“ตั๊ก นภัสกร” เล่าความรัก 20 ปี “ป๊อก ปิยธิดา” เคยโดนเมาท์เกาะดัง เผยสาเหตุไม่มีลูก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ตั๊ก - นภัสกร มิตรธีรโรจน์” เล่าเส้นทางรัก 20 ปีกับภรรยา “ป๊อก - ปิยธิดา มิตรธีรโรจน์” เคยถูกเมาท์เกาะฝ่ายหญิงดัง พร้อมเผยสาเหตุที่ไม่มีลูก

“ปีเตอร์ คอร์ป” โพสต์ภาพเปิดตัวรักครั้งใหม่? ปักแคปชั่น #น่ารักมากครับ

“หม่ำ - เท่ง - โหน่ง” ตอบชัด “แก๊งสามช่า” ยังไม่แตก! เคลียร์ข้อสงสัยเคยน้อยใจกันมั้ย?


โควิดไทย 10 จังหวัดป่วยสูงสุด กทม. 3,386 ราย จว.อื่นๆต่ำกว่า 500 ราย
 

เป็นคู่รักคนบันเทิงที่ครองรักกันมานานถึง 20 ปี สำหรับคู่ของนักแสดงมากคุณภาพ ตั๊ก - นภัสกร มิตรธีรโรจน์ และ ป๊อก - ปิยธิดา มิตรธีรโรจน์ ซึ่งฝ่ายชายได้เล่าถึงเรื่องราวความรัก 20 ปี ตั้งแต่เริ่มต้นจนแต่งงานและมาถึงปัจจุบัน ผ่านทางคุยแซ่บSHOW โดยยอมรับว่าความรักของทั้งคู่ไม่ง่าย

เนื่องจากฝ่ายสาวเป็นนางเอกดัง ทำให้ “ตั๊ก” ต้องเจอคำดูถูกเกาะภรรยาดัง นอกจากนั้นพร้อมเผยสาเหตุที่ไม่อยากมีลูกให้ฟังด้วย โดยเผยทุกประเด็นว่า

ตัวเองคลั่งรักภรรยาไหม?

“เราไม่ได้คลั่งครับ แต่เรารักเป็นประจำ คบกันตั้งแต่ก่อนแต่งงานทั้งหมด 20 ปี ก่อนแต่ง 10 ปี หลังแต่ง 10 ปี ถามว่าเจอกันยังไง คือด้วยเหตุบังเอิญ ผมไปกินข้าว ตอนนั้นเล่นละคนเวที ซ้อมเสร็จก็ไปกินข้าว ดึกแล้วเที่ยงคืน ตอนนั้นเจอไม่รู้ว่าเค้าเป็นดารา เราไม่ได้อยู่ในโลกสื่อมากนัก เขาดัง ผมประเภทอยู่กับความมืดซ้อมละครเวทีเลิกดึกตื่นเช้าก็ไปซ้อมออีกชีวิตก็อยู่กับมัน ตอนเจอเขามันเหมือนสตั๊นท์เข้าไปข้างใน ก็ยังไม่ถึงขนาดชอบ แต่เขาดูมีสเน่ห์”

ใครจีบใครก่อน?

“ไม่รู้สิ มันเกิดจากการพูดคุยกันก่อน จากการมานั่งคุยทุกวัน กินข้าวด้วยกันทุกวัน รู้สึกว่าทำไมมันคุยกันได้ทุกเรื่อง ผมจีบไม่เป็น ผมไม่เข้าใจคำว่าจีบมันเป็นยังไง คุยกันแล้วทันก็ค่อยๆว่าเรารู้สึกอะไรต่อกันมั้ย เขาบอกว่าก็รู้สึกเรานั่งคุยแล้วรู้สึกว่าเป็นการคุยที่อบอุ่น เรื่องนี้สนุก เรื่องนี้หัวเราะ บางทีมีปัญหาก็มาปรึกษากันช่วยแก้ปัญหาแบบง่ายๆ เราเล่นละครเวทีเค้าเล่นพีเรียด ก็มาเล่าให้กันฟังว่าของใครเป็นยังไง”

ชอบตรงไหนมากที่สุดถึงได้มาเป็นแฟนกัน?

“อันดับแรกประทับใจคือรอยยิ้มที่มีสเน่ห์ เราไม่คิดว่าจะลือกใครก็ได้ เราทำงานที่เราชอบโลกแคบของเราก็แฮปปี้แล้ว โลกคุณป๊อกเขาเป็นดาราเป็นคนที่รู้จัก เราอยู่ง่ายๆสนุกสนานในโลกของเราเองก็ไม่ได้คิดอะไรแค่นั้นแหละ ไม่คิดว่าทุกวันนี้จะเป็นแบบนี้”

เมื่อก่อนการคบกันยังไม่เปิดตัว เราใช้ชีวิตยังไงบ้าง?

“ไม่ได้ปิดบังอะไร ไม่ถึงขนาดแอบเพราะเราเจอกันตอนค่ำ ต่างคนต่างไปทำงานกลับมากินข้าวกัน เมื่อก่อนยังไม่มีสื่อมือถือถ่ายรูป ไม่มีโซเชียล”

ตัดสินใจเปิดตัวอย่างเป็นทางการนานไหม?

“ผมค่อยๆไป อยู่ที่ตัวผู้หญิงถ้าเขาพร้อมไม่พร้อมอยู่ที่คุณเลย ผมไม่เคยเร่งรัดหรืออะไรทั้งสิ้น อยู่ที่เขาพอใจ เขาเปิดตัวเองครับ”

เปิดแล้วเจอปัญหาเลยตอนนั้น “ป๊อก” ดังมากเป็นนางเอก จนมีข่าวว่าเกาะดัง?

“ไม่โกรธ เข้าใจ เราก็กลับมามองตัวเอง กลางวันมีไปด้วยกันบ้าง เขาไม่รู้จักเรา มีคนขอถ่ายรูปกับป๊อกเยอะมากเขาก็ขอความช่วยเหลือเราก็เข้าไปช่วย บางทีก็โดนด่าด้วย ผมก็ขอโทษให้น้องเขาไปพักก่อน เหมือนเป็นผู้จัดการส่วนตัวไปเลย มีโดนไล่ด้วย”

เอาคำดูถูกมาพัฒนาตัวเอง?

“เคยได้ยินว่าคบกับป๊อกแล้วได้ขึ้นลิฟท์แล้วนะไม่ต้องขึ้นบันได ก็แรงอยู่ เราไม่ได้โกรธเขา เรามานั่งดูตัวเองดีกว่าใช้สติปัญญาความสามรถตัวเองพิสูจน์ เราพัฒนาด้านการแสดงเป็นหลัก ต้องพยายามหลายอย่าง ค้นหาวิธีว่าเล่นละครเวทีกับละครทีวีปรับยังไง ดูจากคนอื่น เก็บประสบการณ์ เรียนเพิ่มเติม เราอยากพัฒนาเพื่อให้เค้า เราเติบโตมีศีกดิ์ศรีเพื่อเขาได้”

ไม่เคยบอก “ป๊อก” เลย?

“ถ้าบอกเขากังวล อีกอย่างการคบกันของคนถ้าไปทำให้อีกคนกังวล ผมว่ามันเป็นเรื่องของผู้ชาย ถูกสอนว่าต้องหนักแน่น เราจะเป็นเสาให้เขาได้ต้องแน่นพอ ผมให้คุณพิงผมได้ เขาก็ไม่เคยถามอาจจะเพิ่งรู้ตอนนี้”

เข้าสมาคมคนกลัวเมีย?

“เราไม่ได้กลัวเมีย เราให้เกียรติเมีย เรารักและเราก็ให้เกียรติด้วยความเคารพในสิทธิของเมีย ผมผ่านอะไรมาด้วยกันกว่าจะแต่งงานเรื่องแค่นี้ทำไมให้กันไม่ได้”

เคยทะเลาะกันไหม?

“มีสิครับคนเราอยู่ด้วยกันเหมือนลิ้นกับฟัน ก็ไม่ทะเลาะ อย่างเรื่องไหนที่เราต้องทำจริงๆก็ขอนะ เราไม่ทะเลาะเราทำง่ายๆก็ทำเลย (เรื่องมอเตอร์ไซค์?) บนท้องถนนรถมันติดมาก เราขี่มอเตอร์ไซค์ไม่เป็นแต่ไปดูแล้วซื้อ เพราะมันเดินทางง่าย เพราะเราเห็นว่าใช้ประโยชน์ได้แน่ เขาไม่ให้ เขาดูก่อนละกันจะขี่ไปไหน เค้าอยากให้คันเล็ก เราก็ไปดูคันใหญ่”

จะซื้อคันที่ 2 ภรรยาไม่ให้?

“อุบัติเหตุครับ รถชนนิ้วก้อยเท้าหัก ทุกวันนี้เมียไม่ว่าแต่พยายามอย่าใช้ ผมทำเบาะนั่งหลังให้เขานั่งครั้งเดียวแล้วไม่นั่งอีกเลย แล้วบอกว่าห้ามใครซ้อนนะ ถ้าใครซ้อนไม่ขายนะทุบทิ้ง”

ความสวีต?

“ผมเป็นคนเฉยๆ คำว่าสวีตคืออะไร ภรรยาเราก็ต้องดูแล เซอร์ไพรส์ภรรยาไม่ชอบ เพราะถ้าเซอร์ไพรส์มาไม่ชอบทำไง ก็จะบอกตรงๆเลย (เงินอยู่ที่ใคร?) เขาสิครับ เราจัดตั้งบริษัทเป็นระบบแต่ให้เขาหมดเลย”

มีคุกเข่าขอแต่งงาน?

“จริงๆไม่ได้ตั้งใจขนาดนั้น วันที่เขานั่งแต่งหน้าที่ห้องก็ทำแบบนั้นแหละครับ อยู่กัน 2 คน”

มีเวลาว่างชวนเที่ยวตลอด?

“ไม่ขนาดชวนเที่ยว อยากพาเขาไปเที่ยว แต่งงานกันมา 20 ปี เคยไปเที่ยวต่างประเทศครั้งเดียวญี่ปุ่นตอนฮันนีมูนพอจะไปก็ถ่ายละครไม่ตรงกันสักที เลยถ้ามีเวลาจะพาเขาไป ผมเลยใช้วิธีทำโปรเจกต์เอางานเป็นตัวตั้งแล้วพาเค้าไป ปีหน้ากะไปญี่ปุ่นอีกครั้ง เรากลับไปจุดเริ่มต้นของเรา”

มุมอ้อน?

“ผมไม่เข้าใจว่ายังไง ถ้าผมเหนื่อยหรือเขาเหนื่อย เจอหน้ากันแล้วกอดเลย”

ไม่อยากมีลูก?

“ก่อนจะแต่งงานเคยคุยกันเรื่องนี้ เราไม่ซีเรียส ตอนก่อนแต่งถ้าเรามีแล้วเราทำงานไม่มีเวลาดู เรารู้สึกว่าเราไม่ได้รับผิดชอบเขาเต็มที่ พอแต่งงานรู้สึกว่าไม่มีลูกก็ดีเหมือนกัน เพราะว่าเราอาจจะดูแลเขาไม่เต็มที่ พอมาถึงปัจจุบันเรารู้สึกว่าเราพี่สาวเขามีลูก พี่สาวผมก็มีลูก เราให้สิ่งนี้กับลูกหลานเท่าที่เราให้ได้ ชีวิตเราตอนนี้เห็นว่าอยู่ยากการแข่งขันมันสูง การให้คนดีๆสักคนเกิดขึ้นในสังคมผมว่าเอาตรงนั้นดีกว่า ไม่ว่าจะเป็นลูกใครก็แล้วแต่ช่วยกันทำให้เค้าเติบโตแล้วมันจะไปได้สวย บั้นปลายเราจะเห็นสิ่งรอบข้างที่หนึ่งคนเอฟเฟกต์กับทั้งโลก คนๆนึงสามารถเปลี่ยนชะตาทั้งโลกได้ อีกเรื่องนึงคือเขาไม่ได้อยากให้ใครต้องมาดูแล

เพราะทุกวันนี้เราทำงาน ถ้าเราบังคับให้ลูกต้องมาดูแลเราอีกมันแฟร์กับเขาหรอ เราคิดเองนะครับในมุมของเรา ให้เขามีชีวิตของเขาก่อน ให้เขาทำหน้าที่ของเขาให้เต็มที่ ไม่ใช่ว่าแบบโตขึ้นต้องเลี้ยงฉันนะ มันกดดันตั้งแต่แรก  มันควรเกิดจากความคิดเขาเอง ไม่ใช่ความคิดจากของเราไปบอกเขาว่าต้องทำ”

ใครที่ไม่อยากมีลูกมากกว่ากัน?

“พอๆกันแล้วครับตอนนี้ เมื่อก่อนเขาคิด ตอนนี้เริ่มไม่ใช่แล้ว”

ขอบคุณ IG pockjasmine

“ภณ ณวัสน์” เผยสเตตัสโสด พร้อมแย้มสเปกสาว

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ