“บอย โกสิยพงษ์” แชร์ประสบการณ์เจ็บหน้าอกแบบจุกๆ ตรวจพบเส้นเลือดหัวใจตีบ 80% ทำบอลลูนหัวใจด่วน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“บอย โกสิยพงษ์” เตือนอย่าประมาทสุขภาพ แชร์ประสบการณ์เจ็บหน้าอกแบบจุกๆ แต่กลับตรวจพบเส้นเลือดหัวใจตีบ 80% ต้องทำบอลลูนหัวใจด่วน

รวมของรักของหวง "บอย โกสิยพงษ์"

ออกมาแชร์ประสบการณ์ชีวิต เพื่อเป็นอุทาหรณ์ว่าอย่าประมาทการดูแลสุขภาพ สำหรับถือเป็นนักแต่งเพลงชื่อดัง บอย โกสิยพงษ์ วัย 54 ปี หลังมีอาการเจ็บหน้าอกแบบจุกๆ คิดว่าตัวเองไม่ได้เป็นอะไร แต่ก็โชคดีที่ตัดสินใจไปหาหมอเพราะครอบครัวรบเร้าด้วยความเป็นห่วง จึงตรวจพบเส้นเลือดหัวใจตีบ 80 เปอร์เซ็นต์ ต้องทำบอลลูนหัวใจด่วน โดย “บอย” ได้เผยเรื่องราวทั้งหมดว่า

“บอย โกสิยพงษ์” ยันไม่ทิ้งงานเพลง หลังขายหุ้น - ลาออก “เลิฟ อิสฯ”

“เมื่อพฤหัสที่ผ่านมา ผมเข้าไปพบคุณหมอที่โรงพยาบาล เนื่องจากรู้สึกเจ็บหน้าอกแบบจุกๆ มาสักอาทิตย์นึงแล้ว (แต่ถ้าจะให้คะแนนความเจ็บน่าจะแค่ราว 2/10เท่านั้นเอง) แต่ไม่ได้มากมายอะไรตอนไปพบก็ไม่ได้คาดหวังว่าจะเจอโรคร้ายแรงอะไรเลย เพียงแต่อดทนต่อเสียงรบเร้าของลูกและภรรยา (ที่เขาห่วง) ไม่ได้

พอบอกอาการคุณหมอ คุณหมอก็วินิฉัยว่าอาจจะมีเส้นเลือดตีบจึง ให้ไปฉีดสีเพื่อทำเอกซเรย์ คอมพิวเตอร์ ซึ่งพูดตามตรง ผมก็ยังคิดเหมือนเดิมว่าไม่น่าจะมีอะไรหรอก  เพราะที่ผ่านมา  ผมได้ออกกำลังกายทำสวน และทานอาหารที่มีประโยชน์ รวมไปถึงทำ แทบทุกอย่างที่ควรจะทำ ซึ่งผลการตรวจเลือดทุกอย่างของผมดีมาก  ถึงขนาดที่ว่าคุณหมอประจำ ชมว่าน่าอิจฉาผลเลือดนี้จัง

หลังทำเอ็กซ์เรย์ เสร็จผมก็เดินกลับบ้านไปรอผลอย่างชิลล์ๆเพราะมั่นใจมากว่าไม่มีอะไรแน่นอน  ยังนึกในใจว่าไม่น่าบอกภรรยาและลูกว่าเจ็บหน้าอกเลย จะได้ไม่ต้องมาเสียเวลาตรวจ

ตอนเดินกลับมาที่โรงพยาบาลปรากฏว่ามีอาการจุกๆเล็กน้อย พอไปถึงก็พบกับคุณหมอที่ฉีดสีเอ็กซ์เรย์ให้  และแกก็ถามว่า ได้พบคุณหมอเจ้าของไข้แล้วใช่ไหม ทราบผลหรือยัง  ผมตอบว่ายังครับ แต่ไม่เป็นอะไรอยู่แล้วเพราะผลเลือดผมดีสม่ำเสมอมาก คุณหมอบอกว่าเส้นเลือดที่ไปเลี้ยงหัวใจตีบ2เส้นนะครับเส้นหนึ่งเป็นเส้นหลัก  อีกเส้นนึงเป็นเส้นแขนง   ผมซึ่งยังมีความมั่นใจมากอยู่ก็บอกแกว่า คงไม่ตีบมากใช่ไหมฮะคุณหมอ? แต่คำตอบที่ผมได้รับคือตรงกันข้าม  คุณหมอบอกตีบไปประมาณ 75% จะให้ชัวร์ต้องใส่สายเข้าไปฉีดสีดู

พอผมไปพบคุณหมอหัวใจเจ้าของไข้ ผมก็ยังไม่มีความรู้สึกว่าน่ากลัวแต่อย่างไรเหมือนเดิม ผมถามแกว่าเดี๋ยวเดือนกันยาพอผมกลับมาจากทำธุระที่ต่างประเทศแล้วค่อยมาทำยังทันใช่ไหม แกตอบว่าไม่น่ารอนานขนาดนั้นนะ เดี๋ยวแกส่งข้อมูลให้อาจารย์ที่ผ่าตัดดูอีกที  เผื่อว่าจะมาปรึกษาวันอาทิตย์แล้วทำให้เสร็จภายในอาทิตย์หน้าเลย

ปรากฏว่าหลังจากที่แกส่งรายงานให้อาจารย์หมอแล้ว แกบอกว่ารอพบอาจารย์หมอได้ไหมเดี๋ยวอาจารย์รีบเข้ามาเลย ผมบอกว่าได้ครับ แบบเหงื่อซึมนิดๆ พออาจารย์หมอมาถึงแกบอกว่าจัดการคืนนี้เลยเถอะ!!! ไม่ต้องรอแล้ว ปรากฏว่าคืนนั้นผมเลยต้องทำการสวนเส้นเลือดหัวใจเพื่อทำบอลลูน เพราะเส้นเลือดที่ไปเลี้ยงหัวใจนั้นตีบไป 80% แล้ว คุณหมอบอกว่า หากระหว่างนี้มีอะไรไปอุดนี่อันตรายมากๆเลย 

ผมพยายามต่อรองหลายอย่างมากเพราะไม่อยากทำ  เนื่องจากยังไม่ได้เตรียมพร้อมและยังมีนัดประชุมเรื่องงานคอนเสิร์ทปลายปีอีก แต่อาจารย์หมอพูดแบบถอนหายใจว่า เมื่อท่านเตือนมาให้ทำแล้วก็ทำเถิดครับ  ผมเลยตอบรับคำอย่างว่าง่ายที่สุด  เพราะผมคิดว่าคำว่าท่านนี่น่าจะเป็นคำเตือนจากพระเจ้าแน่ๆ  คิดได้เท่านั้นแหละฮะ  ใจหายแว๊บเลย

เพราะผมเป็นคนที่กลัวเข็มฉีดยากลัวมีดกลัวการผ่าตัดมากๆ ยิ่งดูเรื่อง the good doctor ยิ่งทำให้ผมสยองกับการเข้าห้องผ่าตัด  แถมการทำบอลลูนนี้คุณหมอบอกว่าไม่มีการวางยา มีแค่ยาชาเท่านั้น  เพราะนี่เป็นแค่การผ่าตัดเล็กๆอีกด้วย

ผมขออนุญาตข้ามเรื่องระหว่างการสวนหัวใจไปเลยดีกว่ามันมีรายละเอียดที่อาจทำลายขวัญของบางท่านที่ขวัญอ่อน  จนอาจจะพาลกลัวไม่กล้าทำเอาดื้อๆได้ (แต่ก็ควรทำอยู่ดี) ทั้งที่จริงๆแล้วเมื่อคิดกลับไปมันก็ไม่น่ากลัวและเจ็บเท่าที่ผมจินตนาการเอาไว้นะฮะ   เพียงแต่ระหว่างผ่าตัด เขามีการพูดคุยกันด้วยศัพท์เฉพาะแพทย์และพยาบาลเท่านั้นจึงจะเข้าใจ  ซึ่งมันเหมือนฉากผ่าตัดในหนังเรื่อง the good doctor เลย 

คุณหมอและคุณพยาบาลทุกท่านเมตตาผมมากคอยให้กำลังใจผมตลอดตั้งแต่เริ่มจนจบและทำทุกอย่างได้อย่างรวดเร็วและเรียบร้อยมากๆ ตอนทำเสร็จผมได้มีโอกาสเห็นเส้นเลือดที่ตีบของผมด้วยครับ  มันเหลือความไม่ตีบอยู่น้อยเหมือนกัน  ในใจคิดว่าเกิดมันไปตีบหรือมีอะไรไปอุดตอนอยู่ต่างประเทศนี่คงยุ่งแน่ๆเลย ขอบคุณพระเจ้าและคุณหมอทุกท่านและทีมพยาบาลทุกท่านที่ดูแลผมอย่างดีมากๆนะครับ

ที่เขียนมาอย่างยืดยาววันนี้ก็อยากจะบันทึกไว้เป็นอุทาหรณ์ว่าอย่าประมาทกับเรื่องสุขภาพนะครับ  บางทีเรานึกว่ามันไม่เกิดขึ้นกับเราหรอก  แต่ถ้ามีอะไรเตือนหรือร่างกายพยายามจะบอกอะไรเรา  ฟังเขาบ้างก็ดีนะครับ

จากเหตุการณ์นี้ทำให้ผมคิดว่าตัวผมเองน่าจะทำประกันสุขภาพเอาไว้จะได้ไม่ต้องกังวลใจตอนจ่ายค่ารักษา หากมีบริษัทประกันสุขภาพเจ้าไหนที่รับลูกค้าที่เคยเป็นมาหลายโรคแล้ว (แต่ผลเลือดดีมาก อย่างผมขอเชิญติดต่อมาได้นะครับ ผมอยากเป็นลูกค้าฮะ) สุดท้ายนี้ขอพระเจ้าอวยพรให้ทุกท่านมีสุขภาพแข็งแรงไม่เจ็บป่วยนะครับ บอย โกสิยพงษ์

“แพนเค้ก - พี่หมี” ควงคู่เปิดใจในวันสละโสด เผยคำมั่นสัญญาที่มีให้กัน

 

เปิดสถิติหวยออกงวดวันที่ 16 มิ.ย. เช็กย้อนหลัง 10 ปี

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ