"สมรักษ์ คำสิงห์" แจ้งความถูกโกงหวย 11 ล้านบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายสมรักษ์ คำสิงห์ อดีตนักมวยเหรียญทองโอลิมปิก เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.ปากเกร็ด หลังถูกมิจฉาชีพหลอกว่ามีโควตาลอตเตอรี่ รวมมูลค่ากว่า 50 ล้านบาท เป็นเงินที่รวบรวมจากชาวบ้าน และ เพื่อนทั้งนักกีฬา และโค้ชทีมชาติ ที่อยากลงทุนลอตเตอรี่ แต่เมื่อจ่ายเงินไปแล้ว กลับไม่ได้รับลอตเตอรี่จริง โดนติดต่อขอคืนเงินมาตลอด จนล่าสุดมิจฉาชีพที่หลอกลวง ยังค้างจ่ายอยู่กว่า 11 ล้านบาท

นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พานายสมรักษ์ คำสิงห์ อดีตนักมวยเหรียญทองโอลิมปิก เข้าแจ้งความที่ สภ.ปากเกร็ด หลังถูกมิจฉาชีพหลอกว่ามีโควตาลอตเตอรี่ จำนวนมาก

นายสมรักษ์ ระบุว่า มีชาวบ้านรวมตัวกัน ขอร้องให้เขาเป็นคนกลางจัดซื้อลอตเตอรี่ให้ จากยี่ปั๊วที่แอบอ้างว่ามีโควตาลอตเตอรี่  โดยมิจฉาชีพที่ อ้างตัวว่ามีลอตเตอรี่ 

สสจ.ชี้อาการ "น้ำค้าง"ไม่เกี่ยววัคซีนโควิด

อนุทินชี้ กทม.ต้องรอคอยวัคซีนตามเวลา

นายสมรักษ์บอกว่า ชื่อนาง ปารมี พิทักษ์ หรือ หญิง อายุ 65 ปี ครั้งแรก งวด ที่ 1 กุมภาพันธ์ 64  นายสมรักษ์และชาวบ้านในเครือข่าย ซื้อลอตเตอรี่ไป 10 ล้านบาท ได้ลอตเตอรี่ตามปกติ

จากนั้น วันที่ 4-5 กุมภาพันธ์ นางปารมี บอกว่า มีลอตเตอรี่งวดวันที่ 16 กุมภาพันธ์  ทำให้เกิดการโอนเงินเพิ่มไปสั่งซื้ออีกกว่า 30 ล้านบาท โดยเครือข่ายที่โดนหลอก มีทั้งชาวบ้านที่รู้จักกัน เพื่อนฝูง คนสนิท รวมทั้ง โค้ชทีมชาติ นักกีฬาทีมชาติ

นายสมรักษ์ บอกว่า การจ่ายเงินให้นางปารมี  นางปารมีให้โอนเข้าบัญชีของพรรคพวกเขาหลายชื่อ หลายบัญชี แล้วบอกว่า โดยอ้างว่า เป็นการแบ่งตามโควตา ที่แต่ละคนมี

แต่เมื่อถึงงวดวันที่ 16 กุมภาพันธ์ พบว่า ไม่ได้รับลอตเตอรี่ เมื่อสอบถาม นางปารมี บอกว่า นายใหญ่ กำลังประสาน และดำเนินการให้อยู่  เมื่อเลยเวลาไปแล้วพยายามติดต่อขอเงินคืน แต่นางปารมี บ่ายเบี่ยง พอขู่ว่าจะแจ้งความดำเนินคดี นา งปารมีก็ทยอย ชดใช้ให้ จนเหลือประมาณ 11,750,000 บาท ก่อนจะเงียบหายไป

นายสมรักษ์ บอกว่า เขาไม่ได้ร่วมซื้อลอตเตอรี่ แต่สงสารชาวบ้านจึงทำหน้าที่ประสานงานให้ ไม่กังวลว่าชาวบ้านจะเข้าใจผิดว่าเขาร่วมบขบวนการ เพราะ ระหว่างที่รอเงินคืน เขาควักเงินตัวเองกว่า 3 ล้านบาทช่วยเหลือชาวบ้านไปก่อนแล้ว ทั้งที่ไม่ได้มีส่วนได้เสียใดใด

ด้าน ทนายรณณรงค์ กล่าวว่า คดีเป็นคดีฉ้อโกงมีหลักฐานครบ เชื่อว่าจะดำเนินคดีได้ตามกระบวนการ ส่วนจะได้เงินคืนเร็วแค่ไหนขึ้นอยู่กับตำรวจที่ทำคดี พร้อมฝากเตือน ประชาชน ว่า คดีแบบนี้เกิดขึ้นเกือบทุกจังหวัด หากมีใครมาชักชวนลงทุนลอตเตอรีแต่อ้างว่าให้โอนเงินมาก่อนแล้วรอรับลอตเตอรี่ ให้สันนิษฐานไว้เลยว่าเป็นมิจฉาชีพ

ขณะที่ระหว่างแจ้งความ นางปารมีติดต่อมาที่นายสมรักษ์ ขอร้องว่าอย่าแจ้งความ พร้อมอ้างว่า ที่คืนเงินล่าช้าเพราะเจ้านายยังไม่ให้เงิน พร้อมต่อรองขอคืนเงินในวันที่ 10 มิถุนายน แต่นายสมรักษ์ย้ำว่านางปารมีผลัดมาหลายครั้งจึงยืนยันดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ