“บูม สหรัฐ” ภูมิใจก้าวเป็นศิลปินเต็มตัว ตั้งเป้าหมายอยากให้ครอบครัวสบาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักร้องหนุ่ม “บูม - สหรัฐ เทียมปาน” เจ้าของตำแหน่ง The Star Idol สุดภูมิใจมาถึงฝันได้เป็นศิลปินเต็มตัว เผยเป้าหมายสูงสุดของตัวเอง “อยากให้ครอบครัวสุขสบาย”

5 หนุ่มคลื่นลูกใหม่ “ต้าห์อู๋ - ออฟโรด - ไดร์ม่อน - เจลเลอร์ - เป็นต่อ” สานฝันก้าวสู่บอยแบนด์ T-POP...

“บูม สหรัฐ” กับเส้นทางศิลปิน จากม้านอกสายตา ขึ้นแท่น “ดาวดวงใหม่” ของวงการ

ขึ้นแท่นนักร้องหน้าใหม่มาแรง สำหรับ บูม - สหรัฐ เทียมปาน เจ้าของแชมป์ “The Star Idol” คนแรกของเมืองไทย ที่เดินตามฝันของตัวเองสำเร็จกับก้าวแรกที่ใช้คำว่า “ศิลปิน” ได้เต็มตัว

หลังซิงเกิ้ลแรกในชีวิตอย่าง “ถ้าเธอไม่ได้คิดอะไร” กระแสตอบรับเปรี้ยงสมการรอคอย แม้ว่าก้าวแรกจะเดินมาถึงแล้ว แต่สำหรับหนุ่มคนนี้ยังมีเป้าหมายที่อยากทำมากที่สุดในชีวิต  

เขาบอกถึงความตั้งใจนั้นกับ “พีพีทีวี นิวมีเดีย” ที่มีโอกาสได้คุยกันอีกครั้งว่าอยากให้ครอบครัวสุขสบายมากขึ้นและเป็นสิ่งที่ต้องทำให้ได้ นั่นคือเหตุผลที่ “บูม” เริ่มเล่าให้เราฟังถึงความปลื้มใจแบบสุดๆที่ซิงเกิ้ลแรกในชีวิตอย่าง “ถ้าเธอไม่ได้คิดอะไร” กระตอบรับดีมากๆกว่าที่คาดหวังไว้!

“ผมดีใจมากครับที่ทุกคนชอบเพลง “ถ้าเธอไม่ได้คิดอะไร” เกินคาดมากๆ ขอบคุณทุกการสนับสนุนนะครับ ตอนที่ยอดวิวเพลงทะลุล้านวิวผมมีความสุขมาก (ยิ้ม) กับเพลงนี้ผมตั้งใจมากๆ เพราะเป็นซิงเกิ้ลแรกในชีวิตของผมเลย เพลงนี้ก็ได้แรงบันดาลใจจากประสบการณ์ตรงของผมที่ผ่านมา ตอนแรกที่คุยว่าจะทำเพลง ผมก็ไม่รู้ว่าจะเอาเรื่องอะไรดี ที่เลือกถ่ายทอดเรื่องในมุมนี้เพราะมันมีรายละเอียด คือมันมาจากมีคนนึงเขาขอให้ผมซื้อตุ๊กตาหมีให้ ผมก็คิดว่าตัวผมเองสำคัญที่เขามาขอผม แต่พอถึงวันที่จะให้มีคนให้ตัดหน้าผม แสดงว่าเขาก็ไม่ได้ขอผมคนเดียว ก็แสดงว่าคือเราคิดไปเอง คิดว่าเราสำคัญ ก็เลยเอามาแต่งเป็นเพลงนี้ครับ

ส่วนร่วมกับเพลงนี้ ผมเองก็มีคิดพอร์ตเรื่อง แต่งท่อนแร็ป และท่อนจบที่คลอเบาๆเป็นคอรัสครับ ตอนที่ผมเห็นเพลงออกมาแบบสมบูรณ์ครั้งแรก รู้สึกเท่ดี คิดว่าฟังแล้วน่าจะติดหู ก็ดีใจที่หลายคนฟังแล้วบอกว่าติดหู ส่วนผมตอนนี้ก็ติดร้องท่อนฮุควนไปวานมาทั้งวัน จนเพื่อนถามทำไมร้องท่อนเดียว (หัวเราะ)”

มีโอกาสได้ร่วมงานกับ “พี่หนุ่ม กะลา” ไอดอลในดวงในของเราด้วย?

“ตื่นเต้น ดีใจ และไม่อยากจะเชื่อเลยครับ เหมือนฝันเลย เพราะว่าพี่เขาเป็นไอดอลคนนึงของผมเลย ก่อนมาประกวด “เดอะสตาร์ ไอดอล” ผมเคยโคฟเวอร์เพลงพี่เขาด้วย ตอนได้ร่วมงานกันครั้งแรกผมเกร็งมาก แต่ผ่านไปสักพักก็ชินครับ พี่หนุ่มน่ารักและเก่งมากๆ อยากขอบคุณพี่หนุ่มที่ช่วยทำให้เพลงนี้ออกมาดีมากๆเลยครับ”

จากเมื่อก่อนที่โคฟเวอร์เพลงคนอื่น วันนี้มีซิงเกิ้ลของตัวเองแล้ว?

“ดีใจมากๆครับ จำได้เลยว่าวันที่เข้าห้องอัดครั้งแรกก็ทั้งตื่นเต้นและกดดันไปพร้อมๆกัน เพราะผมอยากจะทำให้ออกมาดีที่สุด อยากเป็นต้นฉบับที่ดีในฐานะศิลปินคนนึง วันนี้ผมภูมิใจมากๆที่เรียกตัวเองว่าเป็นศิลปินได้เต็มปากแล้ว หลังจากที่มีผลงานเพลงปล่อยออกไปให้ทุกคนได้ฟังกัน (ยิ้ม) ผมว่ามันเป็นความฝันของนักร้องทุกคนนะครับที่วันนึงอยากเห็นคนร้องเพลงตามเราได้ ผมเองก็เหมือนกันที่วันนี้ได้เห็นคนร้องเพลงตามผมแล้ว ปริ่มใจครับ (หัวเราะเขินๆ) ซึ่งตรงนี้ก็เป็นอีกหนึ่งกำลังใจที่ส่งให้ผมมีพลังในการทำเพลงต่อๆไปในอนาคตครับ”

ที่บ้านว่ายังไงบ้าง เพราะเขาคือแรงผลักดันหลักของ “บูม” ตอนนี้ส่งลูกมาถึงฝันก้าวแรกแล้ว?

“ก็เปิดเพลงฟังกันทั้งวันเลยครับ (หัวเราะ) คุณแม่เห่อสุดเลยครับ เปิดเพลงผมฟังเช้า กลางวัน เย็น ก่อนนอน ส่วนคุณพ่อดูเหมือนว่าจะไม่เห่อก็แอบเห่ออยู่นะครับ (หัวเราะ) ถึงเขาไม่บอกอะไรผมแต่ผมรู้ครับว่าคุณพ่อคุณแม่ภูมิใจ เพราะท่านก็คือคนที่ส่งเสริมผมมาตั้งแต่เด็ก บางคลิปที่แฟนๆลงถึงผม บางทีท่านเห็นก่อนผมอีกครับ ก็คอยดูคอยเช็คเรตติ้งให้ผมๆ หน่วยซัพพอร์ตครับๆ (ยิ้ม)”

ทำงานในวงการมาสักพักแล้ว เริ่มชินหรือยัง?

“เริ่มชินแล้วครับ แต่ว่าก็ยังมีเรื่องที่ต้องปรับๆอยู่ ผมก็พยายามทำเต็มที่บ ผมสนุกและตื่นเต้นตลอดเวลาและทุกครั้งที่ได้ทำงาน ในอนาคตก็อยากทำได้หลายๆอย่างทั้งร้องเพลง การแสดง หรืออะไรที่เป็นโอกาสที่ดีผมก็อยากลองทำให้หมดครับ ล่าสุดผมก็มีโอกาสได้ร้องเพลงละครเรื่อง ‘เวลากามเทพ’ ด้วย ชื่อเพลงว่า “แค่นั้นก็มากพอ” ก็เป็นอีกงานนึงที่ตื่นเต้นสุดๆเลยครับ

นอกจากเรื่องงานที่ทำให้ผมตื่นเต้นแล้ว เวลาที่ผมไปออกงานหรือได้เจอกับแฟนคลับชาว “บูมจาย” (ชื่อด้อมแฟนคลับ) ผมมีความสุขมาก รู้สึกดีมากๆเวลาเห็นป้ายไฟ และได้เห็นคนที่ซัพพอร์ตผมตั้งแต่ผมประกวด หนึ่งแรงที่ส่งผมให้ได้แชมป์ “เดอะสตาร์ ไอดอล” ได้มายืนอยู่ตรงนี้ มาทำตามฝันของตัวเอง และทุกครั้งที่ผมอยู่บนเวทีพวกเขาก็คือเซฟโซนของผม ได้ร้องเพลงไปด้วยกัน มันดีมากจริงๆครับ ต้องขอบคุณทุกคนที่อยู่กับผมมาตั้งแต่เริ่ม สู้ไปด้วยกันต่อนะครับ และขอบคุณแฟนคลับที่เราอาจจะเพิ่งได้รู้จักกัน ผมยินดีรู้จักกับทุกๆคนเลยครับ

รู้ไหมครับว่าอีกฝันนึงของผมนอกจากการเป็นนักร้อง มีเพลงเป็นของตัวเองแล้ว ผมอยากขึ้นเวทีร้องเพลงแล้วพูดว่า “ทุกคนร้องพร้อมกัน” แล้วทุกคนที่มาดูผมร้องท่อนที่ผมส่งให้ได้ มันเจ๋งมากเลยครับ”

“บูม สหรัฐ” กับเส้นทางศิลปิน จากม้านอกสายตา ขึ้นแท่น “ดาวดวงใหม่” ของวงการ

บาลานซ์ชีวิตยังไง ทำงานด้วยเรียนไปด้วย?

“ผมกำลังจะเข้ามหาวิทยาลัย ก็เหมือนต้องเริ่มปรับตัวเรื่องการเรียนด้วย อาจจะต้องเหนื่อยสองเท่าทั้งเรียนและงาน ก็ต้องจัดสรรเวลาและบาลานซ์ทั้งสองอย่างให้ดีทั้งคู่ครับ”

เป้าหมายในอนาคตของ “บูม” ที่ตั้งใจอยากจะทำ?

“ผมเคยบอกกับตัวเองไว้ว่าทุกคนให้ตำแหน่งนี้กับผมแล้ว ผมอยากพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น ผมก็ยังยืนยันคำนี้ครับ ผมจะไม่หยุดพัฒนาตัวเอง และนอกจากการเป็นศิลปินหรือการทำงานในวงการบันเทิงแล้ว เป้าหมายอีกอย่างของผมที่อยากจะทำให้ได้ คืออยากให้ครอบครัวสุขสบาย ผมอยากซื้อบ้าน ซื้อรถให้ครอบครัว ผมจึงตั้งใจที่จะทำงานตรงนี้เต็มที่ อยากประสบความสำเร็จและเป็นคนที่สามารถดูแลครอบครัวได้ ผมจะพยายามทำให้ได้ครับ (ยิ้ม)”

คนไทยการ์ดตก เปิด 5 พฤติกรรมเสี่ยงโควิด-19

แปลกแต่จริง!! นักวิทยาศาสตร์ชี้ ปลูกถ่ายอุจจาระ รักษาไบโพลาร์ได้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ