กัมพูชาเข้ม ขู่จำคุกคนหนีกักตัวโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ขู่จำคุกประชาชนที่หนีกักตัวโควิด และปลดข้าราชการที่หลีกเลี่ยงการฉีดวัคซีน หลังยอดผู้ติดเชื้อรายวันพุ่ง

ชาว อ.ฝาง แห่ตรวจหาเชื้อโควิด-19 แน่นรพ.

อัปเดต! เพิ่มอีก จังหวัดต้องกักตัว 37 จว.แล้ว เช็กก่อนเดินทางวันหยุดสงกรานต์

ข้อมูลจากกระทรวงสาธารณสุขกัมพูชา พบว่า จำนวนผู้ติดเชื้อใหม่เพิ่มขึ้นกว่า 1 พันคน ในช่วง 2 วันที่ผ่านมา ส่วนใหญ่เป็นคนงานจากภาคการตัดเย็บเสื้อผ้า รวมถึงพ่อค้าแม่ค้าในตลาด ส่งผลให้จำนวนผู้ติดเชื้อสะสมภายในประเทศเพิ่มเป็นอย่างน้อย 4,081 คน และวันนี้ (11 เม.ย.) ยังพบผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 3 คน รวมเสียชีวิตสะสม 29 คน

สถานการณ์การแพร่ระบาดที่เพิ่มสูงขึ้น ทำให้จำนวนเตียงผู้ป่วยตามโรงพยาบาลทั่วประเทศไม่เพียงพอ รัฐบาลจึงต้องเปลี่ยนสถานศึกษาและศูนย์ประชุม ในกรุงพนมเปญ เป็นโรงพยาบาลสนาม คาดรองรับผู้ป่วยได้สูงสุด 5 พันคน

นอกจากนี้ ที่กรุงพนมเปญยังมีการบังคับใช้มาตรการคุมเข้มรอบใหม่ ซึ่งรวมถึงการสั่งห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกประเภทในพื้นที่ เริ่มตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันที่ 24 เม.ย. ส่วนร้านขายอาหาร และคาเฟ่ทั้งหมด ต้องให้บริการสั่งกลับบ้านอย่างเดียวเท่านั้น

ด้าน สมเด็จฮุน เซน ออกมาประกาศว่า ผู้ที่ไม่ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรค อาทิ ไม่สวมหน้ากากอนามัยในที่สาธารณะ จะมีโทษปรับสูงถึง 250 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือเกือบ 8 พันบาท ส่วนผู้ที่ละเมิดมาตรการกักตัว จะถูกดำเนินคดีอย่างรวดเร็ว และจะถูกตัดสินการจำคุก

นอกจากนี้ ฮุน เซน ยังฝากถึงข้าราชการทุกคน ว่าอาจถูกปลดจากตำแหน่ง หากไม่ยอมฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ด้วย

ส่วนการเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ หรือสงกรานต์ ของกัมพูชา ซึ่งตรงกับวันที่ 14-16 เม.ย. สมเด็จ ฮุน เซน ขอความร่วมมือประชาชนให้ฉลองภายในบ้าน เพื่อความปลอดภัย และกำชับให้เจ้าหน้าที่เข้มงวดห้ามการเดินทางข้ามจังหวัด

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ