“แพท พาวเวอร์แพท” พ้นโทษ ได้บทเรียน สัญญาจะไม่ทำผิดอีก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ย้อนไป 16 ปีก่อน เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2547 ข่าวการถูกจับกุมคดียาเสพติดของ “แพท - วรยศ บุญทองนุ่ม” หรือ “แพท พาวเวอร์แพท” นักร้องชื่อดังในยุคนั้น สร้างความตกใจให้แก่วงการเพลงอย่างมาก ศาลตัดสินโทษจำคุก 50 ปี ในคดีมียาเสพติดไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายและเสพ (ยาอี) อดีตนักร้องหนุ่มได้ถูกขังในเรือนจำกลางบางขวาง จังหวัดนนทบุรี

“แพท พาวเวอร์แพท” อีก 7 ปีพ้นโทษ วันนี้จบนักธรรมเอก

"อยากกราบเท้าแม่" เปิดใจ “แพท พาวเวอร์แพท” 16 ปีที่อยู่ในคุก

แพท พาวเวอร์แพท ยอมรับผิดและยอมรับในสิ่งกระทำลงไป ตลอดการใช้ชีวิตในคุก อดีตนักร้องดังได้ปรับตัวและพยายามทำเรื่องดีๆ จนสามารถเรียนจบปริญญาตรี หลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต แขนงวิชาสารสนเทศศาสตร์มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช และเขายังประพฤติตัวอยู่ในกฎระเบียบจนได้เป็นนักโทษชั้นดีและได้รับการลดโทษอย่างต่อเนื่อง

ผ่านไป 16 ปี 8 เดือน วันที่ 4 มกราคม 2564  แพท ได้รับพระราชทานอภัยโทษ ปล่อยตัว ออกมาเริ่มต้นชีวิตใหม่ ทันทีออกมาเขาได้ก้มกราบเท้าบุพการี และเปิดใจกับสื่อมวลชนว่า

“ (พนมมือ) ผมรู้สึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณและสำนึกในพระเมตตาของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอย่างมากที่พระองค์ท่านได้พระราชทานอภัยโทษให้ผู้ต้องราชทัณฑ์ในครั้งนี้ ท่านทรงเห็นผู้ต้องราชทัณฑ์เป็นพสกนิกรของพระองค์ท่านไม่แพ้กับประชาชนทั่วๆไป ผมซาบซึ้งใจมากที่ท่านทรงได้ให้โอกาสให้ผู้ต้องราชทัณฑ์ได้กลับตัวเป็นคนดี ให้โอกาสได้กลับไปดูแลครอบครัว ให้โอกาสได้ไปพัฒนาประเทศ สร้างคุณประโยชน์ให้สังคมต่อไป ผมจะรักษาโอกาสที่ได้รับครั้งนี้ไว้เทียบเท่าชีวิต จะมุ่งมั่นทำแต่ความดี จะไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ทำแต่สิ่งที่ดี จะช่วยรณรงค์เรื่องยาเสพติด จะไม่ทำผิดกฎหมาย เพราะได้ทำการปฏิญาณตนต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ฯและผู้แทนพระองค์ในวันนี้ก่อนออกมาแล้วว่าผมจะไม่ทำผิดกฎหมายอีกต่อไป เป็นคำมั่นที่ให้กับพระองค์ท่าน ให้กับตัวเองและสังคม ผมอาจจะเคยมีส่วนที่ทำร้ายสังคมในอดีต แต่เมื่อผมมีโอกาสต่อไปจะชดใช้กับสังคมและครอบครัว กลับไปดูแลครอบครัว

วินาทีแรกที่ได้เจอครอบครัว มันมีหลายความรู้สึกมาก เกือบ 17 ปีเราฝันถึงวันนี้ตลอด แต่สิ่งที่เราฝันอาจจะไม่เหมือนที่เราเห็นร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ความรู้มันใกล้เคียงมาก ดีใจที่ๆหลายคนมารอรับ ครอบครัว พี่ๆ เพื่อนๆ รู้สึกอบอุ่นที่ทุกคนอ้าแขนรับ ตื้นตันใจมาก จะเป็นวันที่จดจำไปจนวันตาย (น้ำตาคลอ)

วินาทีที่ก้มกราบคุณพ่อคุณแม่ ไม่ได้พูดอะไร พูดไม่ออกจริงๆ ก่อนหน้านี้ผมตั้งใจจะกราบเท้าขอโทษท่าน แต่ตอนที่อยู่ข้างใน ผมไม่เคยทำเลย ในชีวิตไม่เคยทำ ก็คิดว่าจะกล้าทำไหม แต่พอถึงเวลาจริงๆ ผมไม่ต้องคิดเลย มันเป็นสิ่งที่ผมอยากจะทำมาตลอด อยากขอโทษท่านที่มีส่วนทำให้ครอบครัวลำบากในช่วง 16 -17 ปีที่ผ่านมา ทั้งๆที่รู้นะว่าทุกคนในครอบครัวไม่ได้รู้สึกลำบากที่จะมาดูแลผม แต่เราลูกผู้ชาย ลูกคนเดียว ใช่เรื่องเหรอที่โตแล้วยังให้ท่านมาดูแล

ทั้งสองท่านบอกว่าไม่ต้องร้องไห้ กลับมาอยู่ด้วยกัน (เสียงเครือ) คุณแม่เป็นคนเซนซิทีฟอยู่แล้ว ช่วงสองปีแรกที่ผมเข้าไปอยู่ในเรือนจำแม่ไม่สามารถกลั้นน้ำตาได้เลยสักครั้งเดียว จนพ่อต้องคอยเบรกว่าแพทจะไม่สบายใจนะเวลามาเยี่ยม ท่านพยายามไม่ร้อง หลังๆเวลามาเยี่ยมท่านก็คุยแต่เรื่องดีๆ

วันนี้เป็นวันที่ตื้นตันใจสุดๆ เป็นวันที่รอมาตลอด เหมือนเกิดใหม่ ยิ่งได้รู้ว่าสังคม เพื่อนๆ พี่ๆ ทุกคนพร้อมที่จะอ้าแขนรับ รู้สึกเกินคาดที่คิดไว้ หลังจากนี้คงต้องวางวางแผนชีวิตอีกเยอะ มันมีการเปลี่ยนแปลงตั้งแต่วันแรกที่ผมเข้าไป จนมาถึงวันนี้ เกือบ 17 ปี ทุกอย่างเปลี่ยนไปหมด ผมต้องศึกษาการใช้ชีวิตในปัจจุบัน ผมไม่กังวลเรื่องการปรับตัว เชื่อว่าทางคุณพ่อ พี่ๆ น้อง จะเป็นพี่เลี้ยงให้ผมแน่นอน ผมจะปรึกษาก่อน เท่าที่ทราบจากพี่สาว ชีวิตในปัจจุบันต้องระวังหลายอย่างมาก ผมต้องระวังอย่างมาก ผมต้องเชื่อฟัง หลังจากดื้อมานาน

ถามว่าเสียดายชีวิตที่หายไปไหม ผมว่าทุกอย่างมีสองด้าน ถ้าผมไม่เข้าไปอยู่ในเรือนจำผมอาจจะเสียชีวิตไปแล้วก็ได้มั้ง ผมใช้ชีวิตเสี่ยงมากนะตอนเป็นวัยรุ่น ใช้ชีวิตที่ไม่ต้องคิดถึงวันพรุ่งนี้เลย พอเข้ามาอยู่ในนี้ ความโชคดีในความโชคร้าย มีคุณค่ากับชีวิตผมมาก ถ้าลงรายละเอียดลึกๆว่าผมได้อะไร คงต้องคุยกันยาวมาก ถ้าผมพร้อม ผมปรับตัวได้แล้ว ค่อยมาคุยกันใหม่ครับ

เรื่องเพลงมันเป็นชีวิตของผมอยู่แล้ว อยู่ข้างในผมเขียนเพลงไว้เยอะมาก รอโอกาสเอามาให้ทุกๆคนได้ฟัง มันเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริงกับตัวเองและคนรอบข้าง การพัฒนาตัวเองในด้านดนตรีที่รัก ผมทำอยู่ตลอดเวลา งานเพลงได้ฟังแน่นอน วงมีโอกาสที่จะกลับมารวมตัวและทำเพลงใหม่ สำหรับความตั้งใจแรกของผมที่ออกมาคือ ตั้งใจบวชให้แม่ อย่างอื่นเดี๋ยวว่ากันอีกทีครับ”

 

 

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ