“เบสท์ เอกวัฒน์” หยิบประสบการณ์ตรง Fake News ปรับใช้ ใน ซีรีส์ “Bangkok Zero บางกอก ซีโร่”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กำลังเข้มข้นเลยทีเดียว สำหรับซีรีส์ “Bangkok Zero บางกอก ซีโร่” ที่ กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ร่วมกับ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ผลิตขึ้นมาเพื่อสะท้อนปัญหาสังคมไทยในปัจจุบันที่ผู้เสพสื่อโซเชียลมักติดกับดักข่าวปลอม (Fake News) ออกอากาศทุกวันศุกร์ เวลา 23.15 น. ทางพีพีทีวี เอชดี ช่อง36 รวมถึงเว็บไซต์ PPTVHD36 และดูฟรีบนแอปพลิเคชัน iQiyi (อ้ายฉีอี้) และเว็บไซต์ iQ.com

ด้านนักแสดงนำอย่าง หนุ่มเบสท์ เอกวัฒน์ นิรัตน์วรปัญญา ที่มารับบทเป็น “ม่อน” นักศึกษาชั้นปีที่ 3 ที่มีความฝันคืออยากรวย พึ่งตัวเองได้ จึงลงทุนทำธุรกิจ ทุ่มเงินเก็บที่มีทั้งหมดในชีวิตไปกับแบรนด์นี้ แต่กลับมีอุปสรรคชิ้นใหญ่ จนได้รับผลกระทบ รวมถึง Fake News ที่เค้าและกลุ่มเพื่อนต้องเจอ ซึ่งในชีวิตจริงเบสท์เองก็เคยมีประสบการณ์ตรงเรื่องนี้ จนนำมาปรับใช้กับการแสดง

รู้จักทีมนักแสดง ซีรีส์ “Bangkok Zero บางกอกซีโร่” ใครกันที่อยากจะ SET ZERO กรุงเทพ!

กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ จับมือ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เปิดตัว “Bangkok Zero บางกอก ซีโร่” ซ...

    

เบสท์ กล่าวว่า “ผมก็เคยเจอปัญหาทำนองนี้เหมือนกัน คือ ผมเคยโพสต์รูปกับพี่ปอย-ตรีชฎา แล้วมีเพื่อนที่ไม่ค่อยหวังดีมาเม้นท์เชิงเหยียดเพศ ซึ่งตัวเบสท์ก็ตอบส่ง ๆ เขาไป กลายเป็นว่า เบสท์กลับโดนต่อว่า ผมได้รับผลกระทบโดนด่าอยู่ประมาณอาทิตย์กว่าได้ เบสท์วางโทรศัพท์ทิ้งเลยนะ พอมาเล่นเรื่องนี้ผมก็เอาประสบการณ์จากเหตุการณ์นั้นมาใช้ในหนังเรื่องนี้ด้วย ทำให้เวลาเราเข้าใจถึงแก่นของหนังครับเพราะเจอมากับตัว ก็อยากจะฝากถึงคนที่คิดจะปล่อยเฟคนิวส์ออกมา อยากให้นึกถึงคนที่ได้รับผลกระทบ ลงไปแล้วอาจเปลี่ยนชีวิตคน ๆ นั้นได้เลย การจะเสพข่าวควรไตร่ตรองและคิดดี ๆ ก่อนครับ” 

โดยใน EP. 3 นี้ เรื่องราวดำเนินมาถึงตอนที่ทม่อน แด๊ก จี๋ เผชิญหน้ากับอลินและถามว่าอลินเป็นคนนำข่าวไปของทั้งสามคนไปให้โกษิตรึเปล่า อลินตอบว่าเธอเพิ่งไปพบโกษิตมา แล้วบอกว่าม่อน แด๊ก จี๋ เป็นเหยื่อของเกมการผลักดันกฎหมาย Security ของโกษิต โดยการใช้ข่าวปลอมเพื่อสร้างความชอบธรรมที่จะจับกุมตัวทั้งสามคน


ม่อน แด๊ก จี๋ ถามอลินว่าจะเอาอะไรไปต่อสู้กับโกษิต จี๋คิดวิธีการต่อสู้กับโกษิตขึ้นมาได้โดยการสู้กับข่าวปลอมต้องเอาข่าวปลอมสู้ ทั้งสามจึงเปิดเพจเฉียบขึ้นมาสร้างข่าวปลอมเพื่อดิสเครดิตโกษิต แต่ในระหว่างนั้นเอง ม่อนกับแด๊กก็มีเรื่องทะเลาะกัน แด๊กหนีออกไปและไปมอบตัวกับตำรวจ และสารภาพว่าตัวเองเป็นคนปล่อย #5กันยาระเบิดทั่วกรุง แต่เป็นการปล่อยเพื่อโปรโมทหนังปลาระเบิดเท่านั้น แต่แด๊กกลับโดนโกษิตนำตัวไปแถลงข่าวว่าจับกุมหนึ่งในผู้ต้องสังสัยได้แล้ว

“น้ำชา ชีรณัฐ” ควงสามี เฉลยชื่อลูกคนแรก “น้ำทะเล”

ท่ามกลางความสับสนของทุกคน ก็ได้เกิด #19กันยาระเบิดเวลา ขึ้นมา และเป็นประเด็นในโลกโซเชียลที่พร้อมกันตั้งคำถามว่า นี่เป็นการขู่วางระเบิดครั้งใหม่หรือไม่!!!

“Bangkok Zero บางกอก ซีโร่” ออกอากาศทุกวันศุกร์ เวลา 23.15 น. ทางพีพีทีวี เอชดี ช่อง36 รวมถึงเว็บไซต์ PPTVHD36 และดูฟรีบนแอปพลิเคชัน iQiyi (อ้ายฉีอี้) และเว็บไซต์ iQ.com 
 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ