“มิน พีชญา” บริจาค 1.5 ล้าน ซื้อห้องความดันบวก มอบ 8 รพ. ตรวจโควิดให้ประชาชน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“มิน - พีชญา วัฒนามนตรี” บริจาคเงินจำนวน 1.5 ล้านบาท ซื้อห้องความดันบวก มอบ 8 โรงพยาบาล ตรวจโควิดให้ประชาชน

ยกตำแหน่งนางเอกใจบุญให้ไปเลย สำหรับนางเอกหน้าหวาน มิน - พีชญา วัฒนามนตรี ที่ล่าสุดควักเงินส่วนตัวจัดหาซื้อห้องความดันอากาศบวก (Positive Pressure Room) จำนวน 9 เครื่อง รวมมูลค่า 1,500,000 บาท มอบให้กับโรงพยาบาลในจังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นจังหวัดบ้านเกิด และจังหวัดใกล้เคียงทางภาคอีสาน รวม 8 โรงพยาบาล

ได้แก่ โรงพยาบาลบ้านไผ่ ,โรงพยาบาลพล , โรงพยาบาลแวงน้อย , โรงพยาบาลน้ำพอง และ โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชกระนวน จังหวัดขอนแก่น 

“มิน พีชญา” รับรีวิวเสื้อผ้าฟรี ช่วยผู้ค้าออนไลน์

ทำความเข้าใจใหม่ ชุดทดสอบแอนติเจน VS ชุดทดสอบแอนติบอดี มีวิธีใช้ที่ต่างกัน

รวมถึง โรงพยาบาลบรบือ จังหวัดมหาสารคาม , โรงพยาบาลศรีธาตุ จังหวัดอุดรธานี และ โรงพยาบาลห้วยเม็ก จังหวัดกาฬสินธุ์

เพื่อสนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์ ในการป้องกันการติดเชื้อในขณะทำการคัดกรองและตรวจวินิจฉัย ให้กับประชาชนที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงและผู้ป่วยระบบทางเดินหายใจที่มีจำนวนมากในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดหนักของโรคระบาดโควิด-19 โดยในครั้งนี้มีคุณพ่อและคุณแม่เป็นตัวแทนครอบครัวในการส่งมอบอุปกรณ์ดังกล่าวให้กับบุคลากรทางการแพทย์ในแต่ละโรงพยาบาล

โดยนางเอกสาวเผยว่า “ในครั้งนี้มินตั้งใจที่จะจัดหาซื้อตู้ความดันบวก เพื่อมอบให้กับโรงพยาบาล เพราะเราดูข่าวทุกวันก็จะทราบว่าในตอนนี้มีผู้ป่วยโควิด รวมถึงผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงของโรคระบาดโควิด-19 เพิ่มขึ้นจำนวนมากในทุกวัน ซึ่งเราก็ได้คุยกับทางครอบครัวที่อยู่ที่จังหวัดขอนแก่นและคุณพ่อคุณแม่ก็ได้มีโอกาสพูดคุยกับทางคุณหมอ และได้สอบถามถึงความต้องการตู้ความดันบวกที่เอาไว้ตรวจคัดกรองโรคให้กับประชาชน เราจึงจัดหาและนำมาบริจาคตรงนี้ค่ะ

เอาจริงๆตอนแรกมินเองก็ตั้งใจที่อยากจะลงไปมอบของด้วยตัวเอง เพราะเราอยากจะพูดคุยกับบุคลากรทางการแพทย์ มินอยากรู้ว่าเ-ายังขาดอะไรและเราจะสามารถช่วยเหลือในจุดไหนได้บ้าง รวมถึงอยากไปให้กำลังใจคุณหมอและพี่ๆพยาบาล แต่ด้วยสถานการณ์โรคระบาดตอนนี้มันยังรุนแรง รวมถึงเราเองก็ยังไม่สามารถเดินทางออกต่างจังหวัดได้ในช่วงนี้ แต่ตรงนั้นก็ไม่เป็นปัญหาค่ะ เพราะคุณพ่อและคุณแม่ของมินที่อยู่ที่จังหวัดขอนแก่นท่านเป็นตัวแทนครอบครัวเราเดินทางไปมอบอุปกรณ์ดังกล่าวให้กับโรงพยาบาลต่างๆเรียบร้อยแล้วค่ะ” 

เห็น “มิน” มีโปรเจกต์ช่วยเหลือสังคมอยู่ตลอด?

“ถ้ามีโอกาสเราก็ทำค่ะ คือไม่ว่าใครชวนหรือเราเห็นใครได้รับความเดือดร้อนก็พยายามช่วยเหลือหรือโอนเงินไปสมทบทุนในโครงการต่างๆตลอด อย่างล่าสุดมินก็ลงครัวทำข้าวกล่องไปมอบให้กับพี่ๆน้องๆ ที่แคมป์คนงานในกรุงเทพฯ ซึ่งโปรเจ็กต์ตรงนั้นมินก็ยังคงทำอย่างต่อเนื่องและจะทำไปตลอดทั้งเดือนหรืออาจจะยาวไปเรื่อยๆค่ะ

 คือมันก็เหมือนอย่างที่มินเคยพูดมาตลอดว่าทุกครั้งที่เรามีโอกาสก็อยากช่วยเหลือสังคมค่ะ เพราะเราอยู่ในวงการบันเทิงมา 12 ปี เราได้รับการสนับสนุนจากพี่น้องประชาชนทุกคนมาตลอด เราได้รับมีโอกาสมากมายหลายอย่างจนทำให้เรามีทุกอย่างในวันนี้ และถ้าเรามีโอกาสช่วยเหลืออะไรได้เราก็อยากตอบแทนสิ่งดีๆคืนกลับสู่สังคมบ้าง และอีกอย่างมินก็อยากเป็นกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ทั่วประเทศ คุณทุกคนคือ “นักรบชุดกาวน์” ที่ทุ่มเทแรงกายแรงใจช่วยเหลือประเทศไทยของเราให้ผ่านวิกฤตการณ์ในครั้งนี้ รวมถึงอยากเป็นกำลังใจให้กับพี่ๆ น้องๆ คนไทยทุกคนให้ดูแลสุขภาพของตัวเองให้แข็งแรง สวมใส่หน้ากากอนามัยและล้างมือบ่อยๆ เพราะถ้าพวกเราการ์ดไม่ตก เราทุกคนก็จะได้กลับมาใช้ชีวิตอย่างมีความสุขเหมือนเดิมเร็วๆค่ะ”

คอนเทนต์แนะนำ
“เดลตา”ขึ้นแท่นสายพันธุ์หลักระบาดในไทย
“ภูมิใจไทย” ซัด โฆษกพปชร.-โฆษกศบศ. ปกป้องใคร ศึกษาข้อมูลบ้าง

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ