แลร์รี่ คิง พิธีกรทอล์คโชว์ชื่อดัง ติดโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แลร์รี่ คิง พิธีกรทอล์คโชว์ชื่อดัง วัย 87 ปี ติดโควิด-19 โดยขณะนี้กำลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล Cedars Sinai Medical Center. ลอสแองลิส

แหล่งข่าวผู้ใกล้ชิดกับครอบครัว ออกมาเปิดเผย ว่า แลร์รี่ คิง วัย 87 ปี ติดเชื้อโควิด-19 และเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลที่ Cedars Sinai Medical Center ในลอสแองเจลิส มานานกว่าหนึ่งสัปดาห์แล้ว

สหรัฐฯติดโควิด-19 ทุบสถิติใหม่เกือบ 2.8 แสนคนต่อวัน

แพทย์เตือนโควิด-19 สายพันธุ์อังกฤษแพร่ง่ายขึ้น 70 %

ที่ผ่านมา แลร์รี่ คิง มีโรคประจำตัวคือ เบาหวาน และเคยมีอาการหัวใจวายหลายครั้ง ซึ่งเขาได้เข้ารับการผ่าตัดบายพาสถึง 4 ครั้ง 
จากนั้นในปี 2560 เขาได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งปอด และในปี 2562 ก็ได้รับการรักษาโรคหลอดเลือดหัวใจตีบ

จากอาการป่วยต่างๆ ทำให้เขาเกิดแรงบันดาลใจในการก่อตั้ง มูลนิธิแลร์รีคิง คาร์ดิแอค ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรมุ่งช่วยเหลือผู้ที่ไม่มีประกันสุขภาพและไม่สามารถจ่ายค่ารักษาพยาบาลได้

แลร์รี่ คิง ถือเป็นพิธีกรรายการทอล์คโชว์ระดับตำนาน เขาจัดรายการ "Larry King Live" ของ CNN เป็นเวลา 25 ปี  สัมภาษณ์ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดี คนดัง นักกีฬา ดาราภาพยนตร์รวมถึงผู้คนทั่วๆไป ก่อนที่จะอำลาวงการในปี  2553  ซึ่งมีการรวบรวมเทปบันทึกรายการของเขาพบว่ามีมากกว่า 6,000 ตอน

2 ปีต่อมา ในปี 2555 เขาได้เป็นพิธีกรรายการ "Larry King Now" ทางช่อง Ora TV อีกครั้ง ซึ่งเป็นเครือข่ายดิจิทัลที่เขาร่วมก่อตั้งกับ Carlos Slim เจ้าพ่อโทรคมนาคมชาวเม็กซิกัน

แลร์รี่ คิง  สูญเสียลูกชายและลูกสาวไปถึง 2 คนภายในไม่กี่สัปดาห์เมื่อปีก่อน ด้วยอาการหัวใจวาย ส่วนลูกสาวเสียชีวิตจากมะเร็งปอด

ที่มา CNN

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ