถือว่าสำคัญเพราะ เป้นครั้งสุดท้ายก่อนรัฐบาลครบวาระ ทำให้ครั้งนี้ ถูกจับตามองมาก เพราะ เชื่อว่า จะดุเดือดมากที่สุด เนื่องจาก พรรคฝ่ายค้านก็ต้องเต็มที่เพื่อให้เห็นผลงานด้านการตรวจสอบ ส่วนฝ่ายรัฐบาลก็ต้องแก้ต่างในทุกประเด็นเพื่อให้ไม่มีผลต่อการเลือกตั้งครั้งหน้า

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ