เมืองเทียนจินสั่งตรวจเชื้อให้ประชาชน 14 ล้านคน หลังพบโอมิครอน 2 ราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จีนยังคุมเข้มการระบาดของโควิด-19 เมืองเทียนจินสั่งตรวจหาเชื้อโควิด-19 เชิงรุกให้ประชากร 14 ล้านคน หลังพบเคสโอมิครอน 2 ราย

เทียนจิน เมืองท่าสำคัญของจีนใกล้กับกรุงปักกิ่ง ได้เริ่มการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เชิงรุกให้กับประชาชนจำนวน 14 ล้านคน หลังจากมีเด็กและผู้ใหญ่จำนวน 20 คนติดเชื้อโควิด-19 โดยในจำนวนนี้มีอย่างน้อย 2 คนที่ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน

การตรวจหาเชื้อเชิงรุกครั้งนี้เริ่มขึ้นตั้งแต่วันอาทิตย์ (9 ม.ค.) หลังพบผู้ติดเชื้อเป็นนักเรียนอายุ 8-13 ปีจำนวน 15 คน เจ้าหน้าที่ศูนย์ดูแลเด็กหลังเลิกเรียน 1 คน และผู้ปกครอง 4 คน การตรวจหาเชื้อให้ประชาชน 14 ล้านคนคาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน 2 วัน

โควิด-19 “เดลตาครอน” สายพันธุ์ใหม่จริง หรือถอดรหัสผิดพลาด?

สเปนรายงานพบเคสติดเชื้อโควิด-19 ซ้ำสูงเป็นประวัติการณ์

อินเดียตรวจพบบุคลากรในอาคารรัฐสภา ติดโควิด 19 กว่า 400 คน

สำหรับผู้ที่ติดเชื้อโอมิครอน 2 รายแรกของเมือง ประกอบด้วย เด็กนักเรียนหญิงอายุ 10 ขวบ และเจ้าหน้าที่หญิงในศูนย์ดูแลเด็กหลังเลิกเรียนอายุ 29 ปี

เช็กที่นี่ ! รวมจุดฉีดวัคซีนโควิด ทั้งแบบลงทะเบียน และ Walk in

ผู้อยู่อาศัยได้รับคำแนะนำให้อยู่ที่บ้านหรือใกล้บ้านเพื่อให้พร้อมสำหรับการตรวจคัดกรองกรดนิวคลีอิกในระดับชุมชน พวกเขาได้รับแจ้งว่าจนกว่าจะได้รับผลการทดสอบเป็นลบ พวกเขาจะไม่ได้รับรหัส "สีเขียว" บนแอปติดตามโควิดบนสมาร์ทโฟนที่เกือบทุกคนในประเทศจีนจำเป็นต้องนำเสนอเมื่อใช้ระบบขนส่งสาธารณะและในสถานการณ์อื่นๆ

ด้วยนโยบายโควิด-19 เป็นศูนย์ของจีน ทำให้เมื่อมีการพบการระบาดในพื้นที่ใดก็ตาม มักจะตามมาด้วยคำสั่งล็อกดาวน์และการตรวจหาเชื้อเชิงรุกให้ประชากรทั้งเมือง เพื่อให้มั่นใจว่า โควิด-19 จะไม่ส่งผลกระทบต่อการจัดโอลิมปิกฤดูหนาว ซึ่งจะเริ่มขึ้นในวันที่ 4 กุมภาพันธ์นี้ที่กรุงปักกิ่ง ซึ่งอยู่ห่างจากเทียนจินไปทางตะวันตกเฉียงเหนือประมาณ 150 กม. หากเดินทางด้วยรถไฟความเร็วสูงจะใช้เวลาไม่ถึง 1 ชั่วโมง

บูสเข็ม 4 ฉีดวัคซีนยี่ห้อไหนดี ศบค. เปิดสูตรวัคซีนเข็มกระตุ้น เข็ม 4

ปัจจุบัน มีเพียง 2 เมืองในจีนที่ถูกสั่งล็อกดาวน์ คือซีอานและหยูโจว ซึ่งมีประชากรหลายสิบล้านคนอยู่ภายใต้มาตรการเข้มงวด ไม่สามารถออกจากบ้านได้ ส่วนที่เมืองเจิ้งโจว ขณะนี้กำลังดำเนินการตรวจหาเชื้อเชิงรุกให้กับประชากรเช่นเดียวกับเทียนจิน และสั่งปิดโรงเรียนตั้งแต่วันนี้ (10 ม.ค.)

 

เรียบเรียงจาก The Guardian

ภาพจาก AFP

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ