“แพท พาวเวอร์แพท” บวชทดแทนคุณพ่อ-แม่ ได้รับฉายา กิตติยโส


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“แพท - วรยศ บุญทองนุ่ม” หรือ “แพท พาวเวอร์แพท” เข้าพิธีอุปสมบทเงียบ ที่วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร ได้รับฉายาทางธรรม “กิตติยโส” มีกำหนดบวชเป็นระยะเวลา 15 วัน

เข้าพิธีอุปสมบทเพื่อทดแทนคุณพ่อ-แม่ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับนักร้องหนุ่ม แพท - วรยศ บุญทองนุ่ม โดยพิธีเริ่มขึ้นเมื่อเวลา 05.30 น. ของวันนี้ (19 มิถุนายน 2564) ที่วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร และเนื่องด้วยสถานการณ์ของโรคโควิด-19 ที่ระบาดอยู่ในขณะนี้ เป็นเหตุให้เจ้าตัวจัดพิธีบวชแบบเงียบๆและเรียบง่าย 

มีเพียงคนในครอบครัว และผู้ใหญ่ที่นับถือ รวมถึงเพื่อนในวงพาวเวอร์แพท มาร่วมงานแค่ไม่กี่คน 

ล้วง! อดีต ปัจจุบัน อนาคต “แพท พาวเวอร์แพท”  

“แพท พาวเวอร์แพท” พ้นโทษ ได้บทเรียน สัญญาจะไม่ทำผิดอีก

มีเพียงคนในครอบครัว และผู้ใหญ่ที่นับถือ รวมถึงเพื่อนในวงพาวเวอร์แพท มาร่วมงานแค่ไม่กี่คน อาทิ ฟ้า - ปัณณวิช สุวัฒนานันท์, เปรม - วิริทธิ์ธร ธนาวัฒน์ศิริ, เจี๊ยบ - กมลชัย เข็มทอง และ เท็ดดี้ ณัฐฎ์ณัฐ หิรัญสมบูรณ์ ผู้จัดการวงพาวเวอร์แพท

ในส่วนของพิธีการต่างๆ ถูกจัดขึ้น 2 วัน โดยวันที่ 18 มิถุนายน เวลา 16.00 น. นักร้องหนุ่มได้เข้าพิธีปลงผมนาค และขอขมาคุณพ่อ-คุณแม่ ท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยปลื้มปิติของคนในครอบครัว ก่อนจะมีพิธีอุปสมบทในช่วงเช้าของวันนี้ ได้ฉายาทางธรรมว่า “กิตติยโส” ซึ่งแปลว่า “ผู้มีเกียรติยศ น่ายกย่อง” ซึ่งหนุ่มแพทมีกำหนดบวชเป็นระยะเวลา 15 วัน 

โดยนักร้องหนุ่ม เผยว่า “วันนี้ก็มีความสุขนะครับ แล้วก็เดินทางมาถึงวันที่เราและครอบครัว ทุกๆคน ผู้หลักผู้ใหญ่ของเราทุกคนก็เฝ้ารอวันนี้นะครับ เป็นวันที่เต็มไปด้วยสิ่งดีๆ เป็นความมีสิริมงคลและความโชคดีของเราที่ได้บวชตามที่เราตั้งใจ ไม่มีอุปสรรคหรือสิ่งขัดขวางใดๆ ทุกอย่างที่เราดำเนินการมา ที่เราเตรียมมาตลอดระยะเวลาหลายเดือนมันก็มาถึงวันไฟนอล รู้สึกว่าโชคดีด้วยที่ได้มาบวชที่นี่และมีพี่ๆ ผู้ใหญ่ และเพื่อนๆ มาร่วมบุญกันในวันนี้ครับ เรียกว่าเป็นอีกประสบการณ์หนึ่งในชีวิตที่ลูกผู้ชายควรที่จะได้มาสัมผัสอย่างน้อยสักครั้งนึงในชีวิตครับ

คำพูดพิเศษที่อยากจะพูดขอขมากับคุณพ่อคุณแม่เหรอครับ ไม่มีนะครับ เพราะว่าผมไม่มีอะไรค้างคาใจมาตั้งแต่วันที่ออกมาจากในเรือนจำแล้ว ทุกสิ่งทุกอย่างก็น่าจะรวมอยู่ในบทขอขมาไว้เรียบร้อยแล้วครับ คุณพ่อคุณแม่ท่านก็ไม่ได้พูดอะไรครับ แต่เขามีความสุขแน่ๆ เป็นสิ่งที่คุณพ่อคุณแม่เฝ้ารอมาตลอดเวลา และคาดหวังกับเรามากว่าวันนึงจะมีวันนี้ และเราทำให้เขาได้ เพราะนี่คือการบวชครั้งแรกเลยครับ และเป็นลูกชายคนเดียว ซึ่งชะตาชีวิตมันก็วนเวียนมาจนถึงตอนนี้ ได้บวชในตอนวัย 41 กว่าๆ ก็เป็นอะไรที่ถือว่าโชคดีแล้ว อย่างน้อยครั้งนึงในชีวิตของลูกชายได้ทำให้คุณพ่อคุณแม่ได้ภาคภูมิใจ และเป็นการสร้างสิริมงคลให้กับตัวเองด้วยครับ

สิ่งที่ผมอยากได้จากการบวชครั้งนี้นอกจากตอบแทนคุณพ่อแม่ ก็คือเรื่องธรรมะที่เราจะได้เรียนรู้นำมาปรับใช้ในชีวิตจริง ความสงบในใจ การได้หยุดนิ่ง พักเบรกจากกิจกรรมต่างๆ จากการงาน จากการใช้ชีวิตของมนุษย์ปุถุชนปกติ การวิ่งไปตามกระแส หรือแม้กระทั่งการหาเงินหาทองต่างๆ เราได้เบรก เราได้หยุดอยู่กับตัวเอง ได้คิดทบทวน ได้ศึกษาธรรมะ ตรงนี้ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่เราได้ในการฟื้นฟูร่างกายของเราเองด้วย ยกระดับจิตใจของเราเองด้วยครับ น่าจะเป็นจุดนี้ที่เห็นชัดเจนครับ

ในชีวิตที่ผ่านมาผมก็คงอาจจะไปทำอะไรให้ใครไว้หลายๆ ท่าน ทั้งโดยเจตนาหรือไม่ได้เจตนาก็ดี ก็อยากจะขออโหสิกรรมในการกระทำของผมเหล่านั้นด้วยนะครับ เพื่อความบริสุทธิ์ในการที่ผมจะบวชในครั้งนี้ ก็ขออโหสิกรรมกับทุกคนด้วยครับ”

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ