“แอนนา” นางงามจากกองขยะ สู่ตำแหน่ง MUT 2022 หวังสร้างแรงบันดาลใจ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมื่อคืนที่ผ่านมา เราได้สาวงามที่จะเป็นตัวแทนประเทศไทยไปคว้ามงกุฏมิสยูวิเวิร์ส มงที่ 3 มาครองแล้ว คือ “แอนนา เสืองามเอี่ยม” เธอคนนี้ภูมิหลังไม่ธรรมดา หลายคนบอกว่าเรื่องราวของเธอจะเป็นแรงผลักดันให้กับใครอีกหลายคน

เปิดใจ “แอนนา เสืองามเอี่ยม” หลังคว้ามงฯ MUT 2022 ชีวิตเปลี่ยนข้ามคืน

รุ่งอรุณใหม่ ของ “แอนนา เสืองามเอี่ยม” มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022

ซึ่งบนเวทีเมื่อคืนนี้มีจังหวะหนึ่งที่แฟนนางงามบอกว่า เธอคิดได้อย่างไร คือจังหวะที่พิธีกรถามว่า ถ้าเปรียบตัวเองเป็นดอกไม้ จะเปรียบตัวเองเป็นดอกอะไร

แอนนา ตอบว่า “แอนนาเปรียบตัวเองเป็นดอกบัว ทุกคนทราบใช่ไหมคะ ว่าดอกบัว ถึงแม้จะเกิดมาจากโคนตม แต่สุดท้ายแล้วดอกบัวก็สามารถสวยสง่าบนพื้นน้ำได้ แอนนาอยากบอกกับทุกคนค่ะ อย่ายึดมั่นว่าเราเกิดมาจากอะไร แต่จงยึดมั่นว่าเราเปลี่ยนแปลงชีวิตตัวเองได้ ด้วยพลังของเรา”  


 

เส้นทาง "แอนนา เสืองามเอี่ยม" ผู้ไม่เคยทิ้งฝัน จาก "นางงามกองขยะ" สู่ "จักรวาล" Miss Universe

เส้นทาง "แอนนา เสืองามเอี่ยม" ผู้ไม่เคยทิ้งฝัน จาก "นางงามกองขยะ" สู่ "จักรวาล" Miss Universe

หลังจากเธอพูดประโยคนี้จบ แฟนนางงามทั้งฮอลก็ปรบมือเกรียวกราว เป็นกำลังใจให้เธอ เพราะหลายคนทราบดีว่าแอนนา เป็นเด็กที่มีภูมิหลังเป็นเด็กยากจน

ครั้งหนึ่งเธอเล่าให้ทีมข่าว PPTV ได้ฟังว่า พ่อและแม่ของเธอทำงานเป็นคนเก็บกวาดขยะ ตอนเด็ก ๆ อาศัยอยู่ในห้องสี่เหลี่ยมแคบ ๆ พ่อต้องออกไปทำงานแต่เช้ามืด พ่อจะปลุกให้มาล็อกประตู เพราะกลัวใครจะมาทำมิดีมิร้าย จนในที่สุดทวดของเธอซึ่งบวชเป็นแม่ชี เป็นห่วงจึงตัดสินใจพาไปอยู่ที่วัดด้วยกัน เธอก็อาศัยวัดอยู่มาจนโต และกินข้าวก้นบาตรพระจนกระทั่งจบมหาวิทยาลัย

แอนนา กล่าวว่า สำหรับเด็กยากจนแบบเธอการเข้าถึงการศึกษาไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง แต่เธอโชคดีที่มีแม่สนับสนุนให้เธอเรียนจนจบ เพราะหวังว่าวันหนึ่งการศึกษาจะเปลี่ยนชีวิตเธอได้

ทั้งนี้บนเวทีในรอบตอบคำถามเมื่อคืนนี้ มีคำถามหนึ่งถามว่า "ถ้าคุณต้องการเลือกบริจาคโดยการหยอดเงินลงกล่องเพื่อการสมทบทุน และคุณมีสิทธิ์เลือกเพียงแค่หนึ่งกล่องเท่านั้น คุณจะเลือกกล่องใดระหว่าง สาธารณสุข การศึกษา หรือสิ่งแวดล้อม และเพราะเหตุใด?" แอนนตอบว่า เธอเลือกการศึกษา เพราะการศึกษาคือจุดเริ่มต้นของทุกอย่าง

โดยเมื่อคืนนี้แอนนา ไม่ได้มีพ่อ-แม่ มานั่งเชียร์เหมือนผู้เข้าประกวดคนอื่น ๆ เพราะว่าพ่อกับแม่ต้องตื่นไปทำงานเก็บขยะตั้งแต่เช้าจึงต้องเข้านอนแต่หัวค่ำ

ขณะที่วันนี้มีกลิ่นดราม่าเบา ๆ หลังจบการประกวด เมื่อช่วงหนึ่งของไลฟ์สดหลังได้รับตำแหน่ง ปุ้ย-ปิยาภรณ์ แสนโกศิก ผู้อำนวยการกองประกวด มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ได้พูดคุยกับ “แอนนา” และ “นิโคลีน” รองอันดับ1 ว่าอาจจะให้นิโคลีน ช่วยเทรนให้แอนนา ก็ทำให้แฟนนางงามบางส่วนไม่พ่อใจ เพราะเห็นใจความรู้สึกของรองอันดับหนึ่ง ขณะที่แฟนนางงามส่วนใหญ่ก็มองว่าจริง ๆ แล้วนางงามเขารักกัน การช่วยเหลือกันเป็นเรื่องปกติ

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ