"จาการ์ตา" เตรียมผ่อนคลายมาตรการโควิด หลังยอดผู้ติดเชื้อเริ่มลด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรุงจาการ์ตา เมืองหลวงของอินโดนีเซีย เตรียมผ่อนคลายมาตรการควบคุมการระบาดของโควิด-19 หลังสถานการณ์มีแนวโน้มดีขึ้น

นับตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (10 ส.ค.) ทางการกรุงจาการ์ตาจะอนุญาตให้ห้างสรรพสินค้าและร้านอาหารกลับมาเปิดได้แบบจำกัดการให้บริการ เนื่องจากสถานการณ์มีแนวโน้มดีขึ้นจากจำนวนผู้ติดเชื้อและอัตราการเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลที่ลดลงต่อเนื่อง

แหล่งข่าวรัฐบาลอินโดนีเซียเปิดเผยกับหนังสือพิมพ์สเตรทส์ไทมส์ของสิงคโปร์ว่า ตัวชี้วัดที่ดีขึ้นและตัวเลขการฉีดวัคซีนที่สูงขึ้น ทำให้กรุงจาการ์ตาอยู่ในสถานการณ์ที่สามารถลดระดับมาตรการควบคุมได้

อินโดนีเซียเชื่อโควิดผ่านจุดพีคแล้ว

อินโดฯ ขยายล็อกดาวน์ถึง 2 ส.ค. แต่ปรับลดมาตรการบางส่วน

อินโดฯ เผยผลศึกษาวัคซีน “ซิโนแวค” ในผู้สูงวัย ป้องกันตายได้ 95%

 

อัตราครองเตียงผู้ป่วยโควิด-19 ในโรงพยาบาลในกรุงจาการ์ตาลดลงมาอยู่ที่ 39 เปอร์เซ็นต์ เมื่อวานนี้ ขณะที่อัตราผู้ป่วยโควิด-19 ที่ใช้ห้องไอซียูอยู่ที่ 65 เปอร์เซ็นต์ จากที่ในเดือนกรกฎาคม อัตราการครองเตียงเคยสูงถึง 90 เปอร์เซ็นต์

ขณะเดียวกัน อัตราการตรวจพบผู้ติดเชื้อเมื่อวันเสาร์ที่แล้วอยู่ที่ 10.2 เปอร์เซ็นต์ โดยก่อนหน้านี้ รัฐบาลระบุว่า ตัวเลข 10 เปอร์เซ็นต์หรือต่ำกว่าเป็นเงื่อนไขหนึ่งในการลดระดับมาตรการควบคุมลงสู่ระดับ 3 ได้

กรุงจาการ์ตา ซึ่งมีประชากรอาศัยยู่ 11 ล้านคน อยู่ภายใต้มาตรการควบคุมโควิด-19 ระดับ 4 มาตั้งแต่วันที่ 3 ก.ค. ซึ่งภายใต้มาตรการระดับ 4 นี้ ห้างสรรพสินค้าและร้านอาหารจะต้องปิดบริการ จะขายอาหารได้ในกรณีที่ซื้อกลับบ้านเท่านั้น ขณะที่ผู้ที่ทำงานในธุรกิจที่ไม่จำเป็นจะต้องทำงานจากบ้าน

 

ภาพ AFP

"อู่ฮั่น" ไล่ตรวจโควิดทั้งเมือง 11 ล้านคน ใน 5 วัน สกัดโควิดเดลตา

ศบค.เผยโควิดคร่าทารก 4 เดือน วันนี้ 26 คนเสียชีวิตในบ้าน ระบาดใหม่ 7 คลัสเตอร์ สธ.โต้ข่าวบิดเบือนโคว...

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ