'ประยุทธ์'นำคณะลงพื้นที่เชียงใหม่ สั่งเร่งโครงการขนาดใหญ่ทั่วประเทศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พล.อ.ประยุทธ์ สั่งเร่งเครื่องโครงการขนาดใหญ่ทั่วประเทศ ทวงคำตอบผู้รับผิดชอบ หากติดขัดตรงไหนให้แจ้งมาจะเร่งแก้ไขให้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และนายสุชาติ​ ชมกลิ่น​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน​  ซึ่งการลงพื้นที่ครั้งนี้ เพื่อตรวจเยี่ยมโครงการ การเพิ่มปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำเขื่อนแม่กวงอุดมธารา ที่ประตูระบายน้ำแม่ตะมาน อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ 

"เทพบิว" รับมีลุ้นคว้าเหรียญกรีฑาเยาวชนโลก

หลวงปู่เช็คพลังพุทธคุณ อ้างอายุ 143 ปี

สำหรับอ่างเก็บน้ำเขื่อนแม่กวงอุดมธารา วัตถุประสงค์เพื่อบริหารจัดการน้ำ สำหรับการอุปโภคบริโภค การเกษตร การท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมแล้ว ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการน้ำลุ่มน้ำปิงตอนบน โดยนำระบบโทรมาศ และระบบเตือนภัยจากอุทกภัยและน้ำหลากล่วงหน้ามาใช้  เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และลดความเสียหายจากปัญหาน้ำท่วมพื้นที่เชียงใหม่ด้วย 

อย่างไรก็ตาม ด้วยสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้การดำเนินโครงการล่าช้าออกไปจากเดิม ที่คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2566 ต้องขยับเป็นปี 2570 

โดยนายกรัฐมนตรี ระบุว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับโครงการนี้ เพื่อประโยชน์ในการขยายเมืองบริหารจัดการน้ำให้เพียงพอกับความต้องการ และลดความเสียหายทางเศรษฐกิจที่อาจเกิดขึ้นจากปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่เชียงใหม่ จึงอยากจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งรัดการดำเนินการก่อสร้างให้แล้วเสร็จเร็วขึ้นจากกำหนดเดิม รัฐบาลยินดีที่จะช่วยลดอุปสรรค และแก้ไขปัญหาที่ส่งผลต่อความล่าช้า โดยเฉพาะเรื่องที่ดิน ทั้งยังกำชับไปถึงโครงการขนาดใหญ่ทุกโครงการ ทุกจังหวัด ต้องมีคำตอบให้นายกรัฐมนตรีว่าติดขัดตรงไหน เพื่อที่จะได้สั่งการแก้ไขให้ต่อไป

ภายหลังนายกรัฐมนตรี เยี่ยมชมโครงการเพิ่มปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำเขื่อนแม่กวงอุดมธารา ได้มีประชาชนอำเภอแม่แตง มาถือป้ายให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี  พร้อมบอกว่า “ขอบคุณลุงตู่ หัวหน้าครอบครัวชาวนา” ก่อนขอถ่ายรูปกับนายกรัฐมนตรี และมอบภาพวาด ให้กับนายกรัฐมนตรีด้วย นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มนักเรียนอาชีวะ มาให้กำลังใจและขอถ่ายรูปกับนายกรัฐมนตรี พร้อมนำเสนอโครงการของกลุ่มเด็กอาชีวะด้วย 

ขณะที่ช่วงเวลา 14.00 น. นายกรัฐมนตรี จะไปเยี่ยมชมผลการดำเนินงานพัฒนาทักษะการเขียนชุดคำสั่งหรือโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ขั้นพื้นฐาน (Coding) ให้แก่เยาวชน ที่โรงเรียนวัดเวฬุวัน ตำบลหนองผึ้ง อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ ก่อนเยี่ยมชมโครงการดำเนินงานชุมชนยั่งยืนเพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติของอำเภอสารภี ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างสำนักงานตำรวจแห่งชาติและชุมชนท้องถิ่น

ส่วนเวลา 15.30 น.นายกรัฐมนตรี จะเยี่ยมชมการพลิกโฉมเทศบาลด้วย Digital Transformation Municipality ที่เทศบาลเมืองแม่เหียะ ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ก่อนที่เวลา 18.00 น.จะเดินทางถึงกรุงเทพมหานคร 

ปตท.-ฟ็อกซ์คอนน์ พบนายกฯ ลั่นเดินหน้าเร่งแผนผลิตอีวี ดันไทยฮับอาเซียน

ประกาศ “พายุดีเปรสชัน” ฉ.2 เตือนฝนตกหนักทั่วไทย 30 มิ.ย.-2 ก.ค.นี้

เช็กความพร้อมวอลเลย์บอลสาวไทย ก่อนเจอ เกาหลีใต้ คืนนี้!!

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ