รำลึก 1 ปี “แตงโม นิดา” จากไปไม่หวนคืนกลับ ย้อนชีวิต-ผลงานจะอยู่ในความทรงจำตลอดไป


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“แตงโม - นิดา พัชรวีระพงษ์” นักแสดงสาวมากความสามารถ ผู้ที่ฝากผลงานไว้ให้แฟนๆได้จดจำ

ไร้ปาฎิหาริย์ เจ้าหน้าที่พบร่าง "แตงโมนิดา" ลอยขึ้นกลางแม่น้ำเจ้าพระยา

“อัจฉริยะ”จ่อปล่อยคลิปเด็ดคดีแตงโม จี้ดีเอสไอรับทำคดีพิเศษ

จากไปครบ 1 ปี (24 ก.พ.66) นักแสดงสาว แตงโม - นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม ภัทรธิดา หลังประสบอุบัติเหตุพลักตกเรือสปีดโบ๊ตกลางแม่น้ำเจ้าพระยา วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 ซึ่งในช่วงเวลานั้นทีมกู้ภัยระดมกำลังค้นหาเพื่อช่วยชีวิตของนักแสดงสาวอย่างสุดความสามารถ

ท่ามกลางความหวังว่าจะมีปาฏิหารย์เกิดขึ้นจากคนในครอบครัว คนในวงการ ตลอดจนแฟนๆ แต่สุดท้ายช่วงบ่ายวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2565 ก็พบกับข่าวเศร้า เมื่อได้รับการยืนยันว่าพบร่างของนักแสดงสาว สร้างความเศร้าเสียใจอย่างมาก

จ่อเอาผิด มือป่วน โพสต์เฟซบุ๊ก “แตงโม”

เพื่อเป็นการอาลัยรัก “แตงโม” ทีมงาน “พีพีทีวี” จะขอย้อนประวัติ เส้นทางการสู้ชีวิตของเธอ และผลงานที่จะอยู่ในใจของทุกคนตลอดไป

สำหรับ แตงโม - นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือมีชื่อเดิมว่า ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ เกิดที่โรงพยาบาลพร้อมมิตร กรุงเทพมหานคร วันที่ 13 กันยายน 2527 ปัจจุบันอายุ 37 ปี เติบโตมากับ “คุณพ่อโสภณ” หลังจากที่พ่อและแม่ตัดสินใจแยกทางกัน ตอนนั้น “แตงโม” อายุได้ 3 ขวบ

ด้านการศึกษา “แตงโม นิดา” เรียนชั้นประถมศึกษาที่โรงเรียนคริสต์ธรรมศึกษา ระดับมัธยมศึกษาตอนต้นที่โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง ระดับมัธยมศึกษาตอนปลายที่โรงเรียนเพ็ญสมิทธ์ ต่อมาจบผู้ช่วยการพยาบาล บางกอกเอ็นเอ เมืองทองธานี และปัจจุบันจบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากสาขาวิชาผู้นำทางสังคม ธุรกิจและการเมือง วิทยาลัยนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต โดยเข้าพิธีประสาทปริญญาวันที่ 23 มกราคม พ.ศ.2565 ที่ผ่านมา 

สำหรับเส้นทางในวงการบันเทิง “แตงโม” นั้นเข้าเริ่มเข้ามาทำงานในวงการตอนที่เรียนอยู่ในระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยมีแมวมองชวนไปทดลองงานและให้นามบัตรไว้จึงได้ไปแคสต์งานและได้ถ่ายโฆษณา

ปี 2545 ได้เข้าประกวดมิสทีนไทยแลนด์ ได้ตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับที่ 4 จากนั้นแตงโมเห็นประกาศของช่อง 7 จึงได้เข้าไปแคสต์งานและได้เล่นละครเรื่อง “เบญจา คีตา ความรัก”  

แก๊งนักแสดง “เบญจาฯ” กลั้นไม่ไหว! ร้องเพลงให้ “แตงโม” เปิดความประทับใจถึงเพื่อนรัก

จากนั้นก็มีผลงานออกมาให้แฟนๆได้ติตามอย่างต่อเนื่อง เริ่มต้นจากการเป็นตัวรอง ตัวร้าย และขึ้นเป็นนางเอกประกบคู่พระเอกดังหลายคน และได้กลายเป็นเบอร์ต้นๆของช่อง

ผลงานละครที่แจ้งเกิดและทำให้ “แตงโม” กลายเป็นที่รู้จักคือละครเรื่อง เบญจา คีตา ความรัก, อุ่นไอรัก, ยัยไบบ้า, กาษา นาคา ฯลฯ และในปี 2557 หลังจากอยู่ในสังกัดวิกหมอชิตมา 11 ปี “แตงโม” ได้ตัดสินใจผันตัวเองมาเป็นนักแสดงอิสระ และก็ยังคงมีผลงานออกมาให้แฟนๆได้ชมกัน 

แม่แตงโม เผยให้อภัย "ปอ-โรเบิร์ต" เรียก 30 ล้าน

นักแสดงแก๊ง “เบญจา คีตา ความรัก” รวมตัวในรอบ 20 ปี เพื่อ “แตงโม นิดา”

ด้วยผลงานที่โดดเด่น “แตงโม” ได้รับรางวัลมาการันตีความสามารถ อาทิ 

- รางวัล Top Awards สาขานักแสดงหน้าใหม่ยอดนิยม จากละคร อุ่นไอรัก ทางช่อง 7

- รางวัล Star Entertainment Awards สาขานักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยม จากละคร อุ่นไอรัก ทางช่อง 7

- รางวัล เซเลบริตี้ที่สื่อให้ความสนใจที่สุด จาก นิตยสาร OK! ปี 2008

- รางวัลนักแสดงสมทบหญิงดีเด่น รางวัลพิฆเนศวร (รชต) จากละคร ใบไม้ที่ปลิดปลิว ช่อง One31 ประจำปี 2562

- รางวัล เณศไอยรา PRESS AWARDS 2020 สาขา นักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม จากละครเรื่อง “เล่ห์รัญจวน”

รวมทั้ง รางวัล “ลูกตัวอย่างกตัญญู” ปี 2556 โครงการเฉลิมพระเกียรติองค์ราชัน และ รางวัลกินรีทอง ปี 2560 สาขาลูกกตัญญูดีเด่น

จาก “กระติก” ถึง “แตงโม” 20 ปี ผ่านอะไรด้วยกันมาเยอะ รักมาก หลับให้สบาย

“แตงโม” ได้ฉายาว่า “แมว 9 ชีวิต” เพราะเธอผ่านเหตุการณ์ที่ต่างๆที่เป็นอุปสรรคมาหลายครั้ง แต่ด้วยหัวใจนักสู้และไม่ยอแพ้ต่อโชคชะตา ทำให้เธอลุกขึ้นยืนได้

เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2550 “แตงโม” เกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ระหว่างขับรถกลับบ้านหลังเลิกงานถ่ายละคร โดยขับรถโฟล์กสวาเกนเปิดประทุนบนทางด่วนด้วยความเร็วสูง โดยไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัยและเกิดหลับใน ก่อนจะหักหลบรถคันข้างหน้าจนรถเสียหลักพลิกคว่ำ และตัวกระเด็นออกมานอกรถ ซึ่งเป็นอุบัติเหตุครั้งใหญ่ในชีวิตและทำให้ต้องทำศัลยกรรมครั้งใหญ่เพราะอุบัติเหตุในครั้งนี้

“แตงโม” ต้องเผชิญกับโรคซึมเศร้าและอยู่ในความดูแลของหมอและทานยามาตลอด 10 ปี ซึ่งเธอเป็นดาราคนแรกๆที่ออกมาเปิดเผยว่าป่วยโรคดังกล่าว และก้าวข้ามมาได้เพราะการดูแลและได้รับกำลังใจจากคนรอบข้าง

“แตงโม นิดา” เป็นความทรงจำตลอดไป อินสตาแกรมเปลี่ยนสถานะแล้ว

เมื่อครั้งที่ผู้เป็นพ่อจากไปเมื่อเดือนกันยายน 2563 ด้วยโรคมะเร็ง สร้างความเสียใจให้ “แตงโม” อย่างมาก แต่เธอก็ได้ทำหน้าที่ลูกอย่างดีที่สุด ดูแลคุณพ่อยามป่วย และเรียนจบปริญญาตรีเพื่ออยากให้คุณพ่อภูมิใจ แม้ท่านจะไม่ได้อยู่ในวันสำเร็จของเธอ แต่เธอก็บอกว่าเชื่อว่าคุณพ่อจะมองลงมาและได้เห็นในสิ่งที่เธอตั้งใจทำให้แล้ว  

“แตงโม” ยังเดินหน้าต่อสู้กับชีวิตอย่างไม่ท้อ พยายามทำงานเพื่อปลดหนี้สิน 10 ล้านบาท ไม่ว่าจะงานอะไรทั้งในและนอกวงการก็ทำหมด แม้ช่วงโควิดงานในวงการจะสะดุด เธอก็ได้หันไปไลฟ์ขายเสื้อผ้ามือสองและไปขายตามตลาดนัด  ด้วยความขยันทำให้สามารถปลดหนี้สินได้เกินครึ่ง ภายใน 2 ปี

“เสพข่าวแตงโม” อย่างไรไม่ให้เสียสุขภาพจิตกับสูตร 2 ไม่ 1 เตือน

ในเรื่องความรัก “แตงโม” เคยคบหากับคนในวงการบันเทิง และเคยเข้าพิธีแต่งงานกับนักร้องและนักแสดงหนุ่ม “โตโน่ - ภาคิน คำวิลัยศักดิ์” แต่หลังจากที่แต่งงานกันได้ไม่นาน ทั้งคู่ได้ยุติความสัมพันธ์ลง ซึ่งในตอนนั้นทำให้ “แตงโม” เสียใจมาก และเคยกินยาเกินขนาดจนต้องพาส่งโรงพยาบาลด่วนเพื่อล้างท้อง

โดยรักสุดท้ายของ “แตงโม” ได้คบหาอยู่กับ “เบิร์ด” แฟนหนุ่มนอกวงการ ที่รักและดูแลเอาใจใส่กันเป็นอย่างดี และในช่วงเวลาที่บีบหัวใจไม่มีวันไหนที่เขาไม่มีความหวังว่าแฟนสาวจะกลับมาเขาอีกครั้ง แต่เมื่อไม่มีวันนั้นเขาก็แสดงความรักที่มีต่อเธอแม้ต้องจากกันชั่วนิรันดร 

“โตโน่” ร่ำไห้ ส่ง “แตงโม”ครั้งสุดท้าย

โดยในพิธีไว้อาลัย วันที่ 11 – 13 มีนาคม 2565 ณ คริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพฯ มีคนบันเทิงและคนรัก "แตงโม" เดินทางมาร่วมไว้อาลัยอย่างมากมาย และในวันที่ 24 พฤษภาคม 2565 ในพิธีฌาปนกิจศพ ณ คริสตจักรเมธอดิสท์ ปทุมธานี ซึ่งจัดเป็นการภายในมีคนในครอบครัวและคนใกล้ชิดร่วมส่งเป็นครั้งสุดท้าย โดยสถานที่แห่งนี้เป็นที่เดียวกับที่จัดพิธีของ "คุณพ่อโสภณ" พ่อของดาราสาว และครอบครัวได้นำอัฐิไปบรรจุไว้ข้างกัน เพื่อให้พ่อ-ลูกได้เคียงข้างกันอีกครั้ง 

ประมวลภาพพิธีไว้อาลัย “แตงโม” วันที่สอง “แม่ภนิดา” แจ้งเลื่อนฌาปนกิจไม่มีกำหนด

ประมวลภาพพิธีไว้อาลัย “แตงโม” วันที่สอง “แม่ภนิดา” แจ้งเลื่อนฌาปนกิจไม่มีกำหนด

ในวันที่ “แตงโม นิดา” จากไปชั่วนิรันดร์ สร้างความเศร้าโศกอย่างมากให้แก่คนในครอบครัว คนในวงการบันเทิงรวมทั้งแฟนๆ แต่เชื่อเหลือเกินว่าชื่อเสียงและผลงานของเธอตลอดระยะเวลากว่า 20 ปี จะอยู่ในความทรงจำของทุกคนตลอดไป

พรุ่งนี้ฌาปนกิจศพ “แตงโม” ให้เฉพาะญาติ-คนใกล้ชิดเข้าร่วมงาน

จิตแพทย์แนะเสพข่าวแตงโมเครียด โทร 1323

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ