“แกรมมี่” ปฏิเสธขายขาดลิขสิทธิ์เพลง “ตั๊กแตน ชลดา” แจงแค่เช่าลิขสิทธิ์ 1 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทาง “แกรมมี่” ชี้แจง ไม่ได้ขายขาดลิขสิทธิ์เพลงของ “ตั๊กแตน ชลดา” แค่เป็นการเช่าลิขสิทธิ์เพลง 1 ปี เป็นการซื้อขายตามหลักสากล

“ตั๊กแตน ชลดา” เปิดชีวิตนักร้องล่ารางวัล กินข้าวคลุกน้ำมันพืช สู่การเป็นศิลปินแถวหน้า

จากรณีที่ผู้จัดการดาราและผู้จัดละครคนดัง “เอ - ศุภชัย ศรีวิจิตร” ได้ทำเซอร์ไพรส์ด้วยการซื้อลิขสิทธิ์เพลงจากอดีตต้นสังกัดของ “ตั๊กแตน ชลดา” มาให้นักร้องสาวชื่อดังได้ร้องนั้น

“เอ ศุภชัย” เปย์ “ตั๊กแตน ชลดา” ควักเงินซื้อลิขสิทธิ์เพลงค่ายเก่าให้ ปิดตำนานร้อง 7 คำ

ล่าสุดทาง แกรมมี่ โดย คุณสินอนันต์ รัตนตระกูลชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท จีเอ็มเอ็ม มิวสิค พับลิชชิ่งอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ได้ชี้แจงประเด็นดังกล่าวว่า

 

“มีการติดต่อซื้อลิขสิทธิ์เพลงของคุณตั๊กแตน ชลดา  โดยเป็นการเช่าลิขสิทธิ์เผยแพร่งานดนตรีกรรม (คำร้องทำนองเพลง) นำเพลงไปขับร้องและแสดงสด รวมถึงการเผยแพร่ผ่านช่องทางออนไลน์ ระยะเวลาปีต่อปี มิใช่เป็นการขายขาดแต่อย่างใด เป็นการซื้อขายปกติตามหลักสากล  เนื่องจากการจัดเก็บลิขสิทธิ์เพลงนั้น  คืองานลิขสิทธิ์ที่ได้รับความคุ้มครองตามกฎหมาย เป็นทรัพย์สินทางปัญญาที่คุ้มครองการสร้างสรรค์งานที่ถ่ายทอดออกมา โดยรายได้ที่จัดเก็บจะนำไปจัดสรรให้กับผู้สร้างสรรค์ผลงาน  ไม่ว่าจะเป็นครูเพลง,  นักแต่งเพลง   ฯลฯ   อย่างมีประสิทธิภาพและเป็นธรรม ซึ่งได้รับการยอมรับจากเจ้าของสิทธิ์   ผู้ใช้งาน และสาธารณชนโดยรวมครับ”

“คิมเบอร์ลี่” ทำใจถ้าไม่ได้กระเป๋าหรูคืน ยังตอบไม่ได้คนเดียวกรณี “แอน ทองประสม”

ด้าน “เอ - ศุภชัย ศรีวิจิตร” เปิดเผยว่า “พี่เอรู้จักกับตั๊กแตนมา 4 ปีแล้วคะ   มีอะไรเราก็คุยกันทุกเรื่อง    สำหรับเรื่องลิขสิทธิ์เพลง พี่เอได้พูดคุยกับทางแกรมมี่เพื่อขอเช่าลิขสิทธิ์เพลง โดยมีระยะเวลา 1 ปี  ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2565  ถึงวันที่ 30 กันยายน 2566 ไม่ใช่เป็นการขายขาดลิขสิทธิ์เพลง แกรมมี่น่ารักมากเรามีการประสานงานกันอย่างราบรื่น พี่เอต้องขอขอบคุณแกรมมี่ด้วยนะคะ” 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ