"คริส ร็อก" ไม่แจ้งความปมถูก "วิล สมิธ" ตบกลางออสการ์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"คริส ร็อก" ตัดสินใจไม่แจ้งความ หลังถูก "วิล สมิธ" ตบหน้ากลางงานรางวัลออสการ์ครั้งที่ 94 เนื่องจากไม่พอใจที่เล่นมุกล้อเลียนภรรยา

เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2565 เกิดเหตุการณ์ที่ถูกพูดถึงกันเป็นอย่างมากในโลกออนไลน์ โดยระหว่างที่ คริส ร็อก นักแสดงตลก กำลังจะประกาศผลรางวัลสาขาภาพยนตร์สารคดียอดเยี่ยม จู่ๆเจ้าตัวก็หันไปเล่นมุกตลกเกี่ยวกับทรงผมสกินเฮดของ เจดา พิกเก็ต สมิธ ภรรยาของพระเอกดัง วิล สมิธ โดยมีการหยอกล้อว่าเจดาโกนศีรษะ เพราะเตรียมรับบททหารหญิงในเรื่อง จี.ไอ.เจน 2 ทำเจดาหน้าเสียทันทีที่โดนล้อ

ช็อก! "วิล สมิธ" ตบหน้าดาวตลกกลางเวทีออสการ์

ผู้จัดออสการ์แถลง "ไม่สนับสนุนการใช้ความรุนแรงทุกรูปแบบ" กรณี วิล สมิธ

ในขณะที่หลายคน รวมถึงตัว วิล สมิธ เอง ก็ยังหัวเราะในตอนแรก แต่หลังจากนั้นไม่กี่วินาทีต่อมาเขาก็เดินขึ้นไป ใช้มือตบหน้า คริส ร็อก เข้าอย่างจัง ถึงบนเวที

ช่วงแรกที่ วิล สมิธ ปรากฏตัวบนเวที ทุกคนในฮอลล์ต่างระเบิดเสียงหัวเราะ เพราะเข้าใจว่าเป็นมุกตลกที่สองนักแสดงเตี๊ยมกันมา แต่สีหน้าตกใจของผู้ชมในโรงละครดอลบีเธียเตอร์นั้นก็บอกได้ชัดเจน ว่าไม่มีใครคาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้

ขณะที่บรรณาธิการบริหารนิตยสารบันเทิงของสหรัฐฯ อย่าง “วาไรตี้” ระบุในทวีตว่า คนที่ทำงานให้กับการจัดงานออสการ์บอกว่า ตอนที่ซ้อมเมื่อวานนี้ คริส ร็อก ไม่ได้ถูก วิล สมิธ ขัดจังหวะเหมือนในวันนี้ แม้วิลจะกลับมายังที่นั่ง แต่ก็ยังมีการตะโกนเถียงกันอยู่ครู่หนึ่ง ซึ่งทางสถานีโทรทัศน์ ABC ตัดสินใจตัดเสียงออกทันที ทำให้ผู้ที่ชมการถ่ายทอดสดทางบ้านไม่ได้ยินเสียงทั้งคู่โต้เถียงกันในช่วงท้าย

หลังเกิดเหตุ คริส ร็อก พยายามทำหน้าที่ของตนต่อไป โดยกล่าวเพียงว่า "นี่เป็นค่ำคืนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์วงการโทรทัศน์" โดยหลายฝ่ายมองว่าเรื่องนี้อาจไม่เหมาะสมที่จะนำมาเล่นเป็นมุกตลก เนื่องจากที่เจดาต้องตัดผมสั้นมาตลอด เพราะเธอเป็นโรคผมร่วงเป็นหย่อม

ในเวลาต่อมา วิล สมิธ มีโอกาสกลับขึ้นมาบนเวทีอีกครั้ง เพื่อรับรางวัลสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม จากภาพยนตร์เรื่อง คิง ริชาร์ด ซึ่งถือเป็นออสการ์ตัวแรกในชีวิตการเป็นนักแสดงของเขา เจ้าตัวใช้ช่วงเวลานี้กล่าวขอบคุณทั้งน้ำตา รวมถึงกล่าวขอโทษคณะกรรมการผู้จัดงานและผู้เข้าชิงรางวัลทุกคน แต่ไม่ได้มีการกล่าวขอโทษ คริส ร็อก โดยตรง

วิล สมิธ เปรียบเทียบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับบทบาทที่ตนได้รับในภาพยนตร์ คือ ริชาร์ด วิลเลียมส์ พ่อของสเซเรนา และวีนัส วิลเลียมส์ สองสาวยอดนักเทนนิส โดยระบุว่า บางครั้งความรักก็ทำให้คนทำอะไรบ้าๆ

ล่าสุด สำนักงานตำรวจนครลอสแอนเจลิสรับทราบเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว พร้อมยืนยันว่า คริส ร็อก ปฏิเสธที่จะแจ้งความกับตำรวจในเรื่องนี้ แต่หากผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องอยากจะแจ้งความในภายหลัง เจ้าหน้าที่ก็พร้อมจะสรุปผลการสืบสวนดังกล่าว

หลังเกิดเหตุ คณะกรรมการจัดงานออสการ์ ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า ไม่ยอมรับการใช้ความรุนแรงในทุกรูปแบบ ขณะที่ เจเดน สมิธ ลูกชายของ วิล สมิธ ทวีตข้อความว่า นั่นคือวิธีที่เราทำกัน

ส่วนความคิดเห็นจากเหล่าคนบันเทิง มีทั้งคนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย อย่าง เควิน คอสต์เนอร์ (Kevin Costner) ผู้กำกับและนักแสดงรุ่นใหญ่ มองว่าใครหลายๆคนก็คงทำแบบนั้น ขณะที่ เคธี กริฟฟิน นักแสดงตลกหญิงชาวอเมริกัน ทวีตข้อความว่า "การเดินขึ้นไปทำร้ายนักแสดงตลกถึงบนเวทีเป็นการกระทำที่่แย่มาก ต่อไปนักแสดงคงต้องคอยระแวงว่าจะมีคนแบบ วิล สมิธ เดินขึ้นมาบนเวทีหรือไม่"

ด้าน เดวิด เฟอร์นิช ผู้กำกับและสามีของ เซอร์ เอลตัน จอห์น ให้สัมภาษณ์กับบีบีซีว่า "ไม่เข้าใจว่าทำไม วิล สมิธ ถึงต้องทำขนาดนั้น และได้สอนลูกๆว่าอย่าทำร้ายใคร ไม่ว่าในสถานการณ์ใดก็ตาม"

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ คริส ร็อก เล่นมุกแซวภรรยาของ วิล สมิธ โดยก่อนหน้านี้ ที่งานออสการ์ ปี 2016 คริส ร็อก เคยล้อเลียน เจดา ที่บอยคอตต์งานในปีนั้น เพื่อประท้วงเรื่องการขาดความหลากหลายของผู้ได้รับเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล โดย ร็อก บอกว่า เจดา บอยคอตต์ไปก็ไม่มีประโยชน์เพราะเธอไม่ได้รับเชิญอยู่แล้ว แต่ตอนนั้นไม่ได้มีการกระทบกระทั่งกันถึงเนื้อถึงตัว

โดย เจดา พิงเกตต์ สมิธ ได้พูดถึงเหตุการณ์นั้นว่า “มันเป็นเรื่องที่คาดเดาได้ในสถานการณ์นั้น เราต้องก้าวผ่านไป เรามีหลายเรื่องที่ต้องจัดการ มีเรื่องมากมายเกิดขึ้นในโลกของเราตอนนี้ เราต้องเดินหน้าต่อไป”

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ