สหรัฐฯ ไฟเขียว ใช้งานวัคซีนโควิด-19 ของโมเดอร์นา ตัวที่ 2 ของประเทศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




องค์การอาหารและยาของสหรัฐฯ หรือเอฟดีเอ (FDA) เอนุมัติใช้งานวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ของบริษัทโมเดอร์นาเป็นการฉุกเฉิน แล้ว ถือเป็นวัคซีนชนิดที่ 2 ที่ได้รับการรับรองจากเอฟดีเอ ต่อจากวัคซีนของไฟเซอร์ ไบโอเอ็นเทคเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และเริ่มฉีดให้กับชาวอเมริกันตั้งแต่เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

อย.สหรัฐฯ อนุมัติ ใช้งานวัคซีนโควิด-19 ของไฟเซอร์แล้ว

ข้อได้เปรียบวัคซีนโควิด-19 จาก “โมเดอร์นา”

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นหลังคณะผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ที่ให้คำปรึกษาเอฟดีเอ (FDA) ลงมติด้วยคะแนนเสียง 20 ต่อ 0 และงดออกเสียง 1 คน เสนอแนะให้เอฟดีเอ อนุมัติการใช้งานวัคซีนของโมเดอร์นา เนื่องจากพิจารณาแล้วว่า ประโยชน์ของวัคซีนโมเดอร์นา มีมากกว่าความเสี่ยงในผู้รับวัคซีนที่มีอายุมากกว่า 18 ปีขึ้นไป

ด้านประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐฯ ทวิตข้อความว่า ขอแสดงความยินดี วัคซีนของโมเดอร์นาได้รับการอนุมัติแล้ว โดยรัฐบาลสั่งซื้อวัคซีนของโมเดอร์นาจำนวน 200 ล้านโดส และพร้อมที่จะจัดส่งสำหรับแจกจ่ายไปตามสถานพยาบาลเพื่อฉีดให้กับประชาชนล็อตแรกจำนวน 6 ล้านโดส

วัคซีนของโมเดอร์นาได้รับการรับรองว่าปลอดภัยและมีประสิทธิภาพในการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 สูงถึง 94 เปอร์เซ็นต์ สามารถจัดเก็บไว้ได้ในอุณหภูมิ -20 องศาเซลเซียส ใกล้เคียงกับอุณหภูมิตู้แช่แข็งทั่วไป ต่างจากวัคซีนของไฟเซอร์/ไบโอเอ็นเทค ที่ต้องแช่ไว้ในอุณหภูมิเย็นจัดราว -75 องศาเซลเซียส ยากต่อการขนส่ง

ทั้งนี้ สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในสหรัฐฯ ยังคงวิกฤต โดยข้อมูลจากมหาวิทยาลัยจอห์น ฮอปส์กิน ระบุว่า ยอดผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่กว่า 17 ล้าน 2 แสนคน และมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 แสน 1 หมื่นคน

 

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ