อังกฤษ เริ่มฉีดวัคซีนโควิดทั่วประเทศวันแรก เชื่อปชช.ใช้ชีวิตปกติได้ มี.ค. ปีหน้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อังกฤษ เริ่มฉีดวัคซีนป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั่วประเทศเป็นวันแรก โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขเชื่อว่าประชาชนจะเริ่มกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติตั้งแต่เดือน มี.ค.

รบ.อังกฤษ อนุมัติใช้วัคซีนโควิด “ไฟเซอร์-ไบโอออนเทค” เป็นชาติแรก พร้อมเริ่มฉีดสัปดาห์หน้า

วัคซีนป้องกันโควิดล็อตแรก เดินทางถึงโรงพยาบาลอังกฤษแล้ว

แมท แฮนค็อก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขอังกฤษ แสดงความั่นใจว่าการฉีดวัควีนป้องกันไวรัสโควิด-19 จะนำไปสู่การยุติปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งวันนี้ โรงพยาบาลทั่วประเทศจะเริ่มฉีดวัคซีนดังกล่าวที่พัฒนาโดยบริษัทไฟเซอร์ในสหรัฐฯ และ ไบโอเอ็นเทค ในประเทศเยอรมนี

ในสัปดาห์แรกนี้คาดว่าจะมีวัคซีนโควิด-19 พร้อมใช้งานจำนวน 800,000 เข็ม(โดส) แต่การจัดสรรจะให้ความสำคัญไปที่ผู้มีอายุเกิน 80 ปี ผู้ที่อยู่ในบ้านพักคนชรา และ ผู้ทำหน้าที่ดูแล รวมทั้งบุคลากรด้านการแพทย์บางส่วน

โดย แฮนค็อก ระบุว่ าตั้งแต่ฤดูใบไม้ผลิ ซึ่งเริ่มตั้งแต่เดือน มี.ค. เป็นต้นไป น่าจะได้เห็นประชาชนเริ่มกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ และ มีแนวโน้มว่าจะเร็วกว่านั้น หากกลุ่มเสี่ยงได้รับการฉีดวัคซีนอย่างไรก็ตาม แฮนค็อก ยอมรับว่าอุปสรรคสำคัญของการจัดสรรวัคซีนคือการขนส่งที่ต้องเก็บไว้ในอุณหภูมิติดลบถึง 70 องศาเซลเซียส

สำหรับอังกฤษ มีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้วอย่างน้อย 61,000 คน มากที่สุดในสหภาพยุโรป ซึ่งอังกฤษจะเป็นชาติตะวันตกและสมาชิกสหภาพยุโรปประเทศแรกที่เริ่มใช้งานวัคซีนโควิด

 

Photo : Dominic Lipinski / POOL / AFP

 

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ