จบแล้ว! “เจนนี่ - เก้า” เผชิญหน้า ไกล่เกลี่ยสำเร็จ ปมปัญหาเพลงดัง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“เจนนี่ - รัชนก สุวรรณเกตุ” และ “เก้า - เกริกพล เพชรัตน์” เผชิญหน้าไกล่เกลี่ยปมลิขสิทธิ์เพลงดัง เคลียร์ลงตัว ข้อตกลงเป็นที่พอใจทั้งสองฝ่าย ไม่ติดใจหากอนาคตกลับมาร่วมงานกันอีก

“เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” ยอมรับปีนี้ ชีวิต 'โคตรสาหัส – ร้องไห้เยอะที่สุด' ขอบคุณตัวเองที่ผ่านมาได้...

หลังยืดเยื้อเป็นมหากาพย์มานานนับปี กับปมปัญหาระหว่างนักร้องสาว เจนนี่ – รัชนก สุวรรณเกตุ กับนักร้องหนุ่ม เก้า - เกริกพล เพชรรัตน์ โดยฝั่ง “เก้า” ยื่นฟ้องในข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์นักแสดงและละเมิดลิขสิทธิ์ดนตรีกรรม เพลง “เลิกคุยทั้งอำเภอ เพื่อเธอคนเดียว”

ให้ศาลตัดสิน “เก้า เกริกพล” ยื่นฟ้อง “เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น”

และวันนี้ (2 ก.พ.65) มีการนัดไกล่เกลี่ยที่ศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ทั้งสองฝ่ายมาตามนัด เพื่อหาทางจบกันด้วยดี ภายหลังเคลียร์กันลงตัว ทั้งสองฝ่ายก็ได้เปิดใจกับทางสื่อมวลชน 

เป็นไงบ้างวันนี้ ไกล่เกลี่ยกันยาวนานเลย?

เจนนี่ : “วันนี้ก็จบกันด้วยดีเป็นที่เรียบร้อยค่ะ ถอนคดีกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนข้อตกลงไม่ขอลงรายละเอียดลึกๆแล้ว เพราะไม่อยากต่อความยาวให้เป็นประเด็นกันอีกแล้ว ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปขอให้มีแต่เรื่องดีๆเกิดขึ้นทั้งน้องแล้วก็เจน”

วันนี้มันติดขัดตรงไหนทำไมถึงคุยกันยาวนาน?

เจนนี่ : “อาจจะเป็นเพราะว่าเป็นครั้งแรกที่เจอกันด้วย ที่ผ่านมาเราไม่ได้คุยกันโดยตรง พอได้มาเจอกัน ทุกอย่างลงตัวไปได้ด้วยดีทั้งคู่ ไม่ได้เจอหน้ากันมาเกือบ 2 ปีเลย ก็ดีใจ คนเคยทำงานมาด้วยกันแล้วเพลงมันประสบความสำเร็จมาถึงขนาดนี้ ก็ได้มาเจอกันนี้ก็ดีใจ ได้คุยกันเป็นการส่วนตัว ได้ปรับความเข้าใจกัน อนาคตก็อวยพรกันและกันว่าขอให้มีสิ่งดีๆเกิดขึ้น”

เป็นจำนวนที่เราตั้งใจไว้ตั้งแต่แรกไหม?

เจนนี่ : “ใกล้เคียงค่ะ เป็นที่พึงพอใจสำหรับเราทั้งคู่ค่ะ สบายใจกันท้ังคู่ก็โอเค”

คือวันนี้ได้ทั้งเคลียร์คดี และเคลียร์ใจกันด้วย?

เจนนี่ : “ใช่ค่ะ ต่างคนก็ต่างขอโทษกัน ต่างอวยพรกัน ตอนนี้โล่งใจที่สุด ไม่อยากมีคดีติดตัวแล้ว ไม่อยากต้องมาศาลแล้ว จะ6เดือนแล้วด้วย เหนื่อยค่ะ มาวันนี้ก็ตั้งใจเป็นอย่างมากว่าจะเคลียร์ทุกอย่างให้จบวันนี้ ทุกอย่างก็เป็นไปตามที่คิดไว้ ทุกอย่างที่เกิดขึ้นมันมีบทเรียนเสมอ เหมือนวันนี้ก็เป็นบทเรียนที่จะทำให้เจนโตขึ้นและพัฒนาตัวเองไปอีกขั้นนึง”

ไม่ติดใจกันแล้ว สามารถร่วมงานกันได้?

เจนนี่ : “มีงานเข้ามาก็ยินดี เพราะว่าเจนก็ชอบทำงานอยู่แล้ว ก็คุยกับน้องว่าถ้ามีงานเข้ามาพี่ก็ยินดีนะ ถ้าทางน้องยินดี ทางเราก็ยินดีมากๆ”

เพลงเลิกคุยทั้งอำเภอ ถ้ามีโอกาสจะชวนน้องมาร้องด้วยกันอีกไหม?

เจนนี่ : “ถ้ามีงานเข้ามาก็ยินดี เอ็มวีก็ยังคงอยู่เหมือนเดิม”

ให้ศาลตัดสิน “เก้า เกริกพล” ยื่นฟ้อง “เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น”

แค่ชดเชยเรื่องเงิน ตัวเอ็มวีจะยังคงอยู่?

เจนนี่ : “ค่ะ จากนี้ก็ไม่มีอะไรอีกแล้ว เราบอบช้ำกันมาทั้งคู่แล้ว ไม่อยากจะพูดถึงตรงนี้กันอีกแล้ว จากนี้ขอให้พูดกันถึงเรื่องอื่น คิดว่าทุกคนคงจะเบื่อหน่ายกับเรื่องนี้กันมากแล้ว”

ในการจะดึงใครมาร่วมงาน สัญญามันจะต้องรัดกุมกว่าเดิมไหม?

เจนนี่ : “ก็ต้องโตขึ้นในทุกๆเรื่อง ทั้งสัญญา เอกสารต่างๆ ตอนนี้กำลังเปิดรับซีซั่นใหม่อยู่ ก็รอดูการแข่งขันว่าจะได้ใครเข้ามาร่วมงาน จากนี่ก็จะดูแลสัญญาให้ดีที่สุด เจนบอกทุกคนเสมอ ใครจะเข้ามาตรงนี้ต้องเคยเห็นเรามาบ้างแล้วแหละว่ามีอะไรเคยเกิดขึ้นบ้าง เขาต้องรับให้ได้ เราเองก็บอกเขาว่าเราจะแก้ไขปรับปรุงในส่วนไหนบ้าง มาดูกันในข้อสัญญา ถ้ารับได้ก็ไปกันต่อ รับไม่ได้ก็ไม่เป็นไร ก็ยอมรับว่าที่ผ่านมาเราพลาดตรงเรื่องเอกสารจริงๆ”

ที่ผ่านมาทุกข์ใจก้บเรื่องนี้?

เจนนี่ : “มากค่ะ มันหลายอย่าง มันเป็นเรื่องของความรู้สึก เรื่องของโซเชียงต่างๆ งานต่างๆก็มีผลไปหมด วันนี้มันก็โล่งขึ้น ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ก็ไม่อยากให้มันเกิดขึ้น เพราะเราก็เด็กใต้ด้วยกัน”

ไม่ธรรมดา!! “เก้า เกริกพล” จากหนุ่มเสียงดีเวที The Voice Kids สู่นักร้องฟีเจอร์ริ่ง "เลิกคุยทั้งอำเภ...

ใขณะที่ทาง “เก้า เกริกพล” พร้อมด้วย “ทนายเจมส์ - นิติธร แก้วโต” ก็ได้เปิดใจว่า

วันนี้จบแล้ว?

ทนายเจมส์ : “ใช่ครับ เคลียร์ลงตัว ปรับความเข้าใจกันทั้งสองฝ่ายและทุกคนเลย ต่างฝ่ายต่างก็อธิบายความในใจกันว่าเป็นยังไงและเข้าใจซึ่งกันและกัน ยอมยุติโดยที่ทั้งสองฝ่ายสมประโยชน์ทั้งคู่”

ข้อตกลงในการจบคือยังไง?

ทนายเจมส์ : “อันนี้พี่ไม่แน่ใจว่าจะเปิดรายละเอียดได้ไหม เพราะศาลท่านค่อนข้างกำชับไว้ ที่สามารถพูดได้ก็คือสมประโยชน์ทั้งคู่ จบแบบสวยงาม ได้เคลียร์ใจกัน”

ในเรื่องของตัวเลขที่ตอนแรกติดขัดไม่ลงตัว?

ทนายเจมส์ : “เรื่องตัวเลขมันก็เป็นปัจจัยนึงแหละที่เข้ามาทำให้คดีมันจบ แต่เปิดเผยไม่ได้ว่าแบบไหนยังไง”

“เก้า” เป็นยังไงวันนี้ทุกอย่างเคลียร์แล้ว?

เก้า : “ก็โล่งครับ ได้ทำงานของเราต่อ จบคดีด้วยดี ก็ได้พูดถึงสิ่งที่ไม่เข้าใจกัน ก็โอเคครับ ก็เป็นครั้งแรกที่เจอกัน”

ที่เขาเคยบอกว่าถ้ามีโอกาสอยากจะให้เราไปทำงานร้องเพลง “เลิกคุยทั้งอำเภอฯ”ด้วย?

เก้า : “อันนั้นก็แล้วแต่ครับ ถามว่าผมสนใจไหม ก็ได้หมดครับ”

วันนี้คิดไหมว่าจะจบ?

เก้า : “ผมก็อยากจบนานแล้วครับ (ยิ้ม) ก็จบด้วยดีก็โอเคครับ โล่ง ก็ต่างคนต่างขอโทษกันครับ”

ที่ผ่านมาเรื่องนี้กระทบเรายังไงบ้าง?

เก้า : “ก็เยอะเลยครับ ก็โดนด่าโดนอะไรเยอะมาก ก็หลังจากนี้จะได้ตั้งหน้าตั้งตาทำเพลงอย่างเดียวครับ ถามว่าได้เรียนรู้อะไรบ้าง ก็ได้เยอะเลยครับ เป็นประสบการณ์ที่ใหญ่มากครับ โดยเฉพาะเรื่องของการตกลง (อยากบอกอะไรคนที่ว่าเราไหม?) ตอนนี้ผมก็ไม่อยากจะพูดอะไรเยอะ อยากให้ทั้ง 2 ฝ่ายหยุดด่ากัน ขอบคุณท่านผู้พิพากษา ท่านประนอม ผู้ใหญ่ใจดีที่คอยซัพพอร์ตผม แฟนคลับของผม และพี่ๆทนายที่คอยช่วยผม ขอบคุณมากครับ ขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจให้ หลังจากนี้ผมจะตั้งใจทำผลงานของผมให้ดีที่สุดครับ”

อย่างเรื่องเอ็มวียังสามารถเผยแพร่ได้ปกติใช่ไหม?

ทนายเจมส์ : ก็เผยแพร่ได้ปกติไม่มีอะไร ไม่ต้องลบครับ เรื่องคดีหลังจากนี้ก็ไม่ต้องทำอะไรแล้ว คือจบแล้ว วันนี้เป็นวันสุดท้ายที่จะต้องมาที่นี่แล้ว หลังจากนี้ไปก็ไปเริ่มต้นชีวิตกันใหม่ ส่วนในอนาคตจะมาร่วมงานกันหรือเปล่าก็แล้วแต่ข้อตกลง ซึ่งอาจจะต้องมีลายลักษณ์อักษร ก็ไม่กล้าพูดเดี๋ยวจะมาผิดใจกันอีก วันก่อนพูดอย่างนั้น วันนี้พูดอย่างนี้ พอลายลักษณ์อักษรมันโกหกไม่เป็น เป็นประสบการณ์ของทั้งสองฝ่าย ที่จะต้องรัดกุมให้มากกว่านี้ก่อนที่จะร่วมทำอะไรกัน ไม่ใช่แค่เฉพาะ 2 คนนี้นะ ศิลปินทุกคนในประเทศไทยนี้เลย ถ้าเกิดจะทำอะไรกัน ตกลงเป็นลายลักษณ์อักษรดีที่สุดนะครับ ดีกว่ามาทะเลาะกันทีหลัง

ค่าชดเชยเรียบร้อยหมดแล้วครับ (น้องเก้าได้แล้ว?) ครับ ไม่มีอะไรติดค้างกันเลย วันนี้ทั้งสองฝ่ายเอาความจริงใจมาคุยกันเลย และเปิดใจกันหมด และจบกันเลย ต้องขอบคุณหลายๆฝ่าย ศาล ผู้ประนอม เอฟซีของน้องเก้า ผู้หลักผู้ใหญ่ของน้องเก้าที่ช่วยให้คำปรึกษา”

วันนี้ใช้เวลานาน?

ทนายเจมส์ : “ที่ใช้เวลานานมันติดตรงที่เรื่องลิขสิทธิ์มันเป็นเรื่องละเอียดอ่อน เวลาเราพูดแบบนึง ในความหมายของความเข้าใจมันอาจจะคลาดเคลื่อน ก็ปรับจูนกัน เรื่องลิขสิทธิ์มันเป็นเรื่องที่อยู่ในอากาศ เป็นทรัพย์สินทางปัญญา เป็นอะไรที่ยังไม่ค่อยมีบรรทัดฐานเท่าไหร่เกี่ยวกับเรื่องนี้ พอการคุยกันมันต้องคุยแบบละเอียดยิบ ตรงนี้ไม่ได้ ตรงนั้นได้ เวลาท่านคุย ท่านคุยทีละฝ่าย คุยกับฝ่ายนี้จบ ออกไปก่อน คุยกับฝ่ายนี้ มันก็เลยทำให้ระยะเวลามีเนิ่นนาน รายละเอียดมันเยอะ”

ขอบคุณ FB รัชนก สุวรรณเกตุ , เก้า เกริกพล 

 

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ