สหรัฐฯ ใช้ "สุนัขบำบัด" ปลอบใจเด็กฉีดวัคซีนโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โรงพยาบาลเด็กในสหรัฐฯ ผุดไอเดียนำสุนัขช่วยปลอบโยนเด็ก ๆ ที่กลัวเจ็บขณะฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19

เจ้าออลลี่ (Ollie) สุนัขบำบัดสายพันธุ์โกลเด้นดูเดิ้ล วัย 6 ปี ซึ่งนั่งอยู่แทบเท้าเด็กหญิงรายหนึ่งเพื่อปลอบขวัญและเป็นกำลังใจให้หนูน้อย ที่กำลังเข้ารับวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ในโรงพยาบาลเด็ก เรดี้ เมืองซาน ดิเอโกของสหรัฐฯ

เจ้าออลลี่และเพื่อนสุนัขอีก 14 ตัว จากโครงการสุนัขบำบัด ให้การช่วยเหลือเด็ก ๆ ชาวอเมริกัน อายุระหว่าง 5 – 11 ปี เอาชนะความกลัวขณะเข้ารับวัคซีน

เปิดคำแนะนำการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้เด็กและวัยรุ่น

สหรัฐฯ อนุมัติใช้วัคซีนโควิด-19 ไฟเซอร์ในเด็กอายุ 12-15 ปี

สหรัฐฯ ฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้เด็ก 12-15 ปีแล้ว 600,000 คน

ทั้งนี้ รัฐบาลสหรัฐฯ อนุมัติการฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 ของบริษัทไฟเซอร์/ไบออนเท็ค ให้กับเด็กเล็กในกลุ่มอายุดังกล่าว ตั้งแต่เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา

ด้านผู้เป็นเจ้าของสุนัขบำบัด เปิดเผยว่า เด็ก ๆ ต้องการฉีดวัคซีน แต่กลัวว่าจะเจ็บ จนอารมณ์เสียและร้องไห้ แต่เมื่อมีสุนัขเหล่านี้นั่งให้กำลังใจอยู่ข้าง ๆ เจ้าหน้าที่ไม่จำเป็นต้องจับเด็ก ๆ ให้นั่งอยู่กับที่ และความสนใจของหนูน้อยเหล่านั้นก็ถูกหันเหไปกับขนปุกปุยของเจ้าสี่ขาแทน

ก่อนหน้าที่จะมาปฏิบัติหน้าที่ปลอบขวัญหนู ๆ ขณะรับวัคซีนนั้น สุนัขบำบัดเหล่านี้มีภารกิจในการสร้างรอยยิ้มและความสุขให้กับผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลเด็ก ซึ่งหลายคนกำลังต่อสู้กับโรคมะเร็งหรือโรคร้ายแรงอื่น ๆ

อย่างไรก็ตาม ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โครงการที่ให้บรรดาสุนัขบำบัด ราว 20,000 ตัวต่อปี หมุนเวียนกันมาเยี่ยมผู้ป่วยเด็ก ในโรงพยาบาล ต้องชะงักลง แต่ในตอนนี้โครงการกลับมาเริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง เมื่อ 3 เดือนก่อน

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ