“ชมพู่ - ไอซ์” นำทีมระดมทุนจัดซื้อหุ่นยนต์ “น้องปิ่นโต” ช่วยบุคลากรทางการแพทย์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ชมพู่ – อารยา เอ ฮาร์เก็ต” และ “ไอซ์ – อภิษฎา เครือคงคา” นำทีมนักแสดงสังกัดเดียวกัน หนุนโครงการ “หมอ save เรา หุ่นยนต์ save หมอ”

(ข่าวแนะนำ) 

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 9 เม.ย. 63

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 9 เม.ย. 63

จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งยังพบผู้ป่วยรายใหม่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง คุณหมอ พยาบาล  ถือเป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยงติดเชื้อสูง เนื่องจากต้องเข้าไปรักษาและสัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยโดยตรง ล่าสุดนักแสดงสังกัด มิลเลี่ยน ออฟ สตาร์ ( Millionsofstars Official)  นำโดย ชมพู่ อารยา , ไอซ์ อภิษฎา , เอมมี่ มรกต , คริส หอวัง , ดิว อริสรา , แซมมี่ เคาวเวลล์ , กอล์ฟ อนุวัฒน์ ,พิม พิมประภา , นัท ทิวไผ่งาม , กวาง วรรณปิยะ , แจ็คกี้ ชาเคอลีน , น้ําหวาน รักษ์ณภัค , แทค ภรัณยู ฯลฯ  ขอเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ หมอ save เรา หุ่นยนต์ save หมอ  เชิญชวนคนไทยร่วมบริจาคเงินสมทบทุน เพื่อส่งหุ่นยนต์น้องปิ่นโต (Quarantine Delivery Robot) ช่วยบุคลากรทางการแพทย์ทำงานในช่วงสถานการณ์การระบาดของไวรัสครั้งนี้

“หมอเจี๊ยบ” เล่าทำงานหมอฉุกเฉิน สู้วิกฤตโควิด-19

โดย ชมพู่ เผยว่า “วันนี้ชมกับบ้าน มิลเลี่ยน ออฟ สตาร์ ( Millionsofstars Official) อยากจะเชิญชวนพี่น้องทุกคน ร่วมกันทำบุญกับโครงการ หมอ save เรา หุ่นยนต์ save หมอ ระดมทุนเพื่อจัดซื้อหุ่นยนต์ น้องปิ่นโต หลายๆคนทราบดีว่าบุคลากรทางการแพทย์เสี่ยงมากๆ ในการเข้าไปรักษาและอยู่ใกล้ชิดกับผู้ป่วยโควิด-19 ซึ่งหุ่นยนต์นี้จะสามารถช่วย ส่งข้าว ส่งน้ำ ส่งยา และพูดคุยกับผู้ป่วยผ่านทางหุ่นยนต์ นอกจากจะเป็นลดอัตราเสี่ยงแล้ว ยังช่วยลดเวลาที่คุณหมอและพยาบาลใส่ชุดป้องกัน ซึ่งใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 20 นาที และเป็นการประหยัดอุปกรณ์ป้องกันต่างๆ ซึ่งหุ่นยนตร์นี้มีต้นทุนการผลิตตัวละ 5 หมื่นบาท ชมอยากจะเชิญชวนทุกคนร่วมทำบุญแล้วแต่กำลังเลยค่ะ ซึ่งเงินบริจาคส่วนนี้สามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ด้วยค่ะ

ด้าน ไอซ์ อภิษฎา เผยว่า “วันนี้ไอซ์มีโครงการดีๆมาบอกค่ะ เป็นการระดมทุนเพื่อจัดซื้อหุ่นยนต์น้องปิ่นโตให้กับคุณหมอ ซึ่งจะทำหน้าที่ส่งอาหาร ส่งยา ให้กับผู้ป่วยโควิด-19 และยังพูดคุยกับคนไข้ผ่านหุ่นยนต์ได้อีกด้วย ช่วยให้คุณหมอไม่ต้องเข้าไปเสี่ยงติดเชื้อไวรัสจากคนไข้ ไอซ์อยากให้ทุกคนช่วยกันคนละเล็กละน้อย เพราะคุณหมอเสี่ยงและเหนื่อยเพื่อพวกเรามามากแล้วค่ะ “

แซมมี่ เคาวเวลล์ เผยว่า  “วันนี้มี่มีสิ่งดี ๆ มาบอกค่ะ กับโครงการ หมอ save เรา หุ่นยนต์ save หมอ ที่ใช้ช้หุ่นยนต์น้องปิ่นโตในการส่งยา ส่งอาหาร เข้าไปในห้องผู้ป่วยที่ติดเชื้อ โควิด-19  ถือเป็นการลดความเสี่ยงในการติดเชื้อของคุณหมอ พยาบาล อยากให้ทุกคนมาร่วมบริจาคกันเยอะๆนะคะ”

กอล์ฟ อนุวัฒน์ เผยว่า “ในช่วงเวลาไวรัสโควิด-19 กำลังระบาดอยู่ตอนนี้ ผมมีโครงการดี ๆ มาฝากกับการระดมทุนซื้อหุ่นยนต์ ชื่อว่าน้องปิ่นโตเพื่อเป็นตัวแทนของคุณหมอ คอยส่งอาหาร ส่งยา หรือแม้แต่สอบถามอาการคนไข้ ทำให้คุณหมอลดความเสี่ยงที่จะไปสัมผัสตัวกับคนไข้ที่ติดเชื้อโควิด-19 ยังไงผมก็ขอเป็นยกำลังใจให้คุณหมอกับพยาบาล สู้ๆนะครับ” 

พิม พิมประภา เผยว่า “พิมอยากให้ทุกคนมาช่วยทีมแพทย์และพยาบาลด้วยกันนะคะ เพราะเชื่อว่าพี่ๆทุกคนเหนื่อยและก็ทำงานหนักมากๆ ขอเป็นกำลังใจให้ทุกๆค่ะ”

นัท ทิวไผ่งาม เผยว่า  “ผมมีโครงการดีๆที่จะมาบอกต่อทุกคน เพื่อลดความเสี่ยงให้กับคุณหมอและพยาบาลในการติดเชื้อไวรัสโควิด แฟนๆคนไหนที่อยากสนับสนุนโครงการก็สามารถร่วมบริจาคเงินกันมาได้นะครับ”

ปิดท้ายที่  แจ็คกี้ ชาเคอลีน เผยว่า “สถานการณ์ของไวรัสโควิด-19  ที่ระบาดอยู่ตอนนี้ เรามีบุคลากรทางการแพทย์ พยาบาล และหมอ อยู่อย่างจำกัด และคนไข้ยังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เลยอยากเชิญชวนทุกคนมาร่วมทำบุญจัดซื้อหุ่นยนต์ น้องปิ่นโต เพื่อให้คุณหมอและพยาบาล ได้เจอกับผู้ป่วยน้อยลง และยังเป็นสื่อกลางในการสื่อสารกับคนไข้ คุณหมอและพยาบาลจะได้มีแรงฮึดสู้ อยากให้ทุกคนร่วมเซฟคุณหมอกับพยาบาลไปด้วยกันนะคะ” 

ผู้ที่สนใจร่วมเป็นกองทัพหุ่นยนต์ช่วยคุณหมอไปด้วยกัน สามารถบริจาคได้ที่ ชื่อบัญชี “กองทุนนวัตกรรม วิศวฯจุฬาฯ” ธนาคารกรุงเทพ สาขาจามจุรีสแควร์ เลขที่ 939-0-10892-7 รายละเอียดเพิ่มเติม Line add : @curobocovid 

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ