ลูกคนดัง ความสามารถล้น ตามรอย “คุณพ่อ” เข้าวงการ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ส่องความเก่งทายาทคนดังในวงการบันเทิง เก่งไม่แพ้คุณพ่อเดินตามรอยเป็นดาวดวงใหม่ประดับวงการ

ต้องบอกว่าวงการบันเทิงมีดาวดวงใหม่เข้ามาเฉิดฉายกันอย่างต่อเนื่อง แต่ก็มีหลายคนที่เป็นลูกไม้ใต้ต้นมากความสามารถและเก่งไม่แพ้ “คุณพ่อคนดัง” เดินตามรอยเข้ามาในวงการและมีผลงานสร้างชื่อ ส่วนจะมีใครบ้างนั้น ตามไปดูกันเลย

“แอลลี่ อชิรญา” ลูกสาว "อ่ำ อัมรินทร์" เผยชีวิต 1 ปี ทุ่มเทเพื่อเป็นศิลปิน

เริ่มกันที่สาวๆกันก่อน  แอลลี่ - อชิรญา นิติพน ลูกสาวคนสวยของ อ่ำ - อัมรินทร์ นิติพน ที่เดินตามรอยสายดนตรีเหมือนคุณพ่อ และขึ้นแท่น “ลูกสาวแห่งชาติ” ทันทีที่เปิดตัวในฐานนะนักร้อง 

“แอลลี่ อชิรญา” เฟรชชี่คนใหม่ วิทยาลัยดนตรีระดับโลก

ภายใต้สังกัด 411 Entertainment กับซิงเกิ้ลแรก “How To love” เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2563 สร้างปรากฎการณ์ยอดวิว MV ทะลุ 5 ล้านวิว ภายใน 2 วัน 16 ชั่วโมง จากนั้นก็มีผลงานเพลงออกมาอย่างต่อเนื่อง

แต่กว่าจะมาถึงจุดนี้ไม่ง่าย เพราะต้องซุ่มไปเทรนด์ร้อง เต้น ที่ประเทศเกาหลีนานนับปี กว่าจะได้เดบิวต์เป็นศิลปินเต็มตัว โดยก่อนหน้าที่จะเป็นนักร้อง “แอลลี่” เคยผ่านงานแสดงมาบ้าง แต่หลายคนตกหลุมรักจากภาพยนตร์เรื่อง “น้อง พี่ ที่รัก” รับบทเป็น “ญาญ่า อุรัสยา” ช่วงวัยรุ่น ซึ่งนาทีนี้ความฮอตของ “แอลลี่” พุ่งปรอทแตก กวาดพรีเซ็นเตอร์ไปถึง 15 ตัว โกยเงินเข้ากระเป๋าเพียบ

นอกจากความสามารถทางด้านการร้องเพลง การแสดงแล้ว สาวคนนี้ยังเรียนเก่งอีกด้วย ล่าสุดเป็นเฟรชชี่เต็มตัว ในสาขาวิชา Online Bachelor of Professional Studies in Music Business วิทยาลัยดนตรีเบิร์คลี่ย์ (Berklee College of Music) เมืองบอสตัน รัฐแมสซาซูเซตส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเรียนเป็นหลักสูตรออนไลน์ เรียกว่าเก่งครบเรื่องจริงๆ

ฟากสาวคนนี้ เบส – รักษ์วนีย์ คำสิงห์ หรือ เบส คำสิงห์ ลูกสาวคนโตของ สมรักษ์ คำสิงห์ นักชกเหรียญทองโอลิมปิกคนแรกของประเทศ ก็แจ้งเกิดกำลังมีชื่อเสียงและไปได้สวยในวงการบันเทิง

โดย “เบส” เป็นเด็กกิจกรรมตั้งแต่เด็ก ถึงจะไม่ได้เดินตามรอยสายกีฬาแบบคุณพ่อ แต่ก็มีเลือดนักสู้ไม่แพ้กัน เริ่มเข้าวงการจากการประกวด “มิสทีน ไทยแลนด์ 2016” และผ่านเข้าถึงรอบ 50 คนสุดท้าย แต่โด่งดังจากการเป็นยูทูบเบอร์ที่มีแฟนคลับติดตามอย่างมากมาย

สวยเก่ง! “เบสท์ คำสิงห์” ลูกสาว “พ่อสมรักษ์” ยูทูบเบอร์สาวสุดฮอต เข้าวงการคว้าบทนางเอก

“เบส” ทุ่มหนัก วันเกิด “ตงตง” เซอร์ไพรส์ขึ้นรูปบนจอยักษ์หน้าห้างดัง พร้อมให้ขวัญสุดพิเศษ

และก้าวสู่วงการบันเทิงเต็มตัวผ่านการแสดงภาพยนตร์ “คุณชายใหญ่” ร่วมกับคุณพ่อ ก่อนจะได้รับโอกาสเป็นนางเอกหน้าใหม่ กำลังจะมีผลงานละครประกบคู่พระเอกหน้าใส ตงตง - กฤษกร กนกธร หรือ ตงตง เดอะสตาร์ ที่ปัจจุบันกลายเป็นคู่จริงหลังสปาร์กรักในกองถ่าย

ซึ่งตอนนี้ “เบส” ก็ยังทำงานในวงการควบคู่กับการเป็นยูทูบเบอร์ และเป็นเสาหลักให้ครอบครัว ดูแลค่าใช้จ่ายในบ้านเกือบทั้งหมด ทำให้ “คุณพ่อสมรักษ์” พูดเสมอว่าภูมิใจในตัวลูกสาวคนนี้อย่างมาก

อีกหนึ่งสาวที่คุณพ่อและครอบครัวผลักดันเต็มที่ น้องมิย่า - พิชชา ทองเจือ ลูกสาวคนกลางของนักแสดงชื่อดัง พีท ทองเจือ ที่ชื่นชอบการร้องเพลงและการแสดง มีผลงานซิงเกิ้ลแรกอย่าง Mini Heart เพลงที่มาพร้อมความน่ารักสดใส ทำให้หลายคนปาหัวใจให้รัวๆได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี โดยมี “คุณพ่อพีท” ช่วยทำงานทุกขั้นตอน และทุ่มเงินเปิดค่ายเพลง “Lil’ Brat Records” เพื่อให้ลูกสาวได้เป็นศิลปินตามฝัน

และออร่าความเป็นดาวของน้อง “มิย่า” สาดแสงมากขึ้น เมื่อได้ชิมลางนักแสดงครั้งแรกในภาพยนตร์เรื่อง “16 ห้าว 19 เดือด” ในบทนางเอกครั้งแรก

ส่องพระเอกไทยอายุเลข 4 แต่ยังฮอตไม่เลิก!

ส่วน แซมมี่ ภัคธีมา ชิลเลอร์ หรือ “SAMMii” ลูกสาวคนโตของ เกริก ชิลเลอร์ ก็ได้เลือดศิลปินจากคุณพ่อ และคุณแม่ อ้อม ศานันทินี มาเต็มๆ ชื่นชอบร้องเพลงตั้งแต่เด็กๆ และได้ลงคลิปร้องเพลงในโซเชียล จนเข้าตาค่ายเพลงที่รุมจีบหลายที่ ซึ่ง “แซมมี่” ตัดสินใจร่วมงานกับ Universal Music (Thailand)  ปล่อยผลงานเพลงออกมาแล้วจำนวน 3 เพลงด้วยกัน ได้แก่ เพลง ทานตะวัน , เพลง ปราสาทวังวน และล่าสุดกับเพลง Plaster ซึ่งกำลังไปได้สวยกับการเป็นศิลปินมากความสามารถ ส่วนอนาคตจะได้เห็นงานแสดงของเธอไหมนั้น คงต้องรอติดตามกันต่อไป

เก่งเกินอายุต้องกให้ น้องมะลิ – พาขวัญ สหวงษ์ ลูกสาว ปอ - ทฤษฎี สหวงษ์ พระเอกชื่อดังผู้ล่วงลับ ที่เผลอแป๊ปเดียวจาก “น้องมะลิสามจุก” ขวัญใจพี่ ป้า น้า อา ก็เริ่มโตและฉายแววความเป็นสตาร์ตามรอยคุณพ่อคนเก่ง โดยมีคุณแม่ โบว์ - แวนด้า สหวงษ์ เป็นหน่วยซัพพอร์ต

“แม่โบว์” เผย “น้องมะลิ” ฉายแววตามรอย “ลิซ่า BLACKPINK”

ซึ่ง “น้องมะลิ” ทำให้แฟนๆที่ติดตามเห็นพัฒนาการความเก่งมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะเรื่อง “เต้น” ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว “แม่โบว์” มักจะลงคลิปเต้นโคฟเวอร์ของลูกสาวให้พี่ๆเอฟซีได้ตามกดไลก์ กดเลิฟอยู่บ่อยๆ และล่าสุดก็กำลังจะมีผลงานทางด้านการแสดงให้ได้ชมกัน โดยซุปตาร์ตัวน้อยบอกว่าที่สนใจการแสดงเพราะ “หนูอยากลองเป็นเหมือนพ่อบ้าง หนูเคยดูผลงานของพ่อ พ่อทำทุกอย่างได้ หนูก็อยากจะทำได้ด้วย คุณพ่อเล่นเก่งค่ะ”

“โบว์ แวนด้า” เผยของขวัญชิ้นพิเศษ ครบรอบแต่งงาน “ปอ ทฤษฎี ” จากฝีมือลูกสาว

ประวัติ "เจ้านาย จินเจษฎ์ วรรธนะสิน"

มาต่อกันที่ฝั่งหนุ่มๆกันบ้าง “เจ้านาย และ เจ้าขุน ลูกชายของนักร้องชื่อดัง เจ - เจตริน วรรธนะสิน ที่สาวๆกรี๊ดไม่แพ้คุณพ่อสมัยหนุ่มๆเลยทีเดียว  

พี่ชายคนโต เจ้านาย จินเจษฎ์ ดังเปรี้ยงข้ามคืนกับการเป็นศิลปินภายใต้สังกัด Jaymidi (เจมีดี) ที่มี “พ่อเจ” เป็นผู้ก่อตั้ง หลังปล่อยเพลงในชีวิต “คนละชั้น” เมื่อปี 2560 ยอดวิวพุ่งเร็วตั้งแต่วันแรก และปัจจุบันยอดชมทะลุเกิน 100 ล้านวิวแล้ว กระแส “เจ้านายฟีเวอร์” สร้างปรากฎการณ์ห้างแตก และมีงานเข้ารัวๆทั้งพรีเซ็นเตอร์ , ถ่ายแบบ , ซีรีส์ ฯลฯ และมีซิงเกิ้ลปล่อยตามมาอย่าง เพลง แอบบอกรัก , เพลง ดึกแล้วอย่าเพิ่งกลับ , เพลง เธอมีเขา , เพลง แปะหัวใจ ฯลฯ

“เจ้านาย” เขินถูกจับจิ้น “จูเน่” ยกเป็นผู้หญิงสนิทที่สุดรองจาก “แม่ปิ่น”

ด้วยความสนใจทางด้านดนตรี เลยทำให้ตัดสินใจเลือกเรียนดนตรีมิวสิกโปรดักชั่นที่ มหาวิทยาลัย British & Irish Modern Music Institute (BIMM) ในลอนดอน และในช่วงปิดเทอมบินกลับมาเมืองไทย “เจ้านาย” ก็ได้ไปร่วมแจมแสดงคอนเสิร์ตกับคุณพ่อ ทั้งคอนเสิร์ตใหญ่ และงานโชว์ต่างๆ อีกทั้งยังเริ่มเข้ามามีบทบาทการการดูแลค่ายเพลงอีกด้วย

ส่วน เจ้าขุน จักรภัทร ลูกชายคนกลางของบ้าน ก็ฮอตไม่แพ้พี่ชาย มาดเท่ๆกร้าวใจทำสาวๆกรี๊ดแทบสลบ มีในวงการให้เห็นทั้งถ่ายแบบ , พรีเซ็นเตอร์ ฯลฯ และมีความโดดเด่นด้านดนตรีเช่นกัน เสียงตอบรับจากเพลง อย่าเพิ่งคิดไปไกล และ เพลง Maruen (มะรืน) ที่ปล่อยออกมาภายใต้สังกัด Jaymidi (เจมีดี) ได้รับกระแสตอบรับเกินความคาดหมาย ทำเอาเจ้าตัวปลื้มไม่น้อยเลยทีเดียว

“เจ้าขุน” อัปเดตการเรียนที่อังกฤษ ปลื้มเพลง “มะรืน” ฟีดแบคดี

“นิโคล” โต้ข่าวลือซุ่มคบ “แท่ง” ปลื้มลูกชายขึ้นแท่นศิลปินฝึกหัดค่ายดัง

ด้าน ทิกเกอร์ - อชิระ ปานพุ่ม ก็เป็นอีกคนที่เป็นลูกไม้หล่นใต้ต้นมีเลือดศิลปินเต็มตัว เพราะทั้งคุณพ่ออย่าง แมว - จิระศักดิ์ ปานพุ่ม และคุณแม่ นิโคล เทริโอ ก็เป็นนักร้องชื่อดังแถวหน้าระดับประเทศที่มีแฟนคลับมากมาย  

“ทิกเกอร์” มีความสนใจด้านดนตรีตั้งแต่เด็กๆ และกำลังเป็นศิลปินฝึกหัดของค่ายยักษ์ใหญ่อย่างแกรมมี่ และอาจจะมีผลงานเพลงของตัวเองออกมาให้เห็นกันอีกไม่นานเกินรอ นอกจากนั้นใบหน้าที่หล่อเหลาเข้าตา “ฉอด สายทิพย์” และ “เอส วรฤทธิ์” คว้าตัวมารับบทพระเอกตอนเด็กในละครเรื่อง “สายรุ้ง” อีกด้วย

“แมว จิรศักดิ์” ทวงบัลลังก์ ร็อคเกอร์ตัวพ่อ

ส่วนคนนี้ก็มีเลือดการเป็นนักแสดงเต็มตัว สำหรับ อินดี้ - อินทัช เหลียวรักวงศ์ ลูกชายสุดที่รักของ บี๋ - ธีรพงศ์ เหลียวรักวงศ์ และ ฮันนี่ - ภัสสร บุณยเกียรติ มีผลงานครั้งแรกในละครเรื่อง “มิติใหม่ หัวใจเดิม” ในปี 2543 หลังจากนั้นหายไปจากวงการไปพักใหญ่ ก่อนจะหวนกลับมาอีกครั้งในปี 2556 และจากนั้นก็มีผลงานภาพยนตร์ รวมถึงผลงานละครต่อเนื่องจนถึงปัจจุบันที่ขึ้นแท่นพระเอกเต็มตัว

“ตามสัญญา” พา “อินดี้” ท้าประลองความแมน พร้อมชวนคนพิเศษของพระเอกหนุ่มร่วมแจม

ซึ่ง “อินดี้” เคยบอกว่าไม่อยากถูกมองว่าที่มีเข้าวงการมาได้ เพราะใช้เส้นพ่อและแม่ จึงพยายามพิสูจน์ให้ว่าที่มาถึงจุดนี้ได้นั้น มาจากฝีมือและความสามารถของตัวเขาเอง

สามหล่อ “ทอย-เจ้านาย-อินดี้” ถูกใจสะใภ้มโน

ปิดท้ายที่พระเอกน้องใหม่มาแรง มีแฟนคลับทั้งในและต่างประเทศ สำหรับ กองทัพ พีค ลูกชายของนักแสดงมากฝีมือ ปราบ ยุทธพิชัย ที่ทุ่มเทอย่างหนัก โดยมีคุณพ่อเป็นคอยส่งเสริมและคอยสอนเรื่องการทำงาน

“กองทัพ พีค” เริ่มเป็นที่รู้จักในหมู่แฟนคลับ จากการ Cover เพลง COLD WATER ของ “จัสติน บีเบอร์” และจากความสามารถพิเศษที่ชอบร้องเพลง เต้นแท็ป เล่นกีตาร์ ตีกลอง เล่นละครเวทีและถ่ายภาพ จึงตัดสินใจไปเรียนต่อที่ “Sylvia Young Theatre School” ณ ประเทศอังกฤษ จนกระทั่งจบเกรด12 ( ม.6 ) จากนั้นเขาได้เดินทางกลับมาประเทศไทยสานฝันทำสิ่งที่รัก และมีโอกาสเข้าวงการบันเทิงด้วยการเป็นนักแสดงในสังกัดวิกพระรามสี่ รวมทั้งเคยสร้างความฮือฮาด้วยการเป็นคนไทยคนแรกเข้าร่วมแข่งรายการเซอร์ไววัลชื่อดังของประเทศเกาหลีอย่าง “PRODUCE X 101” 

ทำความรู้จัก “พีค กองทัพ” หนุ่มไทยหนึ่งเดียวในรายการ PRODUCE X 101

“กองทัพ พีค” แจ้งเกิดกลายเป็นพระเอกดาวรุ่ง จากละคร Dare to love ให้รักพิพากษา” ประกบคู่นางเอกชื่อดัง “เบลล่า ราณี” และจากดีกรีความฮอตนี้เองทำให้มีฐานแฟนคลับเพิ่มขึ้น แถมงานยังรุมแน่นเอี๊ยด เชื่อว่าอนาคตในวงการบันเทิงของหนุ่มคนนี้ไปได้ไกลอย่างแน่นอน!!

“กองทัพ พีค” ขอบคุณ “พ่อปราบ” ซัพพอร์ตทุกการเดินทาง ยกเป็นต้นแบบการทำงาน

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ