"จุรินทร์" ติดเชื้อโควิด-19 รมช.สธ.ยันยอดป่วยกลับมาสูง ไม่เกี่ยวผ่อนคลายมาตรการ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รมช.กระทรวงสาธารณสุข เผย จุรินทร์ ติดโควิด 19 หลังกลับจากอังกฤษ ส่วนตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นไม่เกี่ยว มาตรการถอดหน้ากาก แต่ขอ ประชาชนอย่าประมาท

นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ตรวจพบเชื้อ โควิด-19 หลังจากเดินทางกลับมาจากปฏิบัติภารกิจที่ประเทศอังกฤษ โดยแพทย์ให้รักษาตัวเองตามขั้นตอนของสาธารณสุข เฝ้าดูอาการจนกว่าจะหาย 

ส่วนสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ในระยะนี้ ตัวเลขผู้ติดเชื้อกลับมาเพิ่มสูงขึ้นอีกครั้ง ยืนยันว่าได้ไม่เป็นผลมาจากการผ่อนคลายมาตรการให้ถอดหน้ากากอนามัย ตามความสมัครใจ แต่เป็นจำนวนที่เพิ่มขึ้นมาก่อนหน้านี้แล้ว

"อนุทิน" ติดเชื้อโควิด-19 หลังกลับจากราชการต่างประเทศ

“ปลัดสธ.” บอก “อนุทิน” ติดโควิดไม่กระทบสมอง ยังสั่งงานได้

เนื่องจากมีการท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงการขยายเวลาเปิดสถานบัน ทั้งนี้ขอให้ประชาชนไม่ต้องเป็นกังวล แต่ก็ต้องรัษามาตรการ เว้นระยะห่าง ใส่หน้ากากอนามัยในที่แออัด และ ยังระมัดระวังตนเองเหใือนเดิม 

พร้อมยืนยันว่า โรคโควิด 19 สายพันธุ์ BA.4 BA.5 แม้จะเริ่มแพร่ระบาดในไทย แต่กระทรวงสาธารณสุข ก็ได้ติดตาม ลักษณะอาการ มาระยะหนึ่งแล้ว ซึ่งพบว่ายังไม่มีผลการวิจัยชี้ชัดว่าจะมีอาการรุนแรง 

ประชุม ครม.เคว้ง รัฐมนตรีลาประชุม ติดโควิด-กลุ่มเสี่ยงกักตัว

ไทยเจอ "เงินเฟ้อ" กระหน่ำเศรษฐกิจ ฝากความหวังเดียวที่ ท่องเที่ยว

โอมิครอน Ba.5 แพร่ได้ดีกว่าเดิม ดื้อต่อภูมิคุ้มกันถึง 3 เท่า

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ