“ธนกร” น้ำตาคลอ จ่อลาออกโฆษกรัฐบาล ผงาด ส.ส.ป้ายแดง แทน "มาดามเดียร์" ฝันอยากเป็น ส.ส. มาแต่เด็ก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ธนกร” ปลื้มได้ทำงานกับ "บิ๊กตู่" เป็นผู้ใหญ่ที่จะเคารพตลอดไป รอขบวนการทางสภาฯ เปิดใจคิดอยู่เสมอว่า บัญชีรายชื่อ ส.ส. พปชร. ใกล้จะถึงตนมาโดยตลอด ได้คิดและปรึกษาผู้ใหญ่ตลอด

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวลาออก เพื่อเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ แทน นางสาววทันยา บุนนาค ที่ประกาศลาออกจากสมาชิกและ ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ ว่า ต้องดูกระบวนการของสภาฯ ว่าเป็นอย่างไร ซึ่งตลอดเวลาที่ตนทำหน้าที่โฆษกรับบาล ตนมีความสุขทุกวัน ที่ได้ทำงานกับนายกรัฐมนตรี ที่ให้ความไว้วางใจตน และทำงานด้วยดีมาตลอด ถือเป็นประสบการณ์ที่เป็นประโยชน์สำหรับตน ต้องขอขอบคุณนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีทุกคน

ตรวจหวย - ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 16 สิงหาคม 2565 ลอตเตอรี่ 16/8/65

“วิษณุ” ชี้ “ธนกร” ต้องเลือกเป็น ส.ส.หรือโฆษกรัฐบาล นั่งควบ 2 ตำแหน่งไม่ได้

ตรวจสลากออมสินพิเศษ 1 ปี และสลากออมสินพิเศษดิจิทัล 1 ปี งวดวันที่ 16 สิงหาคม 2565

โดยเฉพาะนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม และนายอนุชา นาคาศัย รมว.สำนักนายกรัฐมนตรี รวมถึงรองโฆษกรัฐบาลทั้ง 2 คน สิ่งสำคัญขอขอบคุณสื่อมวลชน ที่ให้ความร่วมมือ ทำงานด้วยดีมาตลอด ตนก็พร้อมทำงานในทุกตำแหน่ง ที่ได้รับมอบหมาย ส่วนกลไของสภาผู้แทนราษฎรตนก็พร้อมที่จะทำงาน

เมื่อถามย้ำว่าการพูดเช่นนี้คือจะลาออกไปเป็น ส.ส. แล้วใช่หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ก็ถ้าลำดับบัญชีรายชื่อถึงตน ตนก็พร้อม ที่จะไปทำงทาน เพื่อทำงานให้กับพี่น้องประชาชน ส่วนจะชัดเจนเมื่อใดนั้น ก็ต้องรอกลไกของสภาฯ ตนก็พร้อมทำงานอยู่แล้ว

และตัดสินใจเรียบร้อยแล้วใช่หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ตนก็คิดอยู่เสมอว่าบัญชีรายชื่อ ส.ส. ของพรรคพลังประชารัฐ ใกล้จะถึงตนมาโดยตลอด ซึ่งได้คิดไว้ล่วงหน้า และได้ปรึกษาผู้ใหญ่ที่ตนเคารพนับถือ และได้หารือกับนายกรัฐมนตรีแล้ว ซึ่งนายกรัฐมนตรีก็ยินดีกับตน โดยตนได้บอกกับนายกรัฐมนตรีว่ายินดีที่จะทำงานกับนายกรัฐมนตรีเสมอ ไม่ว่าจะอยู่ในตำแหน่งไหน

ส่วนคนจะเป็นโฆษกรัฐบาลแทนจะต้องมีสเปกอย่างไร นายธนกร กล่าวว่า ตรงนี้ตนไม่ขอก้าวล่วง เพราะเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี

ส่วนกรณีกระแสข่าวชื่อของ นางสาวทิพานัน ศิริชนะ ข้าราชการการเมือง ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ที่มีชื่อจะมาเป็นโฆษกรัฐบาลนั้น นายธรกร กล่าวว่า ตนไม่ทราบ

ช่วงหนึ่ง นายธนกร ได้น้ำตาคลอ ระบุด้วยเสียงสั่นว่า เพิ่งทราบว่าตำแหน่งโฆษกรัฐบาลจะทำหน้าที่ ส.ส.ไม่ได้ ทำให้ต้องตัดสินใจเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ยอมรับว่าใจจริงอยากทำงานให้ พล.อ.ประยุทธ์

"แต่การเป็น ส.ส. ก็เป็นเส้นทางที่ใฝ่ฝันตั้งแต่เด็ก อยากทำงานให้ประชาชนในตำแหน่งสภาผู้แทนราษฎร"

ส่วนผู้ที่จะมาทำหน้าที่โฆษกรัฐบาลต่อจากตนนั้น ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรีตัดสินใจ ซึ่งรองโฆษกทั้ง 2 คน เป็นคนที่มีคุณภาพ การออกไปของตน ไม่ได้ทำให้งานโฆษกรัฐบาลมีประสิทธิภาพน้อยลง ถึงตนจะไปเป็น ส.ส. ก็ยังทำงานช่วยรัฐบาลได้

เมื่อถามว่า นายกรัฐมนตรีได้มอบของขวัญอะไรให้หรือไม่ นายธนกร ยิ้มรับ แต่ไม่ตอบคำถาม

จากนั้นสื่อได้ทักนายธนกรว่า น้ำตาคลอ โดยนายธนกร ตอบกลับว่า ตนซึ้งในน้ำใจของนายกรัฐมนตรี ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ เมตตาและไว้วางใจมาโดยตลอด ส่วนความผูกพันนั้นมีมาก เพราะนายกรัฐมนตรีเป็นผู้ใหญ่ที่เคารพ ซึ่งตนจะเคารพตลอดไป โดยตนไม่ได้รู้สึกแบบนี้กับทุกคน และสิ่งที่เกิดขึ้นตนตัดสินใจมานานแล้ว

พร้อมเปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรี ให้พร ซึ่งตนต้องช่วยท่านนายกฯ อยู่แล้ว แต่คงไม่ได้เป็นองครักษ์พิทักษ์นายกฯ ในสภาฯ เพราะมีคนช่วยเยอะอยู่แล้ว แต่ตนจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ซึ่งช่วงนี้เป็นปลายสมัยรัฐบาลจึงเจอเรื่องหนัก ซึ่งตนก็เป็นห่วงนายกฯ

นายกฯ เปรย ห้ามฝนตกมากน้อยไม่ได้ แต่เราต้องอยู่กับธรรมชาติให้ได้

“ประยุทธ์” ไม่ตอบ “สภาล่ม - ชิงยุบสภาก่อนครบ 8ปี” ยัน ไม่ตั้งโฆษกฯ ใหม่

 

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ